แบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

ไอเดียวสร้างบ้านแบบหอพัก งบไม่เกิน 330,000 บาท ครบจบภายในหนึ่งหลัง

ภาพที่เราเห็นอยู่นี้เป็นภาพของหอพัก ALSO HOME ที่เรานำมาเป็นไอเดียในวันนี้ ด้วยความที่หอพักมีความมินิมอลและยังใช้งบก่อสร้างเพียง 333,000 บาท เท่านั้น หากใครชอบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก หอพักแห่งนี้ก็เป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียว เพราภานในประกอบไปด้วย ห้องนอน ห้องน้ำ ครัว และยังมีโซนนั่งทำงานอีกด้วย มีครบจบในหลังเดียว ภาบนอกยังมินิมอลและว้าวขนาดนี้ ไปดูการตกแต่งภายในกัน เผื่อจะนำไปเป็นไอเดียดีๆได้

เปิดเข้าไปในตัวห้องก็จะพบกับพื้นที่ทุกอย่างใน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำหรือครัว แต่มีการแบ่งแยกกันอย่างชัดเจน หากจะนำไปสร้างเป็นบ้าน จะทำการกั้นแยกก็ตามแต่จะพิจารณา ภายในห้องใช้สีครีม สีน้ำตาล และสีขาวเป็นหลัก หากจะว่าไปสีเหล่านี้ก็เป็นสีหลักของสไตล์มินิมอล ตรงที่นอนมีการทำกระจกเพิ่ม ทำให้หห้องไม่ได้รู้สึกคับแคบจนเกินไป

มามองจากห้องอีกหนึ่งมุมก็จะเจอกับตู้เสื้อผ้าและชั้นวางของ มีกาออกแบบให้มีโต๊ะที่ติดกับผนังพอใส่เก้าอี้เข้าไป ก็สามารถนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือได้ รอบตัวห้องมีการบิวท์อินให้มีกระจกรอบด้าน แต่ไม่มากจนเกินไป อีกทั้งส่วนของที่นอนก็การทำทำพื้นขึ้นอีกชั้นประหหยัดทั้งค่าเตียง และแบ่งสัดส่วนได้อย่างชัดเจน

โซนครัวก็ไม่ได้ไก่กา เพราะใส่ทั้งซิงค์และมึมวางไมโครเวพไว้ หากจพทำเป็นบ้านสามารถดัดแปลงหรือบิวท์อินให้เป็น ที่วางของเตาแก็สได้ พื้นที่ข้างๆวางตู้เย็นขนาดเล็ก และบนตู้เย็นก็ยังใส่ชัั้นไว้วางของ อีกทั้งยังสามารถติดตั้งเพิ่มได้อีกด้วย ที่โศซนครัวจะมีความเด่นก็คือ ติดตั้งกระเบื้องลายขาวตัดกับดำสลับไว้ ทำให้ดูสวยไปอักแบบ สุดท้ายของห้องนี้ก็คือ ห้องน้ำ ห้องน้ำที่แยกโซนแห้งกับเปียกไว้ได้อย่างชัดเจน มีการใส่อ่างล้างหน้าและกระจกไว้ให้พร้อม หากใครชอบบ้านหรือห้องสไตล์นี้ หหอพักของ ALSO HOME ก็เป็นไอเดียที่ดี

ขอบคุณรูปภาพจาก : ALSO HOME

 

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close