แบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

ไอเดียบ้านสวนชั้นเดียว สไตล์มูจิ แนวคิดจากที่พักสวนวันเวลา เขาใหญ่

ต้องขอเล่าก่อนว่าบ้านหลังนี้ได้ไอเดียมาจาก รีสอร์ทสวนวันเวลา เขาหใญ่ เป็นไอเดียบ้านชั้นเดียวที่เราสามารถนำมาทำเป็นบ้านสวน ที่อาศัยอยู่ได้จริงหรือสร้างไว้ในต่างจังหวัด เวลาที่ต้องการพักผ่อน บ้านที่เรานำมาเสนอในวันนี้เป็นชั้นเดียว ที่ออกแบบให้เป็นสไตล์มูจิ ออกค่อนๆไปทางมินิมอล ไปดูกันว่าหากนำมาทำเป็นบ้าน บ้านหลังนี้จะประกอบไปด้วยสิ่งใดบ้างและน่าจะน่าอยู่ขนาดไหน

ด้วยเดิมทีไอเดียวันนี้เป็นรีสอร์ท เข้ามาภายในก็จะห้องนอนที่รวมกับห้องนั่งเล่น จัดเรียงให้พิ้นที่ที่เหมาะสมและลงตัว โทนของบ้านจะเน้นไปที่สีเอิร์ธโทน ทำให้มีความรู้สุกอบอุ่นไม่ว่าจะเวลาอยู่ หรือเวลามองเข้ามอง วัสดุที่ใช้ทั้งภายในและภายนอกจะเป็นลายไม้ทั้งหมด ไม้แท้และไม้เทียมจะผสมกันไปตามความเหมาะสม เพราะหากนำมาแปลงเป็นล้าน การดูแลจัดการอาจไม่ถี่เท่ารีสอร์ทนัก การเลือกใช้ไม้ก็เป็นสิ่งสำคัญ

หากมองภาพอีกมุมก็จะเห็นหลายๆด้านของรีสอร์ทหลังนี้ ขออนุญาตใช้คำว่ารีสอร์ทเพื่อความไม่สับสน นอกจากสีเอิร์ธโทนแล้วบ้านหลังนี้ ยังใช้สีขาวเป็นหลัก ไม่ว่าจะผนังจนถึงหลังคาและเฟอร์นิเจอร์ จะใ้ช้สีขาวเป็นหลัก ทำให้ตัดกับลายไม้อย่างธรรมชาติ เตียงที่ใช้ที่ใช้ก็เป็นวัสดุไม้ หากมีความชอบแบบไหนก็ปรับตามความชอบ เป็นเพียงไอเดียและแนวคิดเท่านั้น

เปิดประตูไม้มากก็จะเจอกับห้องน้ำ ที่แยนโซนแห้งและโซนเปียกไว้อย่างชจัดเจน ด้วยความที่เป็นรีสอร์ทก็ได้มีการใส่สิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้ครบ ถังขยะ อ่างล้างหน้า และที่สาวๆหลายคนต้องใช้ในชีวิตประจำวันนั้นก็คือไดร์เป่าผม มีทีวางและปลั๊กไฟไว้ให้สำเร็จ ดีไซน์อื่นๆนอกเหนือจากนี้ก็คือหน้าต่าง แต่ไม่ต้องกลัวคนเห็น เพราะทางรีวอร์ทได้ติดมูลี่บังตาไว้ให้เรียบร้อย หากเป็นบ้านส่วนตัว ในส่วนนี้ก็เอาไว้เพิ่มแสงในเวลากลางวันได้ ลดการใช้ไฟได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของข้างหลังก็ไม่ได้น้อยน่ากัน เพราะมีการสร้างขึ้นให้เป็นชานพัก และจัดตกแต่งโต๊ะกินข้าวไว้ อีกทั้งยังมีอ้างอาบน้ำ เรียกได้ว่าใช้สอยพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า หากอากาศร้อนก็สามารถเล่นนำแช่อ่างได้ และหากในอากาศหนาว อีกสิ่งหนึ่งที่ทางรีสอร์ทจัดเตรียมไว้ ก็คือที่นั่งเล่นในสวน มีทั้งเตาก่อไฟ ที่นั่งเล่น และที่ฟินสุดๆก็คือที่นั่งกินหมูกะทะ หากใครชอบบ้านสไตล์นี้ ไอเดียจากสวนเวลา เขาใหญ่ ก็เวิร์กไม่ใช่น้อย แต่หากใครเพียงอยากพักก็สามารถติดต่อทางรีสอร์ทได้เลย

ขอบคุณรูปภาพจาก : สวนเวลา เขาใหญ่

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close