ห้องนั่งเล่นไอเดียตกแต่งภายใน

7 ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น ที่คุณสามารถประยุกต์เองได้

ห้องนั่งเล่นเป็นอีกสถานที่หนึ่งภายในบ้าน ที่เป็นน้าเป็นตาสำหรับการต้อนรับแขก และถึงไม่มีแขกมา ห้องนั่งเล่นก็เปรียบเสมือนที่ผ่อนคลายอีกหนึ่งจุดของใครหลายๆคนในบ้าน วันนี้เราเลยขอแนะนำไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูสวยเด่นแบบมีสไตล์มาแนะนำให้ท่านผู้อ่านได้ลองทำตามดู

1. การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น (Modern Style)

การตกแต่งสไตล์โมเดิร์น จะเป็นสไตล์ที่เน้นความเรียบง่าย โดยการเลือกสรรของตกแต่งที่จำเป็นและมีประโยชน์คุ้มค่าที่สุด รูปแบบของสไตล์โมเดิร์นนั้นจะเน้นไปที่ความทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นผ้าม่านหรือเฟอร์นิเจอร์ เราจะเน้นควบคุมโทนด้วยสีขาวเทา ซึ่งเป็นสีที่ดูแลสบานตามากที่สุด

ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น

2. การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ญี่ปุ่นสมัยใหม่ (Modern Japanese Style)

ห้องนั่งเล่นที่อยู่ในโซนเดียวกับพื้นที่รับประทานอาหาร ซึ่งลงตัวกับสัดส่วนการใช้งานอย่างมาก ตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นแบบโมเดิร์น จะเป็นการเน้นสีพื้นอ่อน ๆ เพื่อให้บ้านดูสว่างสดใส ให้ความรู้สึกโล่งสบาย พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ทำให้บ้านดูละมุนมากขึ้น กลายเป็นสไตล์ Modern Japanese ที่สมบูรณ์

ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น

3. การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ญี่ปุ่นสมัยใหม่ (Modern Japanese Style)

การตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นแนวโมเดิร์น เน้นการควบคุมโทนสีต่างๆ เช่น สีเขียว สีขาว สีน้ำตาลและสีเทา การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สำหรับการตกแต่ง เป็นการเพิ่มความรู้สึกของธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเลือกขนาดที่ไม่ใหญ่มากเกินไปเพื่อให้ห้องไม่รู้สึกคับแคบหรืออึดอัด

ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น

4. การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ร่วมสมัย (Contemporary Style)

กระจกขนาดใหญ่ทำให้แสงยามเช้าส่องเข้ามา ให้ห้องนั้นสว่างดูโล่งตา เสริมการตกแต่งด้วยผ้าม่านหยัก ในสไตล์ผ้าจีบที่ทันสมัย ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของผ้าม่าน Infinity Design เพื่อเพิ่มความทันสมัยในปัจจุบัน

การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์นี้ ผสมความทันสมัยและความคลาสสิคอยู่ในตัวของมันเอง เช้น โทนสี ผ้าม่าน เฟอร์นิเจอร์หรือแม้แต่ของประดับตกแต่งซึ่งเป็นการผสมผสานที่ลงตัวอย่างมมาก

ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น

5. การตกแต่งห้องนั่งเล่นสีพาสเทลที่ทันสมัย (Modern Pastel)

อีกหนึ่งสไตล์การแต่งห้องนั่งเล่นที่มีความหวานเล็กน้อย ถูกผสมผสานลงไว้กับความโมเดิร์น การตกแต่งนั้นเน้นไปในโทนสีพาสเทล เพื่อสร้างบรรยากาศภายในห้องให้ดูนุ่มนวล และเป็นการเพิ่มความรู้สึกสบายๆ ไม่อึดอัด

เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกจะเป็นโซฟาไม้โทนสีอ่อน ให้ความทันสมัยและความอบอุ่นในเวลาเดียวกัน เพิ่มหนอนหลากสีเพื่อไม่ทำให้โทนสีภายในห้องดูน่าเบื่อจนเกินไป

ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น

6. ห้องนั่งเล่นตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลักซ์ชัวรี่ (Modern Luxury Style)

การตกแต่งสไตล์นี้ จะเน้นโทนสีดำและสีขาวเป็นธีมหลัก ของการตกแต่งเพื่อให้เห็ฯถึงความหรูหราและทันสมัยที่ถูกถ่ายทอดออกมา การเลือกวัสดุคุณภาพที่มีราคาแพงในการตกแต่ง เปรียบเสมือการแสดงออกถึงรสนิยมที่เป็นเอกลักษณ์ขของตัวเจ้าของบ้าน

ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น

7. การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ Contemporaty Style

เป็นสไตล์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ เป็นแนวดิบๆ ฉาบปูนแต่ไม่ทาสี แต่ด้วยความอบอุ่นผนังรอบห้องตกแต่งด้วยลายปูนเปลือยในสไตล์ลอฟท์ เลือกใช้โทนสีเทาอ่อนหรือทำให้ห้องดูมืด ในเวลาเดียวกันเฟอร์นิเจอร์ได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุไม้ ซึ่งทำให้บรรยากาศภายในห้องดูอ่อนลง ไม่แข็งถือมากเกินไป เพื่อความสบายตาของเจ้าของบ้าน

ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close