น่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

10 เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน มีไว้ ชีวิตสะดวกขึ้นเยอะ

เครื่องใช้ไฟฟ้ากลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นเยอะ ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องดูดฝุ่น ไมโครเวฟ และยิ่งเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ได้ก้าวหน้าไปมาก มีเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ๆเกิดขึ้นมากมายที่อำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตให้กับเรา ทั้งช่วยเราประหยัดแรงและทำให้เรามีเวลาไปทำอย่างอื่นมากขึ้น วันนี้ทางเว็บ minihouseideas เลยขอรวบรวม 10 เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่มีติดบ้านไว้ ชีวิตดีขึ้นแน่นอนมาฝากกันค่ะ

1. เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศจะช่วยกำจัดฝุ่นละออง เชื้อโรค และแบคทีเรียให้กับบ้านของเรา โดยเฉพาะเจ้าฝุ่นวายร้ายอย่าง PM 2.5 ทำให้เราได้รับแต่อากาศที่บริสุทธิ์ สดชื่น หายใจได้อย่างเต็มปอด นอกจากนี้เครื่องฟอกอากาศยังช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆได้ด้วย เช่น กลิ่นอับ กลิ่นอาหาร กลิ่นควันบุหรี่ เป็นต้น ถือว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เหมาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้และหอบหืดอย่างมาก

2. เครื่องปรับอากาศ

สภาพอากาศเมืองไทยเป็นเมืองร้อน การใช้พัดลมคลายร้อนเพียงอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ ต้องมีเครื่องปรับอากาศที่ช่วยให้ความเย็นได้ดีกว่า โดยเฉพาะหน้าร้อนที่สภาพอากาศร้อนถึงร้อนมาก ที่จะไม่สามารถอยู่ในบ้านได้เลยหากไม่มีเครื่องปรับอากาศช่วยปรับอุณหภูมิให้ภายในบ้านเย็นฉ่ำ

3. เครื่องอบผ้า

ช่วงฤดูฝนไม่ต้องกลัวว่าตากผ้าแล้วจะไม่แห้งอีกต่อไป เมื่อเรามีเครื่องอบผ้า ที่จะช่วยให้เสื้อผ้าของเราแห้งได้ภายใน 1 ชั่วโมง แถมเสื้อผ้ายังหอมฟุ้งไม่แห้งกรอบ อบแล้วสามารถนำเก็บเข้าตู้เสื้อผ้าได้เลย โดยไม่ต้องมาเสียเวลาไปตากผ้าให้เจอกับฝุ่นละออง หรือเขม่าควันที่อาจมาเกาะติดเสื้อผ้าได้ขณะที่ตากไว้กลางแจ้งอีกด้วย แถมเครื่องอบผ้าบางรุ่นยังมีนวัตกรรมรักษาความชื้นในเนื้อผ้า ช่วยลดรอยยับ ทำให้รีดผ้าง่ายขึ้นอีกด้วย เป็นหนึ่งไอเท็มที่ควรมีติดบ้านจริงๆ

4. เตารีดไอน้ำ

เตารีดไอน้ำจะช่วยให้การรีดผ้าที่แสนยุ่งยาก น่าเบื่อ กลายเป็นเรื่องที่ง่ายและสนุกขึ้นได้ โดยเฉพาะการใช้เตารีดไอน้ำแบบยืน ที่มีรูปร่างคล้ายกับเครื่องดูดฝุ่นขนาดเล็ก เพียงใช้เตารีดไอน้ำค่อยๆถูลงตามเนื้อผ้า แรงดันของไอน้ำที่ปล่อยออกมาจะช่วยให้รอยยับที่อยู่บนผ้าคลายตัว ช่วยให้ผ้าเรียบได้ไวโดยแทบไม่ต้องออกแรงเหมือนรีดผ้าตามปกติเลย เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าดีๆที่ช่วยประหยัดแรงและประหยัดเวลาไปได้มาก

5. เครื่องกรองน้ำ

“น้ำ” เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายมนุษย์ และเราต้องดื่มน้ำทุกวันอยู่แล้ว จะดีกว่ามั๊ยหากได้ดื่มน้ำที่สะอาด ปลอดภัย สามารถดื่มได้แบบไร้ความกังวลใดๆ โดยการใช้เครื่องกรองน้ำที่จะช่วยกำจัดสารปนเปื้อนต่างๆ ทั้งเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย หิน ปูน ทราย และสารเคมีต่างๆที่ปนมากับน้ำออก เรียกว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทำให้น้ำประปาบ้านเราสะอาดจนดื่มได้ ช่วยประหยัดเงินค่าซื้อน้ำดื่มแบบขวดไปได้มากทีเดียว

6. หุ่นยนต์ดูดฝุ่น

เป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ทำให้ชีวิตสะดวกขึ้นกับหุ่นยนต์ดูดฝุ่น เพียงกดเปิดสวิตซ์ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นก็จะทำการดูดฝุ่น เส้นผม เส้นขนสัตว์เลี้ยง และสิ่งสกปรกอื่นๆ ทุกซอกทุกมุมภายในบ้าน ทำให้บ้านสะอาด โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย นอกจากหุ่นยนต์ดูดฝุ่นแล้ว ยังมีหุ่นยนต์ถูพื้น หรือแม้แต่หุ่นยนต์ที่สามารถดูดฝุ่นและถูพื้นไปด้วยในเครื่องเดียว สุดยอดเครื่องทุ่นแรงจริงๆ

7. หม้อทอดไร้น้ำมัน

เครื่องใช้ไฟฟ้ายอดฮิตที่ใช้กันแทบทุกบ้าน เหมาะกับคนใส่ใจสุขภาพ เพราะมันสามารถทำอาหารได้โดยไม่ต้องใช้น้ำมัน แถมยังช่วยรีดน้ำมันออกจากวัตถุดิบให้ออกมาเป็นเมนูไขมันน้อย แคลอรี่ต่ำ ที่สำคัญยังช่วยลดสารก่อมะเร็ง อะคริลาไมด์ ที่เกิดจากการทอดอาหารด้วยน้ำมันความร้อนสูง เรียกว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ดีต่อสุขภาพสุดๆ

8. เครื่องชงกาแฟ

เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คอกาแฟต้องชอบกันแน่ มีให้เลือกทั้งเครื่องชงกาแฟแบบดริบที่ใช้คู่กับเมล็ดกาแฟสด และเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลที่ใช้คู่กับแคปซูลกาแฟหอมอร่อย นอจากจะช่วยให้เราได้จิบกาแฟรสชาติดีที่ทำเองแล้ว ยังสามารถเลือกความเข้มของกาแฟได้เอง สามารถเพิ่มช็อตได้ รังสรรค์เมนูกาแฟได้ตามใจ

9. เครื่องล้างจาน

เครื่องล้างจานเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยทุ่นแรงไปได้มากทีเดียว เราไม่ต้องมาเสียเวลาล้างจานกองโต ที่เป็นสาเหตุทำให้มือแห้งจากน้ำยาล้างจาน เพียงนำจานใส่ลงไปในเครื่องล้างจาน แม้จานจะสกปรกแค่ไหน เครื่องก็สามารถเสกให้จานสะอาด เงาวับเหมือนใหม่ได้ ที่สำคัญการใช้เครื่องล้างจานยังช่วยลดปริมาณการใช้น้ำได้ดีกว่าการล้างจานด้วยมือเปล่าอีกต่างหาก

10. กล้องวงจรปิด

แม้อยู่ที่บ้านความปลอดภัยก็ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง การติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่บ้านจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกบ้านให้ความสำคัญไปแล้ว เพื่อป้องกันอันตรายต่างๆที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดที่มีระบบ AI ที่จะช่วยเพิ่มความคมชัดมากกว่ากล้องวงจรปิดธรรมดา เราสามารถมองเห็นหน้าคนได้อย่างชัดเจนแม้ในที่มืด ที่สำคัญยังเชื่อมต่อกับมือถือ อยู่ที่ไหนก็ส่องดูความปลอดภัยของบ้านได้

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close