ไอเดียตกแต่งภายในตกแต่งห้องนอน ไอเดียแต่งห้องนอน ห้องนอนสวยน่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

10 ไอเดีย “ห้องนอนพร้อมที่เก็บของ” จัดการพื้นที่ขนาดเล็กให้มีสไตล์

หากพื้นที่ในห้องนอนของคุณนั้นมีพื้นที่มากเกินไป แล้วคุณต้องการความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น เราก็มีไอเดียดี ๆมา ฝาก กับ “ห้องนอนพร้อมที่เก็บของ” จัดการพื้นที่ขนาดเล็กให้มีสไตล์ โชคดีที่มีหลายวิธีที่สามารถช่วยจัดห้องนอนของคุณให้ลงตัวมากขึ้นได้ ซึ่งสามารถทำได้ตั้งแต่บนหัวเตียงจนถึงพื้นที่ข้างเตียง ก็สามารถทำได้ทั้งนั้นจะมีวิธีไหนบ้างตามมาดูกัน

#10 ติดตั้งชั้นวางของแบบลอย

คุณสามารถที่จะติดตั้งมันไว้ตรงไหนของห้องอนอนก็ได้ ตามความเหมาะสมและต้องการเลย ซึ่งในรูปนี้เบือกที่จะติดตั้งไว้ตรงบริเวณบนหัวเตียง นอกจากจะทำให้เก็บของได้มากขึ้นแล้ว ยังทำให้ห้องนอนทีระเบียบมากขึ้นเช่นกัน

ห้องนอนพร้อมที่เก็บของ

#9 ชั้นวางของแบบลอย เข้ามุมหัวเตียง

ตัวช่วยที่ดีสำหรับใครที่รักการอ่านหนังสือ หรือต้องการพื้นที่สำหรับวางโทรศัพท์ขนาดที่นอนอยู่ เรื่องพื้นที่ด้านข้างของเตียงไม่เพียงพอสำหรับวางโต๊ะข้างเตียงจะหมดไป เพราะเรามีชั้นวางของแบบลอย เข้ามุมหัวเตียงอยู่นั้นเอง

ห้องนอนพร้อมที่เก็บของ

#8 ชั้นวางรองเท้าแบบแขวนประตู

เหมาะสำหรับบ้านที่มีสุนัข แล้วพื้นที่ในการเก็บรองเท้าไม่เพียงพออย่างมาก จะให้นำรองเท้าคู่โปรดไปวางไว้นอกบ้านก็กลัวจะโดนกัดและไม่เหลือเค้าโครงเดิม งั้นทำวิธีนี้เลยละกัน แถมราคา ชั้นวางรองเท้าแบบแขวนประตู มีมาให้เลือกแบบหลากหลาย แถมยังเป็นมิตร สบายต่อกระเป๋าตังเราอีกด้วยนะ

ห้องนอนพร้อมที่เก็บของ

#7 ตู้เสื้อผ้า

ห้องนอนหลายที่นั้นแยกตู้เสื้อผ้าไว้ อีกห้องหนึ่ง แต่ความจริงที่เราต้องรู้เลยนั้นก็คือ การมีตู้เสื้อผ้าในห้องนั้นนั้นสามารถเพิ่มความสะดวกสบายได้มากขึ้น แถมบ้างตูนั้นก็มีพื้นที่ชั้นวางของด้านบนเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย

ห้องนอนพร้อมที่เก็บของ

#6 โต๊ะข้างเตียงกลายเป็นโต๊ะทำงาน

เพียงแดแปลงเพียงเล็กน้อย โต๊ะข้างเตียงที่ไม่ค่อยได้ใช้งานมากนักก็จะมีประโยชน์ขึ้นมาทันที เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทำงานขนาดใหญ่เพิ่มอย่างมาก แถมแค่นำเก้าอี้มาวางไว้ ก็กลายเป็นโต๊ะทำงานแบบง่ายๆ ได้แล้ว

ห้องนอนพร้อมที่เก็บของ

#5 ตู้บนหัวเตียง

เปลี่ยนหัวเตียงที่ไม่สามารถใช้งานได้ มาเป็นตู้ขนาดกำลังพอดีกับเตียงจะดีกว่า นอกจะมีประโยชน์มากกว่าแล้ว ยังสามารถวางของใช้เพิ่มเติมได้อีกด้วย

ห้องนอนพร้อมที่เก็บของ

#4 ติดตั้งโต๊ะแบบลอย

นอกจากจะสะดวกสบายแล้ว เวลาที่ไม่ได้ใช้งานก็สามารถพับเก็บเป็นตู้ปกติได้ ไม่รบกวนพื้นที่ด้านล่าง สามารถทำความสะอาดได้ง่าย หรือจะเก็บของใช้ที่จำเป็นก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

#3 ตู้เก็บเครื่องประดับพร้อมกระจก

แน่นอนว่าไม่ได้มีเครื่องประดับอย่างเดียวแน่นอนที่สามารถนำมาเก็บไว้ได้ คุณสามารถใช้เป็นตู้สำหรับอุปกรณ์เสริมทั้งหมดของคุณ จะเลือกติดตั้งไว้ตรงประตู้ห้องหรือตู้เสื้อผ้าก็เป็นเรื่องที่ง่าย

ห้องนอนพร้อมที่เก็บของ

#2 ที่เก็บรองเท้าส้นสูงแบบลอย

ตู้ที่เปิดโล่งนั้นดีกว่าตู้ที่หนาทึบออย่างมาก เนื่องจากไม่ทำให้รองเท้าอับ แถมหากคุณเป็นคนที่ต้องใส่ส้นสูงบ่อครั้ง วิธีนี้ก็ช่วยลดกลิ่นอับของรองเท้าได้ดีมาก แถมยังยิบจับใช้งานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ห้องนอนพร้อมที่เก็บของ

#1 พื้นที่ใต้เตียง

หาตระกร้าที่มีความสูงพอดีกับใต้เตียงมาสักใบหรือ สองใบ สอดเข้าไปไว้ใต้เตียง จะเลือกเป็นพื้นที่เก็บเสื้อกันหนาว หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ก็ได้ ไม่ต้องเสียเงินซื้อชั้นเก็บของเพิ่ม แถมยังมีพื้นที่กว้างกว่าเดิมอีกด้วย

ห้องนอนพร้อมที่เก็บของ

พอจะมีวิธีไหนที่ช่วยทำให้ห้องนอนสามารถเก็บของได้มากขึ้น และเหมาะสำหรับห้องของทุกคนบ้างไหม ถึงจะเป็นแค่ 10 ไอเดีย “ห้องนอนพร้อมที่เก็บของ” แต่ถ้าหากใครที่ทำได้ เชื่อได้เลยว่าห้องนอนนั้นต้องมีพื้นที่ ในการทำกิจกรรมอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นได้อย่างแน่นอน

ที่มา : housebeautiful

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close