ไอเดียตกแต่งภายใน

แต่งห้องสไตล์ไหนดี? 11 สไตล์ที่ใช่ สะท้อนตัวตน กับ ไอเดียออกแบบห้องสุดเจ๋ง

เป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมมายาวนาน ด้วยเสน่ห์ในเรื่องความคลาสสิก หรูหรา สวยงาม และดูภูมิฐาน เหมาะสำหรับผู้ที่มีรสนิยมและต้องการแสดงถึงฐานะ ราคาค่อนข้างสูง มีการออกแบบและตกแต่งโดยได้รับอิทธิพลจากสถาปัตยกรรม ซึ่งมีความหลากหลายแตกต่างกันไปตามภูมิภาค วัฒนธรรม และยุคสมัย โดยสามารถแบ่งออกได้เป็นสไตล์ย่อยๆ มากมาย ดังนี้

1. ห้องสไตล์คลาสสิก (Classic)

ลักษณะของห้องสไตล์คลาสสิก เป็นบ้านสไตล์คลาสสิกเป็นบ้านที่มีการออกแบบและตกแต่งโดยได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมแบบยุโรปตะวันตก เน้นความสมมาตร ความโอ่โถง สวยงาม หรูหรา มีรายละเอียด ประณีต

2. ห้องสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก (Modern Classic)

ห้องสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก เป็นการผสมผสานระหว่างความเรียบง่าย ทันสมัย ของสไตล์โมเดิร์น เข้ากับความหรูหรา คลาสสิก ของสไตล์คลาสสิก ได้อย่างลงตัว ปัจจุบันมีเทคโนโลยีและวัสดุก่อสร้างใหม่ๆ ที่ทำให้การสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นคลาสสิกเพราะราคาวัสดุค่อนข้างถูกลงกว่าแต่ก่อน

3. ห้องสไตล์ทิวดอร์ (Tudor)

บ้านสไตล์ทิวดอร์ เป็นการออกแบบและตกแต่งบ้านที่ได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมยุคกลางของอังกฤษ ระหว่างปี ค.ศ. 1485 ถึง ค.ศ. 1603 มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นความสวยงาม คลาสสิก อบอุ่น และดูมีเสน่ห์ มักจะใช้การออกแบบ

4. ห้องสไตล์วิคตอเรียน (Victorian)

ห้องสไตล์วิคตอเรียน เป็นการตกแต่งห้องที่ได้รับอิทธิพลมาจากยุควิคตอเรีย (ค.ศ. 1837-1901) เน้นความสวยงาม หรูหรา โรแมนติก รายละเอียดประณีต สะท้อนถึงความรุ่งเรืองของอังกฤษในยุคนั้น

5. ห้องสไตล์ฝรั่งเศส (French)

การออกแบบตกแต่งภายในสไตล์ฝรั่งเศส เปรียบเสมือนการเดินทางผ่านกาลเวลา สะท้อนให้เห็นถึงวิวัฒนาการของวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และอิทธิพลจากต่างประเทศ ผลลัพธ์ที่ได้คือ สไตล์ที่อธิบายได้ยาก เต็มไปด้วยความหลากหลาย ยากจะหาคำจำกัดความที่ตายตัว

6. ห้องสไตล์อิตาลี (Italian)

เสน่ห์แห่งความอบอุ่น หรูหรา และคลาสสิก การออกแบบตกแต่งภายในสไตล์อิตาลี เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดใจ สะท้อนให้เห็นถึงรสนิยมอันดีเยี่ยม ผสมผสานความหรูหรา อบอุ่น และความคลาสสิกเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบอิตาลีแท้ๆ

7. ห้องสไตล์สเปน (Spanish)

สัมผัสเสน่ห์สเปน ดื่มด่ำบรรยากาศอบอุ่น ผ่านการตกแต่งห้องสไตล์สเปน แต่งแต้มห้องของคุณด้วยเสน่ห์อันมีชีวิตชีวา ดึงกลิ่นอายความอบอุ่นและความมีชีวิตชีวาของสเปนมาสู่ห้องของคุณ เนรมิตพื้นที่ส่วนตัวให้เปี่ยมไปด้วยบรรยากาศผ่อนคลาย สะท้อนตัวตนและรสนิยมของคุณ สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับ ผ่านการตกแต่งที่ผสมผสานความคลาสสิกและโมเดิร์นเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

8. ห้องสไตล์กรีก (Greek)

เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมสไตล์กรีก ย้อนเวลาสู่ยุคคลาสสิก สัมผัสความงดงามเรียบง่าย สง่างาม ของสถาปัตยกรรมกรีก กำเนิดอารยธรรม ราว 3,000 ปีก่อนคริสตกาลสถาปัตยกรรมในยุคนั้น เน้นความเรียบง่าย วัสดุก่อสร้างส่วนใหญ่ทำจากโคลน ปราศจากการใช้ปูน จนถึงปัจจุบันก็ยังให้ความสำคัญของวัสดุ มีความประณีต สวยงาม ประดับไปด้วยกำแพงที่ใช้หินและไม้

9. ห้องสไตล์นอร์ดิก (Nordic)

สไตล์นอร์ดิก หรือ สไตล์สแกนดิเนเวีย เป็นการออกแบบตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เน้นความเรียบง่าย อบอุ่น ผ่อนคลาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างบรรยากาศที่สงบ สบายตา สบายใจ

10. ห้องสไตล์โมเดิร์น (Modern)

ห้องสไตล์โมเดิร์นเหมาะสำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์เรียบง่าย ชื่นชอบความทันสมัยต้องการพื้นที่ใช้งานที่สะดวกสบาย สัมผัสประสบการณ์การที่เติมเต็มความเรียบหรู และน่าดึงดูดใจ

11. ห้องสไตล์มินิมอล (Minimal)

ห้องสไตล์มินิมอล Minimal กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เน้นการตกแต่งด้วย “เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น” แต่การใช้งานยังครบครัน การจัดวางเน้นความโปร่ง โล่ง จัดวางอย่างเป็นระเบียบ

เรียบเรียงโดย: MinihouseMaster

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close