ไอเดียตกแต่งภายในตกแต่งห้องนอน ไอเดียแต่งห้องนอน ห้องนอนสวย

10 เคล็ดลับในการตกแต่งห้องนอนราคาถูก งบประหยัด สบายกระเป๋า

การออกแบบห้องพักแบบห้องนอน มักจะเรียบง่ายเพราะมีพื้นที่จำกัด แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าห้องพักของคุณจะกลายเป็นห้องนอนที่ไม่มีอะไรเลย หรือน่าเบื่อมากจนเกินไป คุณสามารถเลือกวิธีการตกแต่งที่เรียบง่ายแต่ก็เต็มไปด้วยความสวยงามได้ ไม่จำเป้นที่ต้องซื้อของตกแต่งในราคาที่แพงแบบหูฉีก เพราะฉะนั้นเราจึงมี 10 เคล็ดลับในการตกแต่งห้องนอนราคาถูก ประหยัดงบมาฝากทุกคนกัน จะมีวิธีไหนบ้างที่ทำให้ห้องสวยได้ แบบที่กระเป๋าเงินไม่แฟ๋บ ตามมาดูกันได้เลย

1 ใช้ประโยชน์จากเทปกาว

ตกแต่งห้องนอนราคาถูก

ภาพ : http://www.craftifair.com/

เนื่องจากห้องพักส่วนใหญ่นั้นมีพื้นที่จำกัด เราจึงเลือกเพิ่มความโดเด่นไปที่พนังห้องแทน คุณสามารถหาซื้อเทปกาววสีสันสดใสมาใช้ตกแต่งห้องของตัวเองได้ เลือกตกแต่งตามแบบที่ชอบได้เลย การตกแต่งห้องเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น สามารถทำให้บรรยายกาศของห้องเปลี่ยนไปได้อย่างทันที

2 เปลี่ยนการจัดเรียงของเฟอร์นิเจอร์

ตกแต่งห้องนอนราคาถูก

ภาพ : https://www.bloglovin.com

วิธีนี้สามารถเปลี่ยนห้องของคุณได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าซื้อของอย่างอื่นเลย  ลองค้นหาแรงบันดาลในการเปลี่ยนมุมห้องของคุณดู ทีนี้ห้องที่เคยเล็กของคุณก็อาจจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชื่อง เลือกวิธีการออกแบบที่สามารถทำให้ห้องขนาดเล็กของคุณนั้นดูกว้างขึ้นมาดูสิ

3 ติดตั้งไฟตกแต่ง

ตกแต่งห้องนอนราคาถูกภาพ : http://www.urbanoutfitters.com/

ห้องนอนที่มีไฟประดับกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน  เพื่อให้บรรยากาศที่มีชีวิตชีวามากขึ้นในห้องของคุณ ไฟที่นำมาตกแต่งในครั้งนี้นั้นมีราคาที่ไม่แพงเลย ลองเปลี่ยนห้องของคุณดูกัน

4 กล่องสำหรับจัดเก็บสิ่งของ

ตกแต่งห้องนอนราคาถูกภาพ : https://www.thisoldhouse.com

ถึงแม้ว่าห้องนอนจะมีความกว้าง จำกัด การที่เราซื้อกล่องมาเก็บของ ก็สามารถช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบขึ้นมาได้ สามารถเลือกซื้อลวดลายของกล่องได้หลากหลายแบบ ตามความเหมาะสมของตัวห้อง

5 ใช้ประโยชน์จากภาพถ่ายวันหยุด

ตกแต่งห้องนอนราคาถูกภาพ : http://www.designlovefest.com/

งานอดิเรกของคุณนั้นคือการเดินทางและภาพถ่ายหรือป่าว ในที่สุดภาพถ่ายของคุณก็จะมีประโยชน์ในชีวิตประจำวันซักที คุณควรนำมาตกแต่งห้องนอนของคุณได้แล้ว

6 เพิ่มไม้ประดับ

ตกแต่งห้องนอนราคาถูกภาพ : http://trendydiy.com/

การออกแบบห้องพักแบบมินิมอลลิสต์แบบง่าย ๆ นั้นก็คือการเพิ่มไม้ประดับเข้าไปไว้ในห้องนั้นเอง การเพิ่มต้นไม้เล็ก ๆ เช่นกระบองเพชรในห้องนอน สามารถเปลี่ยนเป็นห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวียนที่เรียบง่ายและสะดวกสบายได้ในทันที

7 เปลี่ยนผ้าม่าน

ตกแต่งห้องนอนราคาถูกภาพ : http://mlovesm.com/

บางทีคุณอาจไม่ทราบว่าสีของผ้าม่านนั้นสามารถทำให้บรรยากาศภายในห้องเปลี่ยนไปได้ การเปลี่ยนผ้าม่านเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ง่านที่สุดสำหรับการทำให้บรรยากาศของห้องเปลี่ยนไป

8 ใช้ประโยชน์จากผ้า

ตกแต่งห้องนอนราคาถูกภาพ : https://thebohemianshop.com

หากคุณมีคอลเลกชันของผ้าหรือ pashmina ที่คุณเบื่อ และเริ่มไม่ต้องการมันแล้ว การนำมาตกแต่งห้องก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สามารถประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณไปได้มากเช่นเดียวกัน

9 ติดรูปภาพกับพนัง

ตกแต่งห้องนอนราคาถูกภาพ : ttps: //www.society19.com

ห้องนอนส่วนมากมักมีพื้นที่วางของพนัง ทำให้บรรยากาศภายในห้องนั้นดูหน้าเบื่อมากขึ้น วิธีที่ทให้กำลังไม่น่าเบื่อนั้นก็คือการแปะรูปภาพเข้าไปนั้นเอง

10 สติ๊กเกอร์ติดผนัง

ตกแต่งห้องนอนราคาถูกภาพ : https://www.etsy.com/

ดูดีขึ้นมาง่าย ๆ เพียงแค่หาสติ๊กเกอร์แปะพนัง เป็นการออกแบบที่ง่าย สะดวกแถมไม่ต้องลงทุนในจำนวนมาก และไม่ต้องกังวลเรื่องของสี เพราะสามารถเปลี่ยนไปตลอดเวลา ตามความเหมาะสม

คุณพร้อมที่จะเปลี่ยนรูปลักษณ์ของห้องนอนตัวเองแล้วหรือยัง หวังว่า เคล็ดลับในการตกแต่งห้องนอนราคาถูก งบประหยัด สบายกระเป๋า จะช่วยให้คุณสามารถจัดห้องนอนได้ง่ายขึ้น

ที่มา : shopback

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close