ไอเดียจัดสวน

แปลงผักสวนครัวง่ายๆ ของคนกรุง บนระเบียงคอนโด

เชื่อว่าหลายคนที่อยู่ในเมืองกรุง ต้องเจอกับปัญหาเรื่องการออกหาผักทานเองอย่างแน่นอน เพราะการออกไปซื้อผักที่ตลาดนั้นก็ไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป ไม่รู้ว่าผักแต่ละชนิดปลอดสารพิษจริงหรือไม่ แต่เมื่อจะหันมาปลูกผักเองก็ยังเป็นเรื่องยากอยู่ เพราะพื้นที่มันช่างน้อยนิดเหลือเกิน งันนี้เราเลยขอมาแนะนำวิธีทำ แปลงผักสวนครัวง่ายๆ บนระเบียงคอนโดให้เพื่อนได้เห็นกัน จะมีวิธีอย่างไรบ้างมาดูกันเลย

แปลงผักสวนครัวง่ายๆ ของคนกรุง บนระเบียงคอนโด

คุณน้ำตาล ผู้เป็นเจ้าของไอเดีย เปลี่ยนระเบียงคอนโดเป็นแปลงผักสวนครัว ได้ออกมาพูดถึงรายละเอียดของการทำสวนผักตรงระเบียงคอนโดว่า พื้นที่บริเวณริมระเบียงมีแสงแดนนที่ดีในตอนเช้า จึงทำให้ได้ความคิดดี ๆ ในการจัดสวนขึ้นมา เนื่องจากจะมองไปทางในก็เห็นแต่คอนโดใหม่ๆ แต่ไม่เคยเห็นต้นไม้โผล่ขึ้นมาเลยแปลงผักสวนครัวง่ายๆ ของคนกรุง บนระเบียงคอนโด

ก่อนเราที่จะเริ่มทำการจัดสวนครั้งแรก ทางคุณน้ำตาลเองก็ต้องเริ่มศึกษามาก่อนเช่นเดียวกัน ซึ่งการศึกษาการปลูกผักครั้งนี้  พบกับอาจารย์หยูผู้เชี่ยวชาญด้านการเพาะพันธุ์ต้นไม้ ดอกไม้ การเตรียมดินและการทำปุ๋ยอินทรีย์ และจึงทำให้ได้โปรเจ็คนี้ขึ้นมาแปลงผักสวนครัวง่ายๆ ของคนกรุง บนระเบียงคอนโดแปลงผักสวนครัวง่ายๆ ของคนกรุง บนระเบียงคอนโด

นอกจาการผักสวนครัวที่รับประทานได้เท่า ยังมีการเลือกพรรณไม้ประดับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการจัดสวนระเบียง คอนโดอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจเรื่องการจัดสวนระเบียง สามารถติดตามหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คุณน้ำตาล ทางเพจ  Facebook : Because of love – เพราะรัก

ขอบคุณรูปภาพ และข้อมูลจาก คุณน้ำตาล Namtarn Juthamath

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close