ไอเดียจัดสวน

10 ไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน ในพื้นที่เล็กๆ ราคาประหยัด

10 ไอเดียจัดสวนหย่อมหน้าบ้าน ที่สามารถทำได้เองที่บ้าน และหาอุปกรณ์ในการตกแต่งสวนได้ง่าย เหมาะสำหรับการจัดสวนขนาดเล็ก ครั้งนี้เราได้ไอเดียดี ๆ มาจาก goodhousekeeping นอกจากจะได้ความสวยงามของสวยแล้ว เราก็ยังได้ความรู้เกี่ยวกับการจัดสวนเพิ่มเติมอีกด้วย ตามมาดูกันดีกว่าว่าจะมีแบบไหนบ้างที่ลงตัวกับสวนของเรา อัพเดตล่าสุด วันที่ 10 พฤษภาคม 2564

10. ปลูกต้นไม้ดอกไม้

การปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ ใส่กระถางเล็กๆไว้ที่หน้าบ้าน หรือบริเวณประตูบ้าน เพิ่มความน่าดึงดูดใจและความน่าสนใจของบ้านให้กับแขกที่มาเยี่ยมเยื่อน เน้นเป็นกระถางแบบแขวน สลับกับดอกไม้ที่มีสีสัน นอกจากน่าดึงดูดสายตา ยังทำให้รู้สบายตาอีกด้วย

9.ปลูกไม้ผลไม้กระถาง

หากคุณมีลานหรือระเบียงเล็ก ๆ คุณสามารถปลูกต้นไม้ผลสำหรับประดับได้ ซึ่งต้นไม้ผลที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นั้นก็คือต้นส้มจีน หมาะกับกระถางขนาด 1 ฟุตและลึก 1 ฟุต เนื่องจากขนาดกระถางที่กล่าวถึง สามารถทำให้ต้นไม้มีขนาดเล็กกว่า และโตช้ากว่าการปลูกลงดินนั้นเอง

ไอเดียจัดสวนหย่อมหน้าบ้าน

8. สวนในกระถาง

ตกแต่งพื้นที่สวนให้น่ารักมากยิ่งขึ้น ด้วยสวนในกระถางขนาดเล็กและน่ารักในตัว เพียงแค่ตกแต่งด้วยบ้านนกขนาดเล็ก หินกรวดที่ดูแล้วเรียบง่าย พร้อมกับเครื่องประดับอีกนิดหน่อย เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น สามารถว่างไว้มุมเล็กๆส่วนไหนของบ้านก็ได้ นอกจากสวยงาม ยังทำให้ประหยัดพื้นที่อีกด้วย

ไอเดียจัดสวนหย่อมหน้าบ้าน

7. โต๊ะสำหรับเก็บอุปกรณ์

การนำโต๊ะเก็บอุปกรณ์ไว้ในสวน นอกจากจะเพิ่มความน่าสนใจให้กับสวนแล้ว คุณยังสามารถใช้เป็นที่เก็บอุปกรณ์สำหรับการจัดสวนได้ดีอีกด้วย เลือกขนาดที่ไม่ใหญ่มาก เพื่อไม่ให้ดูเกะกะสายตามากจนเกินไป

6. กระถางปลูกผัก

การปลูกผักในกระถาง นอกจากจะได้ความสวยงามแล้ว ผักที่ปลูกก็สามารถทานได้ แบบปลอดสารพิษอีกด้วย เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่เป็นสายรักการออกกำลังกายอย่างมาก นอกจากจะได้ความสวยงามแถมยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย

ไอเดียจัดสวนหย่อมหน้าบ้าน

5. ทำสวนแบบฟุตสแควร์

การทำสวนแบบฟุตสแควร์ เป็นอีกหนึงทางเลือกในการจัดสวน เพราะดูแลรักษาได้ง่ายกว่าแบบเดิม มีความเป็นระเบียบ ทำให้สวนดูสวยงามมากขึ้น เป็นวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพของการปลูกผักด้วยวิธีง่ายๆ ที่ชาวต่างชาติมักนิยมใช้กัน หากเรานำมาดัดแปลงเล็กน้อย ก็สามารถเพิ่มความสวยงามสวนหย่อมหน้าบ้านเราได้อย่างง่ายดาย

ไอเดียจัดสวนหย่อมหน้าบ้าน

4. ต้นไม้แคระ

การทำสวนโดยใช้ต้นไม้แคระ เน้นต้นไม้ที่มีความสูงอยู่ประมาณ 15 ฟุต ที่จัดอยู่จำพวกไม้ประดับ เหมาะสำหรับการจัดสวนขนาดเล็กอย่างมาก นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังดูแลง่ายอีกด้วย

3. แท่นไม้

การนำแท่นไม้มารองกระถางต้นไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เพิ่มความน่าสนใจ และความสวยงามได้ไม่น้อย แท่นไม้ที่มีไว้รองกระถางต้นไม้ เหมาะสำหรับการตกแต่งสวนภายในบ้านอย่างมาก นอกจากจะทำให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ก็เพิ่มความสวยงามให้กับตัวบ้าน แถมอาจจะเป็นมุมถ่ายรูปดีๆอีกหนึ่งมุมภายในบ้านก็เป็นได้

ไอเดียจัดสวนหย่อมหน้าบ้าน

2. ปลูกต้นไม้

การปลูกต้นไม้ ก็เป็นการเพิ่มความเป็นธรรมชาติ ให้กับบ้านมากยิ่งขึ้น การปลูกต้นไม้หรือผักสวนครัว ผลไม้ขนาดเล็ก นอกจากจะทำให้สวนสวยงาม ก็ยังสามารถเก็บผลผลิตไปรับประทานได้จริงอีกด้วย ได้ทั้งความสวยงามและประโยชน์จริงๆ

1. พืชอิ่มน้ำ

เป็นพืชที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในการจัดสวนขนาดเล็ก เนื่องจากดูแลง่าย และรูปร่างที่สวยงาม ทำให้บ้านดูมีความชุ่นชื่นเขียวสบายตา

เป็นอย่างไรบ้าง กับทั้ง 10 ไอเดียจัดสวนหย่อมหน้าบ้านราคาประหยัด หาง่าย เหมาะกับสวนเล็ก ๆ นอกจากจะได้สวนที่สวยงามมากขึ้นแล้วยังได้ความรู้เกี่ยวกับสวนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย เพื่อนๆ สามารถนำสิ่งเหล่านี้ไปดัดแปลงให้เข้ากับสวนตัวเองได้ตามความเหมาะสมได้เลย

ขอบคุณรูปภาพจาก : neselisusevim.com , pbs.twimg.com

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close