แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

รวม 50 แบบบ้านชั้นเดียว ราคาประหยัด งบไม่เกิน 1 ล้านบาท

บ้านคืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของมนุษย์เรา การจะมีบ้านสักหลังก็ยากมากเนื่องด้วยราคาที่แพง และปัจจัยในความไม่พร้อมในด้านอื่นๆ แต่ในปัจจุบันบ้านไม่แพงแบบที่คิดแล้ว และเราได้รวบรวมแบบบ้านชั้นเดียว ถึง 50 แบบ งบไม่เกิน 1 ล้านบาท ตอบโจทย์คนที่มีงบน้อย ไม่ใช่ว่ามีงบประมาณจำกัดแล้วบ้านจะหลังเล็กกระจิดริด เพราะแบบที่เรานำมาวันนี้ บ้างบ้านก็มีถึง 3 ห้องนอนด้วยกัน อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงาม ไปดูกันว่าจะมีแบบถูกใจพอจะเป็นไอเดียให้ทุกคนกันบ้าง

1. บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง เป็นบ้านน็อคดาวน์สำเร็จรูป พื้นสูงขึ้นจากดิน 1.5 เมตร เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบบ้านราบกับพื้นดิน ราคาของบ้านอยู่ที่ 797,000 บาท บ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย ห้องและขนาดดังต่อไปนี้
1 ห้องนอน  ขนาด 3.00 * 3.60 เมตร
1 ห้องรับแขก ขนาด 3.00 * 3.60 เมตร
2 ห้องน้ำ ขนาด 1.30 * 3.00 เมตร
1 ห้องครัว ขนาด 2.50 * 3.00 เมตร
หากใครชอบบ้านที่ใช้เวลาสร้างไม่นานมาก หลังถือว่าตอบสุดๆ ราคาย่อมเยาว์ไม่หลังเล็กและใหญ่จนเกินไป

บ้านหลังนี้เป็นไอเดียจาก BB HOME KNOCK DOWN โครงสร้างทั้งหมดของบ้านทำจากเหล็กซึ่งมีความแข็งแรง ทนทานและปลอดภัย และมีการเสริมความแข็งแรงด้วยคานปูน วัสดุส่วนอื่นก็มีคุณภาพ และเนื่องจากพื้นที่ยกสูงก็หมดปัญหาเรื่องสัตว์เลื่อยคลาน และสัตว์ตัวเล็กอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีระเบียงบ้านที่ไว้ใช้พักผ่อนหย่อนใจได้อีกด้วย งบไม่เกินล้าน บ้านแบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ

2. ไอเดียบ้านชั้นเดียว รูปทรงตัวแอล สีขาวสะดุดตา

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว รูปทรงตัวแอล คุมโทนสีขาวสะอาดตา ในตัวบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ด้วยงบประมาณการก่อสร้าง 710,000 บาท บ้านสไตล์โมเดิร์น บ้านยกระดับขึ้นเล็กน้อยเรียบง่ายแต่ดูสวยสะดุดตา บริเวณหร้าบ้านมีการเพิ่มลูกเล่นด้วยผนัง ทีมีช่องระบายลม สวยงามไปอีกแบบ

เจ้าของบ้านหลังนี้ตั้งใจให้ภายในบ้านเป็นสีขาว,น้ำตาล พื้นบ้านใช้เป็นกระเบื้องลายไม้สีอ่อน ทำให้บ้านดูอบอุ่น และสุดท้ายนี้จะขอแนะนำว่าให้ศึกษาราคาวัสดุปัจจุบัน เพราะบ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 2564 ราคาจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อยถึงมาก

3. บ้านหลังเล็ก ใช้งบหลักแสน

บ้านหลังนี้ใช้งบแค่ 180,000 บาทจริงๆนะ เป็นบ้านชั้นเดียว 1 ห้องนอน แบบพื้นยกสูง หลายๆคนคงสงสัยแน่ๆ ว่าทำไมมันถึงราคาถูกขนาดนี้ เจ้าของบ้านเล่าว่าเค้าได้ลงมือสร้างเอง ตั้งแต่เริ่มต้นยันจบ และมีการจ้างช่างมาช่วยด้วยเล็กน้อย ทำให้ประหยัดงบประมาณในการก่อสร้างไปมาก พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดของบ้านอยู่ที่ 42.25 ตารางเมตร หากใคชอบบ้านหลังเล็กบ้านหลังนี้ก็แจ๋วเลยทีเดียว

โครงสร้างของบ้านหลังนี้เป็นเหล็กและปูน หลังคาดีไซน์ให้เป็นเพิงหมาแหงน และกระเบื้องใช้เป็นลายไม้ปาเก้ขัดเงา เจ้าของได้เล่าเพิ่มเติมอีกว่าในงบ 180,000 บาทที่จ่ายไปนั้น แยกเป็นส่วนๆได้ดังนี้ ค่าช่าง 30,000 บาท ค่าเดินไฟฟ้า 15,000 บาท ค่ากระจก 22,000 บาท หากใครที่อยากมีบ้านเล็กๆสักหลัง บ้านหลังนี้ไม่แพงจนเกินไป อีกทั้งยังสวยงามอีกด้วย

4. บ้านหลังเล็ก สไตล์โมเดิร์น

ขออธิบายการออกแบบของบ้านหลังนี้อย่างคร่าวๆ โดยหลักๆของบ้านหลังนี้ มีการคุมโทนสีเทา สีขาว สีน้ำตาล มีการยกตัวบ้านให้สูงขึ้นจากพิ้น 60 เซนติเมตร มีการออกแบบให้มีชานหน้าบ้าน เพื่อเป็นพื้นที่ใช้สอยแบบอเนกแประสงค์ ตัวบ้านมีพิ้นที่ใช้สอย 169 ตารารางเมตร รวมทุกบริเวณของบ้าน ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง

เจ้าของบ้านมีไอเดียที่เป็นความตั้งใจว่า ชานบ้านที่สร้างออกมานั้น อาจจะสามารถทำร้านอาหารตามสั่งขนาดเล็กได้ หรือเป็นร้านรกาแฟ ในส่วนของราคาปัจจุบันจะต้องศึกษาราคาค่าแรงและวัสดุ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอยู่บ่อยๆ ทางเว็บไซต์เราเพียงแต่นำไอเดียมาฝากเท่านั้นค่ะ

5. บ้านชั้นเดียว งบเริ่มต้น 1 ล้านบาท

บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังเล็ก สวยทันสมัย ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก  1 ห้องครัว พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด  120 ตารางเมตร งบประมาณก่อสร้างเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท บ้านหลังนี้เลือกใช้หลังคาทรงหน้าจั่ว ผนังใช้สีขาวและแซมด้วยสีน้ำตาลอ่อน ทางเข้าบ้านเป็นปูนเปลือย เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัว

บริเวณรอบบ้านถูกออกแบบให้หน้าต่างและกระจกเป็นบานใหญ่ ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งและสบายตา ข้างบ้านเป็นชานระเบียงที่สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ อย่างที่บอกว่างบประมาณการสร้างเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท ผู้ที่กำลังจะสร้างสามาารถนำไปปรับปรุงเปลี่ยนแปลงได่

แหล่งข้อมูล : Ekk Wang

6. บ้านหน้าแคบสไตล์มูจิ สีขาวน่าอยู่

งบการก่อสร้างบ้านหลังนี้อยู่ที่ 1 ล้านบาท ตัวบ้านประกอยด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอบ 79 ตารางเมตร ทั้งบ้านถูกตกแต่งด้วยสไตล์มูจิ และอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้ว บ้านสไตล์นี้จะเน้นไปที่สีเอิร์ธโทน สีแนวอบอุ่น หากใครชอบบ้านน่ารักๆ หลังนี้เป็นไอเดียที่สุดปังเลยทีเดียว

จากในภาพจะแสดงให้เห็นถึงการออกแบบที่ใส่ใจ หน้าบ้านที่อาจจะเป็นหน้าแคบ ใปต่ก็มีก่ีตกแต่งระแนงไม้ และประตูที่เป็นประตูกระจกบานเลื่อน ตรงข้างหน้าบ้านสามารถจอดรถได้ 1 คัน และตรงบริเวณจอดรถ มีการดีไซน์หน้าต่างให้เป็นรูปวงกลมและสี่เหลี่ยม จาากแปลนบ้านจนะเห็นได้ว่า ตรงห้องนอนจะมีชานหน้าบ้านยื่นมาเล็กน้อย สามารถใช้จิกาแฟได้
แหล่งข้อมูล : MB Design House

7. บ้านชั้นเดียวสีฟ้า หลังเล็กแต่แสนอบอุ่น

บ้านสีฟ้าหลังเล็ก แต่ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ถึงจะเป็นบ้านหลังเล็ก แต่มีการจัดสรรปันส่วนได้ดีเลยทีเดียว นอกบ้านมรการทาสีฟ้าและแต่งแตมไปด้วยขอบหน้าต่างไม้สีน้ำตาล ภายในบ้านคุมโทนเป็นสีขาว ภายในบ้านปูกระเบื้องเพิ่มลูกเล่น ด้วยลายไม้สีน้ำตาลอ่อนสลับเข้ม

ห้องนอนถูกแบ่งให้เป็นห้องนอนหลักและย่อยตามลำดับ ภายในห้องนอนมีการรวบทั้งโต๊ะเครื่องแป้ง และห้องน้ำไว้ด้วยกัน แปลนบ้านได้บอกขนาดของห้องต่างๆไว้อย่างละเอียด หากใครมีพื้นที่บ้านหลังนี้ก็สวยเยี่ยมเลยทีเดียว
แหล่งข้อมูล : Hockingstuart

8. บ้านชั้นเดียวทรงสวย หลังคาสามเหลี่ยมหน้าจั่ว

บ้านหลังนี้เป็นสไตล์ที่เจ้าของคิดขึ้นมาเอง บ้างมุมก็ออกโมเดิร์นเรียบหรู บ้างมุมก็เป็นมินิมอล  บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง มีถึง 380 ตารางเมตร ภายในบ้านประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ห้องครัว หน้าบ้านขัดด้วยสีปูนเปลือย ทำให้ดูแลรักษมาง่ายและสวยสะอาดตา

พื้นบ้านทั้งหน้าบ้านและในครัว มีการใช้กระเบื้องหกเหลี่ยมและสี่เหลี่นม ต่อกันให้เป็นลายอย่างสวยงาม ภายในบ้านมีการคุมโทนเป็นสีขาวตัดกับขอบหน้าต่าง ที่เป็นสีดำและสีน้ำตาล งบประมาณการสร้างเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท หากใครชอบบ้านหลังนี้ แต่มีขนาดพื้นที่น้อย ก็สามารถนำไปปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ในแบบของตัวเองได้
แหล่งข้อมูล : Northernland&House Chiangmai

9. บ้านไม้ชั้นเดียว งบ 3 แสนบาท พร้อมระเบียงบ้าน

หากใครชอบบ้านไม้มาทางนี้ เพราะบ้านหลังนี้คือบ้านไม้ชั้นเดียว ที่ใช้งบเพียง 300,000 บาท แต่สวยน่าอยู่สุดๆ ตัวบ้านประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และมีระเบียงชมวิว หากใครมีที่ในสวน บ้านหลังนี้ตอบโจทย์มากๆ ใช้งบน้อยอีกทั้งยังสวยมากด้วย

เจ้าของบ้านได้อธิบายเพิ่มเติมว่า บ้านหลังนี้หมดค่าช่างไป 180,000 บาท และงบประมาณที่เหลือก็เป็นค่าวัสดุและจิปาถะอื่นๆ และที่ถูกได้ขนาดนี้เพราะเจ้าของบ้าน พอจะมีไม้ที่เป็นของตัวเอง จึงประหยัดงบไปได้มาก
แหล่งข้อมูล : Kont Wonggkalasint

10. ไอเดียบ้านมีใต้ถุน งบไม่เกิน 1 ล้านบาท

หากใครชอบบ้านมีใต้ถุน มารวมกันตรงนี้ได้เลย เพราะโดยปกติแล้วบ้านมีใต้ถุน จะถูกดีไซน์ให้ดูนคล้ายๆกัน แต่ในปัจจุบันมีการดีไซน์ให้สวยและเรียบหรู บ้านหลังนี้ใช้ปูนทั้งหมดและมีการแต่งแตมไม้เข้าไปบ้าง บ้านมีพื้นที่ใช้ทั้งหมด 196 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว งบประมาณก่อสร้าง 1 ล้านบาท

ชั้นล่างของบ้านมีห้องน้ำไว้เพื่อรับแขก และมีการจัดโต๊ะไว้นั่งเล่นอีกด้วย ใต้ถุนบ้านในแบบถูกจัดให้โล่งโปร่งสบาย หากใครชอบบ้านที่ไม่ต้องอะไรเยอะ หลังนี้ตอบโจทย์มากๆทีเดียว แปลนบ้านก็มีให้แบบละเอียดและชัดเจนทั้งชั้นบนและชั้นล่าง
แหล่งข้อมูล : แบบบ้านเกษตรหินเหล็กไฟ

11. บ้านชั้นเดียวสำหรับ 3 คน สไตล์ญี่ปุ่น

แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ชั้นเดียว นับได้ว่าเป็นบ้านชั้นเดียวที่น่ารักและน่าอยู่มากๆ โดยบ้านหลังนี้เจ้าของบ้านได้เล่าว่า พวกเขาอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน พื้นที่ทั้งหมดของบ้าน 151.54 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ถึงแม้จะเป็นบ้านขนาดเล็ก แต่ทุกพื้นที่ดูไม่อึดอัด สวยงามและสบายตา

บ้านมีการใช้ไม้สร้างเป็นส่วนหนึ่ง ตั้งแต่ทางเข้าบ้านจะเห็นได้ว่า มีการใช้ไม้ติดกับที่ผนัง ภายในบ้านถูกคุมโทนด้วยสีขาวและสีไม้ ตามแบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น พื้นของบ้านถูกยกสูงขึ้นเล็กน้อย บ้านหลังนี้สร้างอยู่ที่คุรุเมะ จังกวัดฟุกุโอะ ประเทศญี่ปุ่น
แหล่งข้อมูล : Sososya

12. บ้านทรงตัวยู สไตล์มูจิ

บ้านญี่ปุ่นสไตล์มูจิ หรือ บ้านสไตล์ญี่ปุ่น บ้านหลังนีี้ถูกออกแบบให้เป็นรูปทรงตัวยู มีการผสมผสานความเป็นไทยเข้าไปอย่างลงตัว บ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้อวนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว บ้านคุมโทนด้วยสีขาวและสีน้ำตาลอ่อน บ้านถูกออกแบบให้มีส่วนตางใกลาง เป็นจุดรวมสายตา

ดีไซน์ภายในห้องนอน มรการตกแต่งลายไม้ไปทั่วห้อง และมีการทำผนังแบบมีช่องระบายอากาศ และมีการส่องของแสงอลย่างเต็มที่และรับลม หากใครที่ไม่ชอบแสงรบกวนมากนักก็สามารถติดม่านบังสายตาได้ ข้อดีของการมีบ้านทรงตัวยู คือเราสามารถมองเห็นทุกอย่างภายในบ้าน ไม่ว่าจะอยู่ที่ทิศทางไหน
แหล่งข้อมูล : Sangsook-Studio

13. บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว สีสไตล์ลอฟท์

บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์พื้นที่ใช้สอยขนาด 119.70 ตารางวา งบประมาณก่อสร้าง 1 ล้านบาทไม่รวมเฟอร์นิเจอร์ บ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขกและห้องครัว เป็นบ้านชั้นเดียวที่ยกพื้นสูงขึ้นเล็กน้อย โครงสร้างของบ้านเป็นเหล็ก ดีไซน์ด้วยปุนเปลือยทั้งหลัง

หลังคาของบ้านใช้เมทัลชีส เป็นหลังคาทรงเพลิงหมาแหงน บริเวณระเบียงของบ้านมีม้านั่ง ที่ไว้ใช้นั่งเล่นและทำกิจกรรมต่างๆ พื้นของบ้านบุด้วยไม้ บริเวณรอบบ้านมีการออกแบบประตูและหน้าตกให้เป็นกระจก ติดไว้รอบบ้าน เพิ่มความสวยงามและดูโล่งโปร่งสบายมาก หากใครอยากได้บ้านแบบนี้สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ Openhomeplan

14. บ้านใต้ถุนโล่ง งบหลักแสน

บ้านหลังเล็กสุดสวยหลังนี้ ใช้งบเพียงหลักแสนเท่านั้น บ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยทั้ง 32 ตารางเมตร งบประมาณก่อสร้างทั้งหมด 3.5 แสนบาท เหมาะกับผู้ที่อยู่อาศัยคนเดียว หรือใช้เป็นบ้านสวนย บ้านตากอากาศ บ้านหลังนี้มีการใช้สีปูนเปลือยทั้งหลัง ห้องนอนอยู่ติดกับห้องน้ำ

บันไดบ้านและระเบียงจะใช้เป็นไม้ที่ และภายในตัวบ้านจะเป็นกระเบื้อง ชานของบ้านสามารถนั่งเล่นได้ ใต้ถุนบ้านหากต้องการห้องครัวก็สามารถดัดแปลงได้ ทั้งนี้ราคาเป็นเพียงประมาณการสร้าง ราคาที่จ่ายจริงอายจมีการคลาดเคลื่อนไม่มากก็น้อย
แหล่งข้อมูล : TM Design

15. บ้านน็อคดาวน์ชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 121 ตร.ม.

บ้านนน็อคสีขาว หลังสีม่วงแสนสวยหลังนี้ ิใช้งบประมาณเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 121 ตารางเมตร นับว่าเป็นบ้านสำเร็จรูปที่มีขนาดใหญ่เลยทีเดียว ตัวบ้านประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หากใครสนใจบ้านแนวนี้ สามารถติดต่อได้ที่ จำหน่ายบ้านน็อคดาวน์ บ้านโมบาย บ้านสำเร็จรูป

นอกจากตัวบ้านที่กล่าวมานั้น ภายในบ้านมีการออกแบบให้ดูสดใสสะอาดตา โครงสร้างของบ้านทั้งหลังเป็นเหล็ก พิ้นถูกปูด้วยกระเบื้องลายไม้ หรือหากใครชอบสีแบบไหนสามารถสั่งได้แบบตามใจชอบ บ้านน็อคดาวน์ข้อดีก็คือ เราสามารถจำกัดงบประมาณได้ และใช้เวลาน้อยอีกด้วย
แหล่งข้อมูล : จำหน่ายบ้านน็อคดาวน์ บ้านโมบาย บ้านสำเร็จรูป

16. แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์นลอฟท์

บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ชั้นเดียว สวยเรียบหรูและน่าอยู่ บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร ฟังก์ชั่นของบ้านนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และมีทีร่จอดรถภายในบ้าน 1 คัน เป็นบ้านงบ 1 ล้านบาทที่คุ้มค่ามากๆ

ภายในบ้านจะมีห้องนอนหลัก ที่มีห้องน้ำอยู่ภายในตัวห้อง และมีห้องน้ำกลางที่มีไว้บริการแขกและทุกคนในบ้าน จจากแปลนบ้านจะเห็นได้ว่า บ้านหลังนี้มีการเพิ่มพื้นที่ให้ครัวขนาดเล็ก 1 ห้อง และมีห้องโถงรับแขก 1 ห้อง หากใครอยากมีบ้านที่สามารถจอดรถได้ บ้านหลังนี้นับว่าดีเลยทีเดียว
แหล่งข้อมูล : Sarawut Khaojan

18. บ้านสไตล์มินิมอล 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านขนาดเล็กระทัดรัด ที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่สร้างบ้านอยู่คนเดียว หรืออยู่กันเป็นนคู่รัก พื้นที่ใช้สอยของบ้านมีขนาด 55 ตารางเมตร ฟังก์ชั่นในบ้านหลังเล็กนี้ ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแจกและห้องครัว แถมยังมีที่จอดรถอีกด้วย

ตัวบ้านออกแบบเรียบง่าย คุมโทนสีขาวสไตล์มินิมอล หลังคาของบ้านออกแบบเป็รทรงหน้าจั่วกระเบื้องลอนสีเข้ม ภายในบ้านก็ยังคุมโทนด้วยสีขาวเช่นเดิม ภายในบ้านมีห้องนอนเพียง 1 ห้อง ซึ่งมีห้องน้ำอยู่ด้วย พื้นที่ของบ้านถูกจัดและใช้สอยอย่างลงตัว หากใครสนใจบ้านแบบนี้สามารถติดต่อไปได้ที่ Sabparod Studio

19. ไอเดียบ้านชั้นเดียว สีปูนเปลือย งบไม่เกิน 5 แสนบาท

บบ้านหลังเล็กสุดเท่ห์หลังนี้ ใช้งบประมาณการสร้างเริ่มต้นเพียง 4.5 แสนบาท ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว มีการยกพื้นสูงขึ้นครึ่งเมตร หลังคาบ้านเป็นเพลิงหมาแหงน เป็นหลังคาที่นิยมกันในปัจจุบัน บ้านเป็นสีปูนเปลือย แต่มีการตกแต่งอิฐไปทั่วทุกมุมบ้าน ทำให้บ้านดูมีมิติและโดดเด่นมากขึ้น

ดูจากรูปภาพของบ้านก็เห็นได้ชัดว่าเป็นสไยตล์โมเดิร์นลอฟท์ หน้าบ้านมีระเบียงฝขชนาดเล็ก ที่สามารถใช้ปลูกต้นไม้ได้ ภายในบ้านจากแปลนก็จะเห็นได้ว่ากระเบื้องบริเวณห้องรับแขก เป็นลายไม้สีน้ำตาลเข้ม ภ่ยในห้องนอนจะใช้เป็นลายไม้สีน้ำตาลอ่อน
แหล่งข้อมูล : Aoi Somruedee

20. แบบบ้านสวยสไตล์โมเดริน์ งบ 1.1 ล้านบาท

บ้านชั้นเดียวยกสูง สไตล์โมเดิร์นหลังนี้ เกินจากงบมา 1 แสนบาท เพราะที่เราเห็นบริเวณหน้าบ้านนั้นก็คือสระว่ายน้ำขนาดเล็ก มีพื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีห้องรับแขกและห้องครัวอย่างละ 1 ห้อง งบประมาณก่อสร้างทั้งหมดอยู่ที่ 1.1 ล้าน ถือว่าคุ้มค่ามากๆ ตัวบ้านเป็นสีปูนเปลือยตัดกับขอบหน้าต่างสีน้ำตาลอ่อน และเสาบ้านสีดำ

บ้านหลังนี้ถูกยกสูงขึ้นจากพื้น 1.2 เมตร มีชานระเบียงหน้าบ้าน ที่สร้างม้านั่งไว้สำหรับนั่งเล่น และต้องขอบอกก่อนว่าราคานี้ยังไม่รวมสระว่ายน้ำหน้าบ้าน หากใาครไม่ชอบก็นำออกได้ บ้านหลังนี้เป็นผลงานออกแบบของคุณ เนตร ณ.ราษี

21. แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ สไตล์มินิมอล

ต้องขอบอกก่อนว่าบ้านสไตล์มินิมอลหลังนี้ มีงบยประมาณการก่อสร้างที่เกินล้าน แต่ที่เรานำมาฝากวันนี้เพราะมันสวยสะดุดตามาก งบประมาณการก่อสร้างบ้านหลังนี้อยู่ที่ 1.65 ล้านบาท บ้านมีพื้นที่ใช้สอย 142 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว

เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าบ้านสไตล์นี้ ฮิตสุดๆในยุคปัจจุบัน บ้านคุมโทนสีขาวตัดกับหน้าต่างกฝับประตูสีน้ำตาล บริเวณทางเข้าบ้านมีการกุผนังไม้ จนไปสุดถึงหลังคา และทางเข้าบ้านอีกทาง ก็มีการออกแบบให้มีกระจกทรงกลม พร้อมกับมีที่จอดรถ 1 คัน และเลือกใช้กระเบื้องสีเทาไปทั่วตัวบ้าน
แหล่งข้อมูล : 52Blue Constant-รับสร้างบ้าน

22. บ้านสำเร็จรูปสไตล์โมเดิร์น ไม่เกินล้านบาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านน็อคดาวน์สำเร็จรูป สไตล์โมเดิร์น ออกแบบให้มีห้องโถงกว้างโปร่งสบาย ดีไซน์ให้เป็นกระจกรอบด้าน และตัวบ้านยกสูง ชานบ้านยื่นออกมาทำให้รู้สึกโล่งโปร่งสบาย พื้นที่ใช้สอยในบ้านมีขนาด 140 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ราคา 8.4 แสนบ้าน

หากใครมีงบเหลือๆและต้องการห้องน้ำเพิ่ม ก็สามารถสร้างเพิ่มเตติมเข้าไปได้ และราคานี้เป็นเพียงแค่ราคาตัวบ้าน ไม่รวมกับค่าขนส่งและการลงรากฐานของบ้าน อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม บ้านหลังนี้ถือว่าเป็นสำเร็จรูปขนาดใหญ่ โครงสร้างและฐานแข็งแรงมาก
แหล่งข้อมูล : น็อคดาวน์ & Home Design

23. บ้านทรงไทยสวยๆ ใช้งบน้อย

บ้านสร้างไทยประยุกต์ สีเขียวมิ้นท์สะดุดตา บ้านหลังนี้มีการผสมผสานบ้านยุคเก่าและใหม่เข้าด้วยกัน ตัวบ้านสีเขียวมิ้นท์และหลังคาสีขาว ทั้งบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 35 ตารางเมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณก่อสร้างเพียง 590,000 บาท เป็นบ้านที่มีใต้ถุนสูง

ใต้ถุนมีการปูกระเบื้องเพื่อใช้งาน สามารถทำเป็นครัวหรือมุมรับประทานอาหารได้ ขึ้นมาที่บันไดบ้านจะเป็นกระเบื้องไม้ ทอดเป็ทางเดินขึ้นถึงชานบ้าน โดยชานบ้านใช้ระเบียงลายหินอ่อนสวยสะดุดตา และมีม้านั่งที่ใช้นั่งเล่นได้จริง และถ้าหากใครชอบบ้านแบบนี้ สามารถนำไปเป็นไอเดียได้ สวยน่าอยู่ใช้งบน้อย
แหล่งข้อมูล : บริษัท บ้านเศรษฐีโฮม จำกัด

24. ไอเดียบ้านสวนชั้นเดียว ใช้งบน้อย

ใครที่ชอบบ้านสวน หรือมีแพลนจะสร้างบ้านในใสวน หลังนี้เรียกได้ว่าสวยงามและน่าอยู่มาก บ้านหลีังนี้ประกอบไปด้ยย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และมีระเบียงรอบบ้าน บ้านหลังนี้ทาด้วยสีปูนเปลือย แต่งแตมสีสันของบ้านด้วยขอบไม้สีน้ำตาล ที่อยู่บริเวณรอบตัวบ้าน

หลังคาบริเวณชานบ้านเป็นแบบโปร่งใส ทำให้แสงลอดเข้ามาได้ดี และทำให้ปลูกต้นไม้บริเวณรอบตตัวบ้านด้านบนได้ ประตตูบ้ารแต่ละบ้านใช้แทนหน้าต่าง เพราะประตูเป็นครึ่งไม้ครึ่งกระจกสูงทอดยาวไปจนถึงเพดานบ้าน หากใครชอบบ้านสไตล์นี้ก็จัดได้เลย
แหล่งข้อมูล : Krit Sinsakul

25.  แบบบ้านหลังเล็กทรงโมเดิร์น ขนาดชั้นเดียว

บ้านขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ สไตล์โมเดิร์นหลังคาเพลิงหมาแหงน ทุกคนต้องไม่เชื่อแน่ๆ ว่าสวยขนาดนี้มีราคาเพียง 280,000 บาท แต่ราคานี้ยังไม่รวมรากฐานของบ้าน ทั้งบ้านจะเป็าโครงสร้างเหล็กที่มีความปลอดภัยและทนทาน นอกจากห้องนอนและห้องน้ำ บ้านหลังนี้ยังมีระเบียงบ้านพร้อมม้านั่งอีกด้วย

หากใครอยากมีบ้านและงบน้อยแบบบ้านหลังนี้ก็น่าสนใจไม่นอน ทางเจ้าของแบบเรียกบ้านหลังนี้ว่าคอฟฟี่เฮ้าส์ หากใครสนใจสร้างก็สามรถติดต่อได้ที่ คิดเฮ้าส์ Design ราคานี้เป็นเพียงราคาเริ่มต้นในการก่อสร้าง ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับวัสดุก่อสร้างด้วย

26.  บ้านสวนสีขาว บ้านชั้นเดียวงบน้อย

บ้านสีขาวสุดสวยหลังนี้ ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และมีระเบียงนั่งเล่น เป็นบ้านที่ให้อารมณ์เรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่น่าอยู่ทุกๆครั้งที่มอง บ้านหลังนี้ใช้งบไปเพียง 200,000 บาทเท่านั้น หากใครอยากได้บ้านที่ใช้งบน้อย ไม่ควรมองข้ามไอเดียบ้านหลังนี้เด็ดขาด

ยิ่งดูยิ่งรู้เลยว่าบ้านหลังนี้สวยงามและน่าอยู่มาก บ้านมีระเบียงรอบบ้าน อีกทั้งภายในบ้านถูกคุมโทนด้วยสีขาวทั้งหลัง พิเนบ้านปู้ด้วยไม้สีน้ำตตาลเข้ม สวยงามน่าอยู่ หากใครอยากสร้างบ้านไว้พักผ่อนในสวน หรือเป็นบ้านสำหรับแขก หลังนี้ราคาถูกแถมมมีฟังก์ชั่นครบครันอีกด้วย
แหล่งข้อมูล : Nutty Nutty

27. บ้านชั้นเดียวโมเดิร์นลอฟท์ ปูนเปลือยทั้งหลัง

ปี 2023 นี้ ปูนเปลือยมาแรงจริงๆ เพราะมันสวยหรูดูแพง บ้านชั้นเดียวหลังเล็กนี้ ประอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีระเบียงข้างบ้าน โดยมีการดีไซน์เป็นปูนเปลือยทั้งหลัง ที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าปูนเปลือนนั้นจะออกเป็นสีเทา มีลายที่ไม่ตายตัว

และยิ่งมาตัดกับขอบหน้าต่างสีดำด้วยแล้วนั้น ยิ่งสวยไปใหญ่ ภายในบ้านก็คงความเป็นโมเดิร์นลอฟท์อยู่ พื้นบ้านมีการใช้กระเบื้องลายไม้ปาเก้เพื่อตกแต่ง หากใครสนใจทำบ้านสไตลืนี้สามารถติดต่อได้ที่ BANNPOON LOFT และราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทแน่นอน

28. บ้านสไตล์รีสอร์ท สีสันสดใส

บ้านหลังนี้ตอบโจทย์มากๆสำหรับคนที่ชอบบ้านเล็ก แต่ครบครันไปทุกฟังก์ชั่น บ้านสีสันสดใสที่เราเห็นอยู่ มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 36 ตารางเมตร 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว งบประมาณก่อสร้างทั้งหลัง 360,000 บาท ราคานี้ไม่รวมกับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งภายในบ้าน

ถึงแม้ว่าราคานี้จะไม่รวมเฟอร์นิเจอร์ แต่ก็รวมค่าคิดตั้ง ระบบน้ำระบบไฟพร้อม บ้านหลังนี้เป็นบ้านน็อคดาวน์สำเร็จรูปนั้นเอง หากไม่ชอบสีสันคุณสามารถออกแบบบ้านของตัวเองได้ โดยติดต่อผ่าน บ้านน็อคดาวน์ โมบายโฮม ได้เลย งบน้อยแถมสะดวกสบายสำหรับคนอยากมีบ้าน

29. ไอเดียบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ใครจะไปเชื่อว่าบ้านโมเดิร์นสุดสวยหลังนี้ ใช้งบเพียง 400,000 บาท ประกบอไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องใน้ำ 1 ห้องครัว บ้านหลังนี้ตกแต่งด้วยผ้าแบบหลุม เป็นดับเบิ้ลวอลลุ่ม มีดาวไลท์และโคมไฟสวยๆติดไปทั่วบริเวณ และตามสเต็ปของบ้านโมเดิร์นก็คือมีหลังคาเพิงหมาแหงนนั้นเอง

เสาบริเวณหน้าบ้านเป็นเสาที่ตกแต่งด้วยหินทราย ผนังด้านนอกทาสีเทาตัดกับสีขาว บ้านหลังนี้ยกระดับพื้นขึ้นเล็กน้อย หน้าต่างบริเวณหน้าบ้านมีการใส่ระแนงไม้ เพิ่มความโดดเด่นให้ตัวบ้าน ใต้หลังคาเพิงหมาแหงนมีการใส่เฌอร่า มีควาสวยงามไปอีกแบบ
แหล่งข้อมูล : ร้านประคองทรัพย์ วิศวกรรม

30. บ้านชั้นเดียวแนวลอฟท์ ดิบ เทห์ น่าอยู่

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ มาพร้อมกับหลังคาเพลิงหมาแหงน ตัวบ้านยกสูงเล็กน้อย ผนังนอกบ้านเป็นแบบปูนเปลือย รอบบ้านเทด้วยพื้นยสคอนกรีตรอบบ้าน พื้นที่ใช้สอยทั้ง 48 ตารางเมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว งบใประมาณการสร้างไม่เกิน 1 ล้านบาท

ภายในบ้านมีใการปูกระเบื้องลายหินอ่อนสีดำ ทำให้บ้านดูสวยเด่นมีมิติ ภายในบ้านแยกห้องแต่ละห้องเป็นสัดส่วน โดยเจ้าของบ้านได้เล่าไว้ว่าใชงบประมาณเพียง 400,000 บาทเท่านั้น หากใครชอบบ้านสไตล์นี้ ก็สามารถนำไปเป็นไอเดียได้ ถ้าเว็บไซต์เราเพียงเสนอไอเดียเท่านั้น ราคาขึ้นอยู่กใับค่าแรงและค่าวัสดุ
แหล่งข้อมูล : Fern Sasiwimon Srisakkaraphob

31. บ้านสีขาวชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น สวยหรู

บ้านชั้นเดียว 2 ห้อง 2 ห้องน้ำ 1ห้องโถงและห้องครัว ใครชอบบ้านสไตล์โมเดิร์นสีขาว เรียบหรู ต้องมาดูบ้านหลังนี้ เพราะมันถูกออกแบบมาอย่างลงตัวและสบายตา บ้านเป็นรูปทรงตัวแอล ประตูทางเข้าบ้านถูกดีไซน์ให้เป็นกระจกบานใหญ่ทั่วหน้าบ้าน สามารถเลื่อนเข้าหากันได้ทุกบ้าน ชานหน้าบ้านมีออกแบบให้เป็นพื้นคอนกรีต ดูแลง่ายและสวยงาม

ภายในบ้าน จัดให้ห้องนั่งเล่นกับมุมทานข้าวอยู่โซนเดียวกัน และหากเข้าไปในบ้านก็จะเจอกับห้องนอนใหญ่เป็นอันดับแรก และห้องนอนเล็ก จากนั้นเป็นครัวและห้องน้ำอีกห้องตามลำดับ ใครชอบบ้านหลังเล็กที่ฟังก์ชันครบครัน บ้านหลังนี้น่าสนใจไม่น้อย

32. บ้านชั้นเดียวงบ 4.5 แสนบาท

งบน้อยแต่สวยนพ บ้านหลังนี้มาในงบ 4.5 แสนบาท เป็นบ้านชั้นเดียวยกฐานตัวบ้านขึ้นเล็กน้อย บ้านมีพื้นที่ใช้สอย 37 ตารางเมขตร ประกอบไปด้วย
2 ห้องนอน ขนาด 3.00 * 3.00 เมตร
1 ห้องน้ำ ขนาด 1.40 * 2.00 เมตร
1 ห้องครัว ขนาด 2.00 * 2.50 เมตร

บริเวณหน้าบ้านมีชานหน้าบ้านพร้อมม้านั่ง อีกฝั่งของหน้าบ้าน จะเป็นที่จอดรถสามารถจอดรถได้ 1 คัน สีของตัวของตัวบ้านคุมโทนที่สีเทาดำ สีเทาขาว และสีขาว กระเบื้องที่หน้าบ้านเป็นลายหินอ่อนสีเทา และภายในเป็นกระเบื้องสีขาว ภายในบ้านมีกั้นผนังอย่างชัดเจน มีการออกแบบประตูและหน้าต่างให้เป็นกระจกขนาดใหญ่
แหล่งข้อมูล : คุณ กะเพาหมูหอบ ใข่ดาวไม่สุก

33. ไอเดียบ้านสวย ใช้งบน้อย ฟังก์ชั่นครบครัน

บ้านสไตล์โมเดิร์น หลังคาเพิงหมาแหงน สวยครยจบในบ้านเดียว บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 68 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว มีโถงไว้เพื่อนั่งเล่นหรือรับแขกได้อีกด้วย งบประมาณก่อสร้างอยู่ที่ 470,000 บ้าน

เห็นราคาบ้านอาจตกใจ ขอบอกก่อนว่าบ้านหลังนี้เป็นน็อคดาวน์ และราคานี้ยังไม่รวมราคาจัดส่งและการติดตั้ง บ้านใช้โครงสร้างเหล็ก และมีการใช้ไม้เทียมรอบตัวบ้าน มีระเบียงและม้านั่งที่สามารถใช้นั่งเล่นได้ บริเวณหลังว่างมีพื้นที่ว่างพอให้จัดสวนขนาดเล็กได้อีกด้วย
แหล่งข้อมูล : น็อคดาวน์ & home design

34. บ้านไม้ชั้นเดียว กระท่อมปลายทุ่งนา

บ้านไร่ปลายนาหลังนี้ เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ยกพื้นสูงขึ้น 50 เซนติเมตร บ้านหลังนี้ใชงบไปเพียงหลังหมื่น เพราะบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้เก่า เจ้าของบ้า่นนำมารีโนเวทใหม่ จึงเหมาะมากับที่มีบ้านเก่าอยู่แล้ว ข้อดีของการมีบ้านเก่าคือเราไม่ต้องใช้งบประมาณก่อสร้างใหม่เยอะมากนัก บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่อยู่ทุ่งนา มีห้องนอนเพียง 1 ห้องเท่านั้น

บริเวณชานหน้าบ้านใช้เป็นที่นั่งเล่น มองวิวทุ่งนาจากกระท่อมได้อีกด้วย และหากจะมีงบที่บานปลายก็จะเป็นบ่อเลี้ยงปลาหน้าบ้านนั้นเอง หากใครที่ทำการสร้างขึ้นมาใหม่ เราก็มั่นใจว่าใช้งบเพียงหลักแสนอย่างแน่นอน หากใครอยากสร้างบ้านไม้ในสวน บ้านหลังนี้เป็นไอเดียที่เยี่ยมทีเดียว
แหล่งข้อมูล : thailetgo.com

35. บ้านน็อคดาวน์แนวมินิมอล

บ้านน็อคดาวน์ชั้นเดียว ที่ตั้งสวยงามอยู่ตรงหน้าเรานี้ มีราคาเพียง 345,000 บาทเท่านั้น ไมารวมค่าจัดส่งรากฐานและบ่อบำบัด พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 28 ตารางเมตร ภายในตัวบ้านประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น ผู้เขียนเชื่อว่า หากรวมทุกอย่างในการสร้างไม่เกิน 5 แสนบาทอย่างแน่นอน

การลงรากฐานนั้นทำให้บ้านมั่นคงและปลอดภัย บ้านหลังนี้ตกแต่งด้วยสีขาวเด่นสะดุดตา และมีการใช้ไม้ปรพกอบ ทำให้บ้านดูโดดเด่นขึ้นมมา ห้องนอนและห้องภายในบ้านเป็นสีขาว ที่ตกแต่งสไตล์มินิมอล งบประมาณบ้านแต่ละหลังแตกต่างกันควรสอบถามก่อนก่อสร้างทตุกครั้ง
แหล่งข้อมูล : TinyhomeThailand บ้านสำเร็จรูป/น็อคดาวน์

36. แบบบ้านชั้นเดียว สีเขียวเด่นสะดุดตา

เราไม่ได้มีแค่สีเทาสีปูนเปลือยนะ บ้านโมเดิร์นจะเป็นสีเขียวหรือสีอะไรก็ได้ บ้านสไตล์โมเดิร์นเพิงหมาแหงนหลังนี้ มีพท้นที่ใช้สอยขนาด 48 ตารางเมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและห้องโถง ใช้งลประมาณก่อสร้างทั้งหมด 5.5 แสนบาท

บ้านหลังใหญ่ขนาดนี้ ในงบประมาณไม่เกิน 1 ล้านบาทถือว่าคุ้มค่ามานก หากใครที่กำลังใมองหาบ้าน ขนาดบ้านหลังนี้กำลังพอดี บ้านเน้นไปที่สีเขียวตามที่เราเห็น แต่ก็มีการตัดสลับสีอ่อนเข้ม และมัสีขาวเข้าไปแซม มีสีดำของโครงสร้างเข้ามาแต่งแต้ม ก็ทำให้บ้านที่สีจี๊ดจ๊าดขนาดนี้ สวยขึ้นได้เหมือนกัน
แหล่งข้อมูล : สร้างบ้านสระบุรี

37. แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ คุมโทนสีเทาดำ

ใครที่ไม่ชอบบ้านสำเร็จรูป หันมามองบ้านหลังนี้ บ้านหลังนี้จะมีงบประมาณที่เกินล้านไปบ้าง แต่ส่วนที่เสียไปคุ้มค่าแน่นอน บ้านประกอบไปด้วย 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและห้องรับแขก พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 193 ตารางเมตร ใช้งบประมาณไปทั้งหมด 1.6 ล้านบาท ไปดูกันว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังคาเพิงหมาแหงนหลังนี้ มีดีเทลอะไรน่าสนใจบ้าง

บ้านหลังนี้มีการยกสูงขึ้นจากพื้นเล็กน้อย นอกตัวบ้านจะเป็นสีเทาขาว แต่ภายในบ้านจะเป็นสีขาวซะส่วนใหญ่ ที่พื้นบ้านมรการใช้กระเบื้องสีน้ำตาล ทำให้บ้านเด่นขึ้นถนัดตา หากมองออกมากจากในบ้าน จะเห็นสวนหน้าบ้าน เนื่องจากหน้าบ้านเป็นหน้าต่างกระจกทอดยาว ทั้งสวยและเพิ่มทัศนียภายให้คนอยู่
แหล่งข้อมูล : เดอะมาสเตอร์โฮม เชียงใหม่ : รับสร้างบ้านครบวงจร

38. แบบบ้านชั้นเดียว ผนังปูนเปลือย

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น หลังคาเพิงแหงน พื้นที่ใช้สอย 54 ตารางเมตร ในบ้านประกอิบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขกและห้องครัว บ้านหลังนี้ใช้เป็นปูนเปลือยทั้งผนัง งบประมาณการก่อสร้าง 5.2 แสนบาท หน้าบ้านตรงที่นั่งเล่น เจ้าของตั้งใจให้เป็นพื้นไม้ เพิ่มความงามให้กับหน้าบ้าน และหากเข้าไปในตัวบ้านกท็จะเห็นห้องตามลำดับ ไล่ไปตั้งแต่นอนและห้องครัวบริเวณหลังบ้าน

 

แม้ว่าหน้าบ้านจะเป็นพื้นไม้ แต่ภายในบ้านปูด้วยกระเบื้องสีขาว หากใครชอบบ้านทีไม่ต้องซับซ้อนมากนัก หลังนี้ก็เป็นอีกหนึ่งที่น่าสนใจ และวันนี้ขอบคุณผลงานก่อสร้างของคุณ ธวัชชัย ชำนาญ

39. บ้านหลังเล็กปลายนา งบก่อสร้างหลักแสน

บ้านหลังนี้ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน ก็รู้สึกอบอุ่นมาก ที่เห็นอยู่นี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ในงบประมาณ 200,000 บาท จะเหฌนได้ว่าบ้านหลังนี้ จะไม่ได้เป็นปูนทั้งหมด จะมีอีกฝั่งเป็นไม้ และมีชานบ้านเป็นที่นั่งเล่นยามเย็น

หลักๆแล้วที่บ้านหลังนี้ 200,000 บาทได้ อาจเป็นรเพราะเจ้าของบ้านมีการเลือกใช้วัสดุเอง จึงทำให้มีราคาที่ถูกลง และมีที่ดินเป็นของตัวเองอยู่แล้ว เป็นบ้านเรียบง่ายที่ดูน่าอยู่ที่สุด ขอบคุณไอเดียบ้านสวยๆจาก ป.บุดดา

40. บ้านชั้นเดียวหลังคาทรงปั้นหยา พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม.

ต้องขอบอกก่อนอีกแล้ว ว่าบ้านสวยๆหลังนี้ราคาอยู่ที่ 1.1 ล้านบาท คือเลยงบประมาณมา 1 แสนบาท แต่ที่เลยมาก็ถือว่าสวยและคุ้มมาก ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องอน้ำ 1 ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร ผลงานก่อสร้างโดยคุณ สุขพล สนธิกุล

ถึงจะเกินงบประมาณแตสวยสมัยใหม่ พื้นในบ้านเป็นกระเบื้องสีขาวโดดเด่นสะอาดตา รอบตัวบ้านทาสีด้วยสีเทา สีขาวและสีดำ หากใครชอบสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ก็สวยและโดเด่นไปอีกแบบ

41. บ้านสำเร็จรูป ราคาไม่เกิน 5 แสนบาท

บ้านน็อคดาวน์สำเร็จรูปยอดฮิต หลังนี้ราคายอยู่ที่ 499,000 ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและห้องรับแขก แต่ต้องบอกว่าราคานี้ไม่รวมราคาขนส่งและรากฐาน บ้านสำเร็จรูปหลังนี้เป็นสไตล์โมเดิร์น สวยมีสเน่ห์ไม่เหมือนใคร

หากใครไม่ชอบความยุ่งยาก สิ่งที่ตอบโจทย์ที่สุดคือบ้านสำเร็จรูป และบ้านหลังนี้มีการยกสูงขึ้นเล็กน้อย ช่วยป้องกันสัวต์เลื้อยคลาน เฉลียงหน้าบ้าน ปูด้วยกระเบื้องลายไม้ สวยงามสะดุดตา บ้านหลังนี้เป็นทฝีมือของ น็อคดาวน์&Home Design

42. บ้านรีสอร์ท สวยทันสมัย

มากันที่บ้านน็อคดาวน์อีกแล้ว บอกเลยว่าหากบ้านราคาไม่เกินล้านบาท บ้านน็อคดาวน์เป็นที่นิยมมากจริงๆ โดยบ้านหลังนี้มีราคาก่อสร้างรวมอยู่ที่ 937,000 บาท ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1ห้องครัวและห้องรับแขก พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 126 ตารางเมตร ราคาของบ้านยังไม่รวามการขนส่งฝและรากฐาน แต่ร่วมในส่วนของระเบียงบ้านที่ต่อเติมเข้ามาแล้ว

โดยราคาแบ่งได้ดังนี้ ตัวบ้านราคา 880,000 บาท ระเบียงหลังบ้าน 49,000 บาท เป็นบ้านที่สวยและตกแต่งได้อย่างลงตัว

แหล่งข้อมูล : น็อคดาวน์ & Home Design

43. ไอเดียบ้านชั้นเดียว สไตล์คันทรีโฮม บ้านโรงนา

ถึงอแม้ไม่อยากเอาบ้านราคาเดินล้านมามากนัก แต่หลังนี้ไม่มาไม่ได้จริงๆ เพราะเป็นบ้านที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน เป็นบ้านสไตล์โรงนาของเมืองนอก ใครที่ชอบบ้านหลังใหญ่ ได้ฟีลและมู้ดแนะนำไอเดียบ้านหลังนี้มากๆ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 152 ตารางเใตร ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องน้ำและห้องโถง

หากใขครชอบบ้านสวยหลัง บ้านโรงนาก็น่าสนใจอยู่าไม่น้อย บ้านหลังนี้ราคา 1.65 ล้านบาท เป็นบ้านจากผู้ดีไซน์ UD.Home สวยเด่นสะดุดตา

44. บ้านโมเดิร์นหลังเล็ก งบน้อยก็สร้างได้

บ้านหลังเล็กหลังนี้ อยู่ที่เมืองนอก แต่หากนำมาประยุกต์สร้างในไทยก็ได้ บ้านชั้นเดียวหลังนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ภายในบ้านหลังเล็กนี้แหละครบครันไปทุกอย่าง ประตูดีไซน์ให้เป็นเลื่อนเป็นผนังไม้ และประตูห้องเป็นกระจกบานใหญ่

หลังคามีการยกสูงเล็กน้อย หากเปิดประตูออกมาเราจะพบกับห้องน้ำและห้องอเนกประสงค์ขนาดเล็ก สะดวก สวยครบครัน
แหล่งข้อมูล : Avalon Constructionms

45. แบบบ้านน็อคดาวน์ สวยหลังใหญ่

บ้านไม้สวยๆหลังนี้ ประกอบไปด้วย 2 ห้เองนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และมยีระเบียงด้วยกันถึง 3 จุด งบประมาณเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท แล้วแต่คนจะชอบแบบไหน สามารถสั่งสร้างได้เลย แต่ที่เรานำมาวันนี้เป็นบ้านขนาดใหญ่ ดีไซน์ด้วยไม้และโครงสร้างเป็นเหล็ก

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว ตัดกับพื้นที่เป็นไม้สีน้ำตาล ภายในบ้านยังเป็นโครงสร้างเหล็กแบบชัดเจน สวยปลอดภัยแน่นอน
แหล่งข้อมูล : TinyhomeThailand บ้านสำเร็จรูป/น็อคดาวน์

46. แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น สีเทาเข้ม

บ้านโมเดิร์นสีเทาเข้มหลังนี้ มีพื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร สำหรับภายในบ้านหลังนี้ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและห้องโถง พร้อมีที่จอดรถจำนวน 1 คัน นอกจากสีเทาเข้ม ยังมีการแต่งแต้มสีเหลืองแซมเข้ามา สร้างสีสใันให้ตัวบ้าน

ภายในบ้านเป็นสีขาวตัดกับสีดำและสีน้ำตาลบางส่วน มีห้องครัวแบบไทยขนาดใหญ่ งบประมาณก่อสร้างบ้านหลังนี้เริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท หากใครลสนใจงานก่อสร้างแบบบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อ คุณ Wonlop Donkotjun

47. บ้านชั้นเดียว ตกแต่งแบบญี่ปุ่น

บ้านหลังนี้อยู่ในเมืองฮามามัตสขึ ประเทศญี่ปุ่น เรานำไอเดียมาฝากจากแดนปลานดิบเลยทีเดียว บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 95.60 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและห้องโถง บ้านจะมีสไตล์ไม้และปูนผสมกันไป

แลัความญี่ปุ่นก็คือบ้านต้องมีความรู้สึกอบอุ่น พื้นห้องเปลี่ยนไปตามบริบทห้องต่างๆ บ้านหลังนี้ออกแบบโดย คุณ kosodate-designlab

48. บ้านชั้นเดียวขนาดเล็ก งบ 2 แสนบาท

บ้านหลังเล็กนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1ห้องน้ำ เป็นบ้านขนาดกระทัดรัด ขนาด 6 * 6 เมตร โครงสร้างบ้านเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก และมีระเบียงหน้าบ้านยนที่มีไว้เพื่อนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ครบครันในบ้านหลังเล็กหลังนี้

บ้านหลังใช้สีปูนเปลือยทั้งหลัง ทำให้ประหยัดค่าสีลงได้มาก สุดท้ายนี้เรามีแบบแปลนบ้านมาฝากทุกคนด้วย
แหล่งข้อมูล : Thaidrawing

49. บ้านสวนชั้นเดียว ขนาด 36 ตร.ม.

บ้านหลังเล็กนี้ ใช้งบประมาณน้อย แต่อยู่ได้แบบแบบสบายมาก บ้านมีพื้นที่ใช้สอย 36 ตารางเมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และห้องนั่งเล่น บ้านหลังเล็กน่ารักขนาดนี้ หากใครไม่สะดวกสร้างจะมองหาเป็นบ้านน็อคดาวน์ก็สย่อมได้

แหล่งข้อมูล : บ้านเศรษฐีโฮม บ้านสำเร็จรูป

50. แบบบ้านชั้นเดียวฟรี บ้านหลังเล็กฟังก์ชันครบครัน

บ้านหลังนี้หลังเล็กจริงไม่ติงนัง เพราะมีพื้นที่เพียง 18 ตารางเมตร แต่ภายใน 18 ตร.ม. ก็ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หากใครอยากมีแบบนี้ไว้ที่สวน หรือบ้านพักสำหรับแขกก็นับว่าเปฌนไอเดียที่ดีเลยทีเดียว สวย สงบ ครบครัน

บ้านหลังนี้ถือว่ามีการจัดสวรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว มีความคิดสร้างสรรค์ ต้องยกความดีความชอบให้กับผู้ออกแบบ
คือ Studio Hamlet นั้นเอง หากใครชอบก็สามารถนพไปเป็นแรงบันดาลใจได้นะ

และสุดท้ายนี้ต้องขอบอกก่อนว่า ราคาของบ้านที่เรานำมาแต่ละหลัง อาจจะมีการเปลี่ยนไปบ้างเล็กน้อย เพราะมีการสร้างมาซักระยะ และหากสนใจสร้างตวรศึกษาหาข้อมูล ในเรื่องของวัสดุและราคาแรง เว็บไซต์เพรยงเสนอไอเดียเบื้องต้นให้เพื่อนๆ

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close