แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

ไอเดียบ้านสมัยใหม่ สไตล์นอร์ดิก 2 ห้องนอน มีที่จอดรถ

ในปี 2023 บ้านสไตล์นอร์ดิกกำลังมาแรง กว่าบ้านทุกแบบ เนื่องด้วยมีความสวยงามและไม่ขนาดเล็กหรือใหญ่จนเกินไป เป็นบ้านที่มีเอกลักษณ์และดีไซน์เฉพาะตัวที่สามารถบอกได้เลยว่านี้แหละคือบ้านสไตล์นอร์ดิก ลักษณะหลักๆของบ้านหลังนี้หลังคาทรงสามเหลี่ยม และโทนสีบ้านจะไม่มีความฉูดฉาด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของบ้านสไตล์นี้ วันนี้เราก็นำมาฝากกัน 1 หลังที่ทั้งสวย และปรับโครงสร้างให้เหมาะกับไทยเราสุดๆ

แบบบ้านสไตล์นอร์ดิก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำบ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์นอร์ดิกชั้นเดียว ที่มีขนาด 85 ตารางเมตร ภายในประกับด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 โรงจอดรถ 1 ห้องโถง มีครัวไทยและห้องซักรีด ครบครันทุกการใช้ และยังสามารถจอดรถในร่มได้อีกด้วย รั้วของบ้านนับว่ามีเอกลักษณ์อย่างมาก ออกแบบให้เป็นช่องหลายๆช่อง ไม่ค่อยเห็นมากนักในไทย อีกทั้งยังตัดกับรั้วสีดำ ทำให้รั้วบ้านโดดเด่นสะดุดตาขึ้นมาทันทีรูปภาพตัวบ้านของจริง จะเห็นได้ว่าหลังคาจะเป็นสามเหลี่ยมน่าจั่ว สไตล์นอร์ดิก โทนสีของตัวบ้านมีความเรียบง่าย ทำให้ดูสบายตาเข้ามาในตัวบ้านก็จะเจอกับห้องโถงขนาดใหญ่ ที่ตกแต่งฝ้าเป็นเลเยอร์ให้ความรู้สึกกว้างมากขึ้น ภายทาสีขาวออกครีมให้ความรู้สึกโล่งสบาย ตัดกับประตูลายไม้ ทำให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้น บริเวณข้างๆตัวบ้านมีหลังคา ที่สามารถจอดรถได้ 1 คัน การออกแบบหลังคาทำให้เป็นแบบดับเบิ้ล หลังคาสามเหลี่ยมหน้าจั่ว อีกทั้งยังมีการใส่หน้าต่างกระจกเพื่อรับแสงจากธรรมชาติอีกด้วย

ถัดมาเป็นห้องนอนที่ก่อนเข้าห้องจะเจอกับหน้าต่างที่ตกแต่งด้วยกระจกแบบยาว ทำให้ตัวบ้านสว่างดูไม่มืดครึม ประตูก็ยังเป็นประตูไม้ตัดกับตัวสีผนังและกระเบื่้องที่เป็นสีขาว หน้าต่างยังใช้บานกระจก อาจจะไม่ค่อยมีลูกเล่นมานัก แต่ก็ทำให้มีความรู้สึกสบายตา และข้อดีอีกหนึ่งอย่างก็คือบ้านโทนสีขาว คือทำความสะอาดง่ายมากๆ

ห้องน้ำยังคงใช้ประตูไม้เป็นการคุมโทนของบ้านตัวห้องน้ำแหวกแนวเล็กน้อย เพราะมีการใช้กระเบื้องหลายวินเทจและกระจกที่กั้นฝั่งแห้งและฝั่งเปียก เป็นสีดำตัดกับสีห้องน้ำที่เป็นสีขาว ห้องนี้จะมีความเป็นวินเทจนิดๆ เป็นอีกหนึ่งไอเดียห้องน้ำที่ดีอีกแบบ แต่หากจะให้แนะนำจริงๆคือใช้ที่กั้นแบบปูน ก็จะทำความสะอาดง่ายมาขึ้น แต่กระจกก็ใช้งานได้ หากเลือกแบบที่ไม่มีปัญหาเรื่องคราบน้ำบนกระจก งบประมาณของการสร้างบ้านหลังนี้ คือไม่เกิน 2.5 ล้านบาท แนะนำให้ผู้ที่สร้างบนศึกษา อัพเดทราคาค่าจ้างและวัสดุอยู่เป็นประจำ จะได้ราคาที่ดีและยากต่อการโดยเอาเปรียบ

แหล่งข้อมูล : 24/7 Home

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close