แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรีไอเดียบ้านหลังเล็ก

ไอเดียสร้างบ้านด้วยงบไม่ถึงแสน เริ่มต้นที่ 6-7 หมื่นบาทเท่านั้น

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งเรื่องของชีวิต ที่ใครนั้นก็อยากมีมาเป็นของตัวเอง แต่การจะมีบ้านซักหนึ่งหลังก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งการตั้งราคางบไว้ให้ไม่เกินหนึ่งแสนคงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวมากพอดู แต่วันนี้เรามีตัวอย่างบ้านดีๆในราคางบไม่เกิน 1 แสนมาแนะนำให้เพื่อๆ ได้ออกแบบและคิดตามกัน

ไอเดียบ้านหลังที่ 1

 

บ้านงบไม่ถึง แสน

สวัสดีวันนี้มีโพสต์เพื่ออวดบ้านที่น่ารักของฉัน ในงบประมาณที่ไม่เกินหนึ่งแสน ก่อนที่จะเข้ามาอ่านกันขอแจ้งให้รู้ก่อนนะว่าช่วงจันทร์ – ศุกร์ทำงานเป็น ผจก.ช่างที่ HomePro เงินเดือน 1 ++++ (คุณสมบัติ วุฒิ ปวช.) และเรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหง วันเสาร์ – อาทิตย์ พอที่จะเก็บเงินดั้อยู่บ้าง อยากจะสร้างบ้านหลังเล็ก ๆ ของตัวเองเพื่อนอนและพักผ่อนแบบสบายใจ

เริ่มวางแผนค้นหาแอปหรือโปรแกรมพื้นฐานการออกแบบมานั่งดู และลองพูดคุยกับพี่เกี่ยวกับวัสดุและงบประมาณ

บ้านงบไม่ถึง แสน

เมื่อพูดคุยรายละเอียดกับพี่ชายเสร็จแล้ว ก็เริ่มวางแผนการซื้อวัสดุและวางแผนที่จะหาฤกษ์ ลงเสาเอก โดยฤกษ์เมื่อวันที่ 16 มกราคม (วันครู) ก็ทำพิธีลงเสาบ้านเลยค่ะ  และพี่น้องมาเพื่อช่วยขุดหลุมบ้าง ขึ้นหลังคาบ้าง ค่าจ้างส่วนใหญ่จะจ่ายให้พี่ชายคนเดียว 300-400-500 ต่อวันขึ้นอยู่กับงาน <ห้องนอนขนาด 4 * 3 ห้องน้ำและห้องแต่งตัว 3 * 3 ความสูงจากพื้น 3.80>

บ้านงบไม่ถึง แสน

ทุกอย่างช่วยเหลือซึ่งกันและกันหมดเลย ไม่ได้จ้างช่าง ให้พี่ชายคนเก่งลุยงานคนเดียว ดังนั้นจึงพึ่งแต่ค่าแรงของพี่อย่างเดียว

บ้านงบไม่ถึง แสน

เมื่อลงเสา เทคานเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว จากนั้นก็เตรียมที่จะไปหลังคาต่อ ระยะเวลาของการทำงานประมาณ 2 เดือน ส่วนใหญ่ทำในช่วงบ่าย – เย็นหลังเลิกงาน จากนั้นขึ้นก็เริ่มขึ้นหลังคา ช่วงนี้รู้สึกเหนื่อยมาก เมื่อต้องผสมปูนซีเมนต์เอง เลยทำให้รู้สึกปวดหลังอย่างมาก แต่หลังจากได้เห็นทุกคนมาช่วย ก็ทำให้รู้สึกมีความสุขมาก ที่เห็นความมีน้ำใจของทุกคน

บ้านงบไม่ถึง แสน

หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจการขึ้นหลังคา เราก็ขึ้นโครงบ้านต่อทันที  บ้านเป็นตัวเหล็ก ซีลาย ไม้ฝา และสมาทบอร์ดค่ะ วัสดุทุกชิ้นไปซื้อด้วยตัวเองทั้งหมด พอลองคิดย้อนกลับไปรู้สึกเลยว่าช่วงนั้นเหนื่อยกับการซื้อของมาก ฮ่าฮ่า วันหนึ่งต้องออกไปหลายครั้งเลย

บ้านงบไม่ถึง แสน

สีของบ้านนั้นมาจากแรงบันดาลใจของเด็กน้อย ซื้อสีส้มและสีขาวและมาผสมด้วยตัวเอง สีที่ออกมาจะเป็นอย่างที่เห็น และจากนั้นก็เริ่มเล่นจนดึกดื่น ฮ่าฮ่าพร้อมที่จะดื่มด้วยสีน้ำ

บ้านงบไม่ถึง แสน

เมื่อภายนอกเสร็จสิ้นเราก็เข้าไปต่อภายใน เริ่มจากเพดานขัดเพดานและทาสีก่อน ตอนแรกนั้นไม่รู้ว่าจะเลือกสีอะไร ตอนนั้นมีสีชมพูที่บ้านเหลือเลยลองเอามาทาดู สรุปคือ ไม่โอเคเอาซะเลย เลยเปลี่ยนเลือกใช้สีส้มอ่อนๆ ออกเนื้อนวลๆแทน

บ้านงบไม่ถึง แสน

เมื่องานสีเสร็จสิ้น ก็ตบท้ายด้วยห้องนอน, ห้องน้ำ, ห้องแต่งตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มเดินสายน้ำ สายไฟฟ้าและอีกมากมาย ก็กำลังเริ่มสร้างฮ่าฮ่า

บ้านงบไม่ถึง แสน

จากนั้นก็มาต่อในส่วนของสวนนอกบ้าน ฮ่าฮ่า ทำที่บ้านของเราเอง ซื้ออิฐซื้อดินซื้อต้นไม้ซื้อกระถางจัดการเรียงและตกแต่งให้สวยงาม

บ้านงบไม่ถึง แสน

ภาพนี้เป็นภาพล่าสุด ต่อเติมหลังคาหน้าบ้านเพื่อใช่สำหรับที่จอดรถในเดือนสิงหาคม ตอนนี้นั้นทำบ้านมาได้ประมาณ 2 ปีแล้วค่ะ  การใช้ชีวิตในสถานที่ที่เงียบสงบดีมาก สำหรับ จขกท ตอนนี้มาทำงานในกรุงเทพจะกลับไปแค่ช่วงวันหยุด

บ้านงบไม่ถึง แสน

งบในการใช้ก่อสร้าง

งานโครงบ้านหลักๆ เหล็ก ไม้ฝา สี หลังคา

24,000

วัสดุอุปกรณ์ในห้องต่างๆ รวมพื้น

17,000

ค่าความนิยมพี่ๆน้องๆ

10,000

ต่อน้ำ ต่อไฟ และพื้นหลังบ้าน

6,000

เฟอร์นิเจอร์ ที่นอน ตู้ เครื่องแป้ง

14,000

รวมทั้งสิน

  71,000.-

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก สมาชิกพันทิป หมายเลข 4588611

ไอเดียบ้านหลังที่ 2

บ้านหลังที่ 2 เป็นหลังเล็ก ๆ เหมาะสำหรับคนที่อยู่กันแบบขนาดเล็ก ๆ เพื่อสร้างบ้านให้อยู่เพื่อพักพิงสำหรับผู้ใหญ่ 2 เด็ก 1กำลังพอเหมาะด้สวยขนาบ้านที่มีขนาดเล็กและค่อนข้างแคบแต่เนื่องจากมีพื้นที่สำหรับการใช้สอยค่อนข้างเยอะเหมาะสำหรับเป็นสถานที่วิ่งเล่นหรือทำกิจกรรมของครอบครัวได้

บริเวณหน้าบ้านมีพื้นที่สำหนับการพักผ่อน และทำกิจกกรมยามว่างและสถานที่ทานอาหารเย็นที่ให้บรรยากาศดีสุด ๆ 

หลังคาหน้าบ้านยืดออกยาว ป้องกันฝนสาดหน้าบ้าน ตกแต่งด้วยกระถางดอกไม้แขวนหน้าบ้าน ประดับอย่างสวยงาม

หน้าบ้านตกแต่งด้วยไฟสีส้ม ที่ให้ความสว่งในยามค่ำคืน บริเวณหน้าบ้าน

โถงหน้าบ้านขนาดกว้างขนาดกำลังพอดีสำหรับเป็นห้องรับแขกหรือห้องดูทีวี นั่งเล่นภายในบ้าน

ภายในบ้านแต่งด้วยผ้าม่านสีฟ้าที่บานหน้าต่าง 

ห้องน้ำขนาดเล็กที่พอเหมาะสำหรับครอบครัว บ้านหลังนี้ใช้งบการก่่อสร้างไม่เกิน 1 แสนบาทเหมาะสำหรับที่ก่อสร้างในครอบครัวขนาดเล็กหรือต้องการสร้างบ้านอยู่กับสวนท้ายบ้าน

ไอเดียบ้านหลังที่ 3

บ้านไม้ 1 ห้องนอนกับชานนั่งเล่นหน้าบ้านสำหรับพื้นที่นั่งทานอาหารหรือรับแขก ในรูปแบบบ้านทรงไทย บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการก่อสร้าางไม่เกิน 50,000 บาท

บ้านอยู่ใกล้กับถนน ออกแบบโดยยกสูง มีใต้ถุนบ้าน บานหน้าต่างรอบบ้านช่วยให้ลมถ่ายเทได้สะดวก

ภายในดูกว้าง สำหรับ 1 ห้องนอนสามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้สะดวกอย่างมาก และด้วยขนาดพื้นที่ขนาดเล็กมีพื้นที่จำกัด สำหรับคนที่มีของเยอะการออกแบบบ้านลักษณะนี้ต้องขยายพื้นที่เพิ่มกันหน่อยนะคะ

สีห้องด้านใน ทาด้วยสีขาวทำให้ห้องดูสว่างและดูสะอาดตาได้ดีอีกด้วย

ไอเดียบ้านหลังที่ 4

บ้านอีกหนึ่งหลังที่เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่อยู่ใกล้ทุ่งนาหรือมีพื้นที่ขนาดเลกในการสร้างบ้าน ด้วยการออกแบบของบ้านหลังนี้เน้นความเข้าถึงธรรมชาติแบบสุด ๆ

ระเบียงบ้านทาด้วยสีขาวดูเด่นชัด เหมาะให้การพักผ่อนได้ทั้งเช้า กลางวันและตอนเย็น

พื้นที่หน้าบ้านกับลานกว้าง  ๆหลังบ้านทุ่งนาข้าวสีเขียวให้อากาศบริสุทธิ์กับการสูญอากาศดี ๆ เข้าปอด

กระถางดอกไม้เรียงรายอย่างสวยงาม ช่วยให้บ้านหลังนี้ดูร่มรื่นด้วยไม้เสริมมงคล ดูดีทั้งบ้านอีกทั้งยังเสริมดวงชะตาสำหรับผู้พักอาศัย

แบบบ้านราคาไม่ถึงแสน ถึงจะดูเล็กไปหน่อยแต่ก็อบอุ่นสำหรับคนที่ต้องการสร้างบ้านมีบ้านหลังเล็ก ๆ ไว้พักผ่อนหรือพักอาศัยสักหลัง ลองนำไอเดียนี้ปรึกษาช่างหรือผู้ก่อสร้างดูนะคะ ว่าจะใช้งบประมาณเท่าไร เพื่อความแน่ชัดในการสร้างบ้าน

การใช้วัสดุออุปกรณ์หากเราพอมีอยู่แล้ว เช่นไม้ที่ใช้ในการก่อสร้างก็ช่วยประหยัดงบการสร้างบ้านขึ้นได้เยอะ หากใครมีแบบบ้านอยูในใจหรือถูกใจแบบบ้านหลังไหนกดเชฟรูปหรือแชร์ไว้เลย

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close