แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

แบบบ้านชั้นเดียวสวย ๆ สไตล์โมเดิร์น เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ

ครั้งนี้ขอพาไปดูบ้านสวยๆ หลังเล็กกะทัดรัดที่ถูกสร้าวไว้กลางป่า ตัวบ้านหลังนี้นั้นถูกออกแบบโดยทีม Unbox Studio เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นเคบินที่ทันสมัย มีขนาดเพียง 56 ตารางเมตร ถึงแม้ว่าตัวบ้านจะไม่ใหญ่มาก แต่ฟังชั่นการใช้งานภายในนั้นก็จัดเต็มไม่แพ้บ้านหลังใหญ่อย่างแน่นอน มาตามดูกันดีกว่าว่าตัวบ้านจะออกมาสวยและน่าอยู่มากขนาดไหน

บ้านสวย ๆ สไตล์โมเดิร์นกลางสวน

Lake Austic Cabin บ้านสวย ๆ สไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ถูกสร้างไว้ที่ เมือง Austin, Texas ประเทศ USA ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนที่เต็มไปด้วยต้นไซเปรส ต้นไม้ที่สามารถพบได้ทั่วไปของ เมือง Austin นอกจากธรรมชาติของต้นไม้ เหล้านี้แล้ว ตัวบ้านก็ยังมีวิวทะเลสาบที่สวยงาม ซึ่งนักออกแบบตั้งจี่จะออกแบบบ้านหลังนี้ ให้กลายเป็นบ้านสำหรับพักผ่อนช่วงวันหยุด

บ้านถูกออกแบบให้มีรูปร่างเป็นทรงกล่องสี่เหลี่ยม โครงสร้างที่นักออกแบบเลือกเป็นแบบ Rammed Earth Walls (ผนังดินอัด) และระบบผนังกันฝน ก่อนปิดด้วยวัสดุผนังไม้สีเข้ม สะท้อนภาพบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ลงตัวกับธรรมชาตที่ล้อมรอบได้อย่างสวยงามบ้านสวย ๆ สไตล์โมเดิร์นกลางสวน ห้องนั่ง

นอกจากนี้ยังเลือกใช้ประตูกระจกโปร่งแสง ปล่อยให้การใช้ชีวิตในบ้าน สามารถมองเห็นภายนอกได้อย่างเต็มที่ ระเบียงด้านหน้าทำด้วยไม้ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและรับบรรยากาศที่ดีจากภายนอก ซึ่งพื้นที่ระเบียงนี้สามารถเป็นพื้นที่ผ่อนคลาย หรือทำกิจกรรมได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ด้วยแสงไฟสีส้มที่คอยส่องสว่างบริเวณนี้เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน

 บ้านสวย ๆ สไตล์โมเดิร์นกลางสวน ห้องรับแขก

สำหรับพื้นที่ในบ้านให้ความสำคัญกับความโปร่งโล่ง โดยวางองค์ประกอบต่าง ๆ ไว้แบบมีระยะห่าง เพื่อความสะดวกสบายในการเคลื่อนไหว ตกแต่งด้วยโทนสีแบบธรรมชาติ เช่นสีเอิร์ธโทนสีขาวน้ำตาลและเทา ส่วนพื้นที่ห้องครัวที่ประกอบด้วยพื้นที่เก็บของมากมาย พร้อมเคาน์เตอร์ทำอาหารใกล้ผนังเล็ก ๆ ติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นสแตนเลส นอกจากนี้ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องอิฐเพื่อความสวยงามอีกดด้วย บ้านสวย ๆ สไตล์โมเดิร์นกลางสวน ห้องน้ำ

สำหรับบ้านสวยๆ หลังเล็กกะทัดรัดนี้ การออกแบบเรื่องของฟังก์ชั่นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก บ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบอย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการในทางปฏิบัติมากที่สุด เป็นการใช้เทคนิคให้ตรงความต้องการของผู้ใช้งานจริง การตกแต่งทำได้อย่างสวยงามและลงตัวกับสิ่งรอบข้างอย่างมาก

บ้านสวย ๆ สไตล์โมเดิร์นกลางสวน ระเบียงบ้าน

ทางเว็บไซต์ของเรานั้นไม่มีผู้รับเหมาสร้างบ้าน เราเพียงแต่เข้ามาแบ่งปันไอเดียบ้านสวย ๆ ให้กับสมาชิกและผู้สนใจเท่านั้น ส่วนในเรื่องของราคาก่อสร้างที่ระบุไว้ เป็นตัวเลขของเจ้าบ้าน และทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถระบุราคาขึ้นมาเองได้ ในด้านของราคาก่อสร้างที่แท้จริง อาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนแรงงานแต่ละสถานที่ด้วย เช่นกัน ไม่สามารถที่จะระบุงบการก่อสร้างได้แบบตายตัว

ที่มา : austin.culturemap, dwell

ออกแบบ : Unbox Studio

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close