น่ารู้เกี่ยวกับบ้านห้องอื่นๆไอเดียตกแต่งภายใน

รวมเทคนิคง่ายๆ แต่งห้องสีขาวให้มีสไตล์ไม่เชย

โทนสีขาว เป็นสีพื้นฐานสำหรับห้องภายในของหลายๆบ้าน เนื่องจากสามารถจับคู่การแต่งบ้านได้หลากหลายแบบ แถมยังให้ความรู้สึกสบาบ เรียบง่าย แต่การจะแต่งห้องสไตล์สีขาวให้มีเสน่งห์ก็ไม่น่าจะใช่เรื่องง่ายของมือใหม่อย่างแน่นอน วันนี้เลยขอมาแนะนำการแต่งห้องสีขาวให้มีสวไตล์

ห้องนอนสสีขาว

1.เลือกวัสดุที่แตกต่างมาตกแต่ง

ถึงแม้ว่าคุณจะตกแต่งบ้านสำหรับการพักผ่อนหรือตกแต่งเพื่อปล่อยให้เช่า วัสดุที่ควรเลือกนำมาตกแต่งในโทนสีขาว ก็ควรเลือกอะไรที่มีหลายเฉดสี และวัสดุที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพื้นกระเบื้อง พื้นไม้ พื้นอิฐหรือแม้กระทั่งเคลือบสีขาวมันวาว ที่สำคัญไปมากว่านั้นเฟอร์นิเจอร์สามารถช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องสีขาวของคุณได้อีกด้วย

2.ผสมผสานสไตล์เฟอร์นิเจอร์เข้ากับความหลากหลาย

การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมือนกันในห้องทั้งหมด ทำให้ห้องดูไม่มีมิติ ท้องดูจืดชืด แต่การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีวัสดุหลากหลายหรือมีวิธีการออกแบบที่ไมเหมือนกัน มาจัดวางไว้ในมุมต่างๆของห้อง จะช่วยให้ห้องนั้นดูไม่น่าเบื่อ สามารถเลือกสีเฟอร์นิเจอร์ได้ตามใจชอบเลยละ

ห้องครัว

3.ของตกแต่งที่มีพื้นผิวแตกต่างกัน

การเพิ่มความน่าสนใจให้กับพื้นที่นั้นๆ ด้วยการใช้สิ่งของที่มีผิวสัมผัสหลายแบบมาตกแต่ง เช่น การตกแต่งสไตล์โมร็อคโค รือจะเลือกตกแต่งโซฟาหนังด้วยหมอน ผ้าห่ม งานทอด้วยเลื่อม หรือพู่ห้อย ก็สามารถนำมาตกแต่งได้ทั้งหมด สิ่งที่นำมา จะทำให้ห้องนอนสีขาวที่ดูเรียบกลับมามีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

4.เพิ่มความอบอุ่นให้กับห้องด้วยไม้หรือหวาย

ห้องสีขาวที่ดูไม่มีชีวิตชีวา หากลองเติมไม้เพิ่มเข้าไปภายในห้อง หรืองานหวายเข้าไป แค่นี้ก็สามารถทำให้ห้องดูสบายตา และอบอุ่นมากยิ่งขึ้น หรือจะลองเลือกเป็นโคมไฟสไตล์รุ่นคุณปู่คุณย่าเข้ามาตกแต่งด้วยก็ได้ เป็นการเพิ่มความคลาสสิคเข้าไปให้ห้องมากขึ้น

ห้องนอน

5.เพิ่มประกายให้กับห้องด้วยกระจก หรือโลหะ

สร้างเสน่งห์กีบห้องสีขาวง่ายๆ ด้วยไลหะ ไม่ว่าจะเป็นแจกัน กรอบรูปหรืออิ่นๆก็สามารถทำให้ภายในห้องนั้นดูสดุดตามากยิ่งขึ้น หรือจะเลือกกระจกเพิ่มเข้ามาเพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้ภายในห้อง

6.เติมสีเขียวเข้าไป

เมื่อต้องการห้องมีชีวิตชีวา วิธีที่ง่ายที่สุดคือการเพิ่มต้นไม้เข้าไป ไม่ว่าจะเลือกเป็นต้นไม้จริงหรือต้นไม้พลาสติก ก็สามารถสร้างสีสันกับบ้านได้ทั้งหมด หรือจะเลือกเพิ่มสีสันด้วยดอกไม้หลากสี สำหรับการตกแต่งพนักห้องก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก

7.เลือกโทนแสงที่อบอุ่น

คงจะดีถ้าห้องสีขาวดูมีมิติด้วยแสงธรรมชาติ หรือแม้กระทั่งตอนกลางคืนการเลือกหลอดไฟเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องสีขาวทำให้ห้องมีอารมณ์และบรรยากาศที่แตกต่างกัน เพิ่มความรู้สึกที่หลากหลายมากขึ้น

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close