ไอเดียตกแต่งภายในห้องอื่นๆ

ไอเดียจัดหอพัก ที่จะทำให้พื้นที่เล็ก ๆ ของคุณเป็นระเบียบมากขึ้น

นักศึกษา หรือนักเรียนบางคน ใช้ห้องของพวกเขาในเกือบทุกกิจกรรม ทั้งอ่านหนังสือ, พักผ่อน, นอนเล่น หรือแม้แต่รับประทานอาหาร เพื่อการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากพื้นที่เล็ก ๆ ในหอพักจึงต้องได้รับการจัดระเบียบ วันนี้เราจึงมี 20 ไอเดียจัดหอพัก ที่จะทำให้พื้นที่ของคุณเป็นระเบียบมากขึ้น มาดูวิธีการกันเลย

เพิ่มสีสันให้กับลิ้นชักเก็บของที่น่าเบื่อ

หากคุณใช้สีเพื่อทาลิ้นชักไม่ได้ เราแนะนำให้คุณใช้สติ๊กเกอร์แทน นอกจากจะราคาถูกกว่าแล้วยังใช้เวลาน้อยกว่าด้วย

ที่เก็บของข้างตู้เย็น

ใช้เก็บอุปกรณ์สำหรับรับประทานอาหารเมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้ว หรืออาจเก็บซอส ขนมคบเคี้ยว หรือสิ่งของอย่างอื่นที่ต้องการ เพื่อความเป็นระเบียบ

ตะขอติดผนัง

ตะขอติดผนังด้วยกาว 3M ใช้สำหรับแขวน เครื่องประดับ ถุงซักผ้า เข็มขัด หรือสิ่งของต่าง ๆ ที่สามารถแขวนได้

เพิ่มสีเขียวด้วยต้นไม้เล็ก ๆ หรือดอกไม้ประดิษฐ์

เมื่อคุณมีต้นไม้เล็ก ๆ ในห้องมันจะทำให้ห้องของคุณดูสดชื่นขึ้น เพราะสีเขียวพืชทำให้คุณรู้สึกแบบนั้น และถ้าคุณกังวลกับเกี่ยวกับการรดน้ำลองใช้ดอกไม้ประดิษฐ์แทนดูก็ได้

กระดานลบได้

กระดานลบได้ ด้วยการ DIY จากกรอบรูปเก่า ๆ

กระจกพร้อมราวแขวน

กระจกพร้อมราวแขวนเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ในการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ให้คุ้มค่า นอกจากจะมีกระจกไว้ส่องแล้วยังสามารถแขวนเสื้อผ้า หรือจะเก็บสิ่งของบนชั้นวางด้านล่างก็ยังได้

โต๊ะเครื่องแป้งอย่างง่าย

เปลี่ยนโต๊ะสำหรับอ่านหนังสือให้กลายเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง โดยติดกระจกระหว่างช่องว่างระหว่างชั้น และวางกระจกกลมมีไฟสำหรับแต่งหน้าไว้ที่มุมโต๊ะ

โคมไฟอัจฉริยะ

โคมไฟตั้งโต๊ะนอกจากจะให้แสงสว่างระหว่างทำงานแล้ว ยังสามารถใช้เป็นแท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ลองรับไวเลสชาร์จได้อีกด้วย

โต๊ะข้างเตียงจากกล่องเก็บของ

เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ให้กับห้องพัก เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นจึงควรมีการใช้งานที่หลากหลาย เช่น ไอเดียโต๊ะข้างเตียงที่ทำจากกล่องเก็บของนี้ นอกจากจะใช้วางของได้แล้วยังใช้เก็บของได้อีกด้วย

ตะแกรงติดผนัง

เพื่อการประหยัดพื้นที่ตะแกรงติดผนังอาจเป็นทางเลือกหนึ่งในนั้นได้ ตะแกรงติดผนังมีหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกใช้ตามไลฟ์สไตล์ที่เหมาะสมของตัวเอง เช่นใช้เป็นที่ติดรูปภาพของคุณแทนการใส่กรอบรูป

เก้าอี้สตูล

เพิ่มที่นั่งด้วยเก้าอี้สตูลที่สามารถเก็บของภายในได้ คุณสามารถเก็บสิ่งของที่ไม่ได้ใช้บ่อย ๆ ไว้ในเก้าอี้ได้เช่นหนังสือนิยาย

กล่องเก็บเอกสาร

หากลิ้นชักของคุณนั้นเต็มไปด้วยสิ่งของและมันไม่สามารถยัดอะไรลงไปได้แล้ว คุณสามารถใช้กล่องเก็บเอกสารในการเก็บอุปกรณ์เป่าผม หนีบผม แทนการใช้งานเดิม ๆ ได้

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close