ไอเดียตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น

ไอเดียจัดมุมนั่งเล่น สไตล์วินเทจ

ครั้งนี้จะขอหยุดพักเรื่องบ้านไว้ก่อน แล้วขอหันมาสนใจเรื่องการตกแต่งภายในกันสักหน่อย เพราะเหมือว่าช่วงนี้จะแอบเน้นเรื่องของแบบบ้านหนักไปนิด ไม่มีเวลานำเทคนิคการตกแต่งมุมนั่งเล่น สไตล์วินเทจมาบอกกับเพื่อน ๆ เลย ครั้งนี้จ๔กใจกันหรือไม่ มาชมกันได้เลย

ไอเดียจัดมุมนั่งเล่น สไตล์วินเทจ

พนังบ้านสไตล์ลอฟท์ ที่ถูกตัดเข้ากับหน้าต่างบ้านใหญ่สีขาว เน้นการตกแต่งไปที่โทนสีเข็มอย่างสีขาวกับดำ เร่มจากการเลือกพรมปูพื้นลานตารางตัดขาว-ดำ เลือกโต๊ะสีขาวที่ดูแล้วก็ไม่ได้แพงนักสักหนึ่งตัวมาวางคู่กับโซฟาสีเทา ภายในห้องสามารถตกแต่งด้วย ต้นไม้หรือเทียนหอม เพื่อเพิ่มบรรยากาศให้ภายในห้อง

ไอเดียจัดมุมนั่งเล่น สไตล์วินเทจ

เรียบง่ายแต่หรูหราด้วยการประยุกต์ของใช้ภายในบ้าน ได้ความวินเทจไปอีกแบบ โดยการนำนำที่มีอยู่มาทำเป็นแคร่ แล้วติดลูกล้อเข้าไป เพิ่มความสะดวกสบายในการเคลื่อนย้ายไปยันโซนต่าง ๆ ห่อนที่จะตกแต่งด้วยขนเฟอร์หรือพรมธรรมดาก็ได้ เพื่อไม่ให้ที่นั่งดูแข็งเกินไป ส่วนพนังนำรูปภาพมาติด เท่านี้ก็สามารถสร้างมุมวินเทจสวยๆให้กับบ้านได้แล้ว

ไอเดียจัดมุมนั่งเล่น สไตล์วินเทจ

ส่วนใครที่ต้องการแนววินเทจจริง ๆ ถ่ายรูปออกมาแล้วดูคลูไปเลย ก็ขอแนะนำการแต่งห้องมุมนี้ไปเลยค่ะ โดยเลือกใช้แค่ ม้านั่งเก่าๆ 1 ตัวเท่านั้น พื้นไม้และความเก่าของกระจกบานใหญ่ด้านหลังทำให้นึกถึงความเก่าอย่างมาก ตกแต่งของสีโทนสว่าง อย่างสีขาว แค่นี้ก็ได้ความคลาสสิคไปเต็มๆ

ไอเดียจัดมุมนั่งเล่น สไตล์วินเทจ

รูปแผ่นเดียวเอาอยู่ บ้างครั้งที่เรานั้นคิดหามุมพิเศษไม่ได้ ลองใช้เทคนิคนี้ดูคะ เพียงแค่ห้อหาพนังเรียบ ๆ ทาสีโทนสว่างอย่างสีขาวดูสักที่ของมุมบ้าน นำโซฟาตัวโปรดไปวางไว้ ก่อนที่จะติดรูปขนาดใหญ่ไว้ข้างหลัง เท่านี้ก็ได้มุมโปรดแบบที่ไม่เหมือนใคร แถมยังทำงานกว่าที่คิดอีกด้วย

ไอเดียจัดมุมนั่งเล่น สไตล์วินเทจ

กระจกบานใหญ่สีขุน ก็สามารถทำให้มุมห้องนั่งเล่นนั้นดูคลาสสิคได้ง่ายๆ โดยการเน้นความโดดเด่นไปที่กระจกบานใหญ่ของห้อง เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่เตะตามากนักอย่างสีโทรอ่อน อย่างโซฟาสีนู๊ดกับโคมไฟสีครีม ปูด้วยพรม เพิ่มบรรกากาศความคลาสสิคให้ภายในห้องได้อย่างดี

ไอเดียจัดมุมนั่งเล่น สไตล์วินเทจ

 

การสร้างมุมวินเทจที่ดี จะขดรูปติดพนังไปได้อย่างไร โดนเด่นไปกับพนังสีขาว และเก้าอี้ตัวโปรดที่ตั้งไว้อยู่ในห้องสีขาวสว่าง เพิ่มความทันสมัยด้วยหน้าต่างบานใหญ่ เหมาะกับการถ่ายเซฟฟี่ เวลาที่ต้องการแสงแดดธรรมชาติ เลือกต้นไม้และเทียนในการตกแต่ง เพิ่มความน่าค้นหาให้กับห้องสีขาว

ไอเดียจัดมุมนั่งเล่น สไตล์วินเทจ

เรียบง่ายแต่ได้ความสบายใจ มุมง่ายๆที่ทำได้เองที่บ้าน โดยการเลือกใช้ พนังโทนสีเข้ม ตัดเข้าไปกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน เพิ่มความเด่นได้อย่างลงตัว แถมไม่ต้องแย่งซีนใครด้วย ส่วนหมอนเลือกที่มีลายหน่อย จะช่วยทำให้หน้องนั้นไม่ดูจืดจนเกินไป

ไอเดียจัดมุมนั่งเล่น สไตล์วินเทจ_

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close