น่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

เลือก “รางน้ำฝน” ให้ถูกประเภท หมดห่วงน้ำฝนกระเด็นไปบ้านข้างๆ

ปัญหาเรื่องของน้ำฝนที่มักกระเด็นไปบ้านข้างๆ ถึงจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของเพื่อนบ้านอย่างมาก นอกจากนี้แล้วบ้านที่ไม่มี รางน้ำฝนก็ยังต้องเจอกับปัญหา น้ำฝนตกลงบนพื้นสวน จนทำให้สวนนั้นพัง หรือน้ำฝนกระเด็นไปติดพนัง จนทำให้เกิดคราบเชื้อรา ปัญหาที่กล่าวไปทั้งหมดนั้น สามารถแก้ได้ด้วย วิธีการเลือก “รางน้ำฝน” ให้ถูกประเภท เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมาที่หลัง

เลือก “รางน้ำฝน” ให้ถูกประเภท หมดห่วงน้ำฝนกระเด็นไปบ้านข้างๆ

รางน้ำฝนไฟไวนิล

ข้อดี

  • ได้มาตรฐานเรื่องขนาดและรูปทรง เนื่องจากผลิตออกมาจากโรงงาน เป็นแบบชื้นส่วนสำเร็จรูป
  • การผสมสีในวัสดุไม่ซีด สีคงสภาพสวย
  • มีความแข็งแรงสูง
  • ซ่อนตะขอยึดรางน้ำ ทำให้ตัวบ้านดูดี ไม่มีตำหนิ
  • สามารถป้องกันนกและใบไม้ได้ เพราะว่ามีตะแกรงกันไว้อยู่ แต่ (เป็นแบบ Option เสริม ขึ้นอยู่กับบริษัทผู้ผลิต)
  • เก็บงานนี้ รางน้ำแบบต่อเนื่อง ดูแล้วเรียบตา
  • เป็นวัสดุรีไซเคิล 100%

ข้อเสีย

  • มีขนาดและรูปทรงที่จำกัด
  • มีสีให้เลือกจำกัด

รางน้ำฝนไวนิล  มีคุณสมบัติที่แข็งแกร่ง ทนทาน ไม่ติดไฟและ สนิมไม่กัดกร่อนตลอดอายุการใช้งาน รวมถึงน้ำหนักเบา ซึ่งเมื่อคำนึงถึงข้อดีและข้อเสียแล้ว รางน้ำฝนไวนิล จึงเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนนั้นมองหา แน่นอน

รางน้ำฝนไวนิล เอสซีจี รุ่นเดอลุกซ์เลือก “รางน้ำฝน” ให้ถูกประเภท หมดห่วงน้ำฝนกระเด็นไปบ้านข้างๆ

รุ่นเดอลุกซ์จะมีขอบด้าน จะมีขอบด้านในและด้านนอกที่เสมอกัน แต่มีเพียงหนึ่งสีให้เลือกใช้งาน นั้นก็คือสีขาว

รางน้ำฝนไวนิล เอสซีจี รุ่นสมาร์ทเลือก “รางน้ำฝน” ให้ถูกประเภท หมดห่วงน้ำฝนกระเด็นไปบ้านข้างๆ

รุ่นสมาร์ทจะมีขอบด้านนอกสูงกว่าด้านใน (Splash Guard) ช่วยป้องกันน้ำฝนที่ตกลงมาจากราง ซึ่งเมื่อมองจากรอยตัดสามารถมองเห็นได้ในรูปทรง ป.ปลา เหมาะสำหรับบ้านที่มีชายคาอยู่ใกล้กับเพื่อนบ้านมาก เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำกระเด็นเข้าพื้นที่ใกล้เคียง รางน้ำฝนไวนิลเอสซีจี รุ่นอัจฉริยะมี 2 สีให้เลือก นั้นก็คือสีขาวและสีน้ำตาลเข้ม ดังนั้นสามารถเลือกให้ตรงกับชายคาหรือหลังคาบ้านได้ง่ายกว่า แต่ราคาสูงกว่ารุ่นเดอลุกซ์เลือก “รางน้ำฝน” ให้ถูกประเภท หมดห่วงน้ำฝนกระเด็นไปบ้านข้างๆ

โดยทั่วไปรางน้ำฝน เป็นรูปทรง ป.ปลา ซึ่งมีขอบนอกที่สูงกว่า ในกรณีที่มีเศษหรือสิ่งอุดตัน ที่รางน้ำฝน จะไม่สามารถระบายลงในท่อระบายน้ำ ได้ทันที จะมีโอกาสที่น้ำล้นจากรางด้านในและไหลกลับเข้าไปในชายคา และเพดานซึ่งอาจทำให้เกิดคราบน้ำและเชื้อรา รวมทั้งยังทำให้น้ำไหลเข้าบ้านได้

แต่สำหรับรางน้ำฝนไวนิล เอสซีจี รุ่นสมาร์ทนี้ ออกแบบมาให้มีระบบโอเวอร์โฟลว์ (Over Flow) ที่ส่วนท้ายของฝาท้ายเว้าโค้ง ในกรณีที่มีการอุดตันทำให้ท่อไม่สามารถระบายได้ทันเวลา น้ำจะไหลผ่านปลายรางนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นสัญญาณเตือนภัยให้กับเจ้าของบ้านแล้วว่า มีการอุดตันในรางน้ำ อีกทั้งยังช่วยปกป้องชายคาและฝ้าเพดานของบ้านอีกด้วยเลือก “รางน้ำฝน” ให้ถูกประเภท หมดห่วงน้ำฝนกระเด็นไปบ้านข้างๆ เลือก “รางน้ำฝน” ให้ถูกประเภท หมดห่วงน้ำฝนกระเด็นไปบ้านข้างๆ

สำหรับบ้านเก่า ที่มีชายคาติดตั้งอยู่แล้ว สามารถติดตั้งรางน้ำไวนิลได้ทันที เช่นเดียวกับบ้านใหม่ที่สร้างขึ้น ก็สามารถติดตั้งรางน้ำฝนไวนิลหลังจากติดตั้งชายคาบ้าน ชายคาภายนอก หรือแม้แต่จะทาสีบริเวณนอกบ้านเรียบร้อยแล้วก็ตามโดยการติดตั้งอย่างถูกวิธี จะต้องมีระยะทางตะขอแขวนราง รวมถึงตำแหน่งของท่อระบายน้ำตามความยาว และพื้นที่หลังคาตามคู่มือ การติดตั้งรางน้ำฝน สามารถช่วยบ้านในช่วงหน้าฝนได้เป็นอย่างดีเลือก “รางน้ำฝน” ให้ถูกประเภท หมดห่วงน้ำฝนกระเด็นไปบ้านข้างๆ

ที่มา store

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close