น่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

วิธีแก้ปัญหา ห้องร้อน จากแสงแดดที่ส่องเข้ามาในบ้าน

ประเทศไทย เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าอากาศร้อน ติดอันดับต้นๆของโลกเลยก็ว่าได้ ขนาดที่ว่าหน้าหนาวก็แทบไม่ได้ช่วยให้อากาศประเทศไทยดีขึ้นได้เลย เพราะว่า แสงแดดนั้นยังมีความเข้มข้นสูง ข้อเตือนไว้เลยว่าเป็นแสงอ่อนๆ ที่ไม่ควรนอนอาบแดดเด็ดขาด ครั้งนี้เลยอยากนำความรู้ เกี่ยวกับ วิธีแก้ปัญหา ห้องร้อน จากแสงแดดที่ส่องเข้ามาในบ้าน มาฝากเพื่อน นอกจากจะทำให้บ้านไม่ร้อนแล้ว บ้านยังเย็นขึ้นมา แบบรู้สึกได้อย่างแน่นอน

วิธีแก้ปัญหา แสงแดดสะท้อนเข้าบ้าน ที่ทำให้บ้านร้อน

1.ต้นไม้ใหญ่ช่วยยังแดดให้บ้านได้

ปลูกต้นไม้ข้างบ้าน ที่ถูกวางตำแหน่งการปลูกไว้ ตรงที่สามารถช่วยกรองความร้อน และปล่อยให้แสงอ่อนๆในช่วงเช้า สามารถลอดผ่านเข้ามาสู่ตัวบ้านได้ หากต้นไม้สูงและพุ่มที่ค่อนข้างแผ่ออกกว้าง จนสามารถครอบคลุมหลังคาได้ ก็จะช่วยกรองความร้อนบนหลังคาเช่นกันวิธีแก้ปัญหา แสงแดดสะท้อนเข้าบ้าน ที่ทำให้บ้านร้อน-

2.ติดตั้งไม้ระแนง สำหรับช่วยบังแดด

การติดตั้งไม้ระแนง สำหรับช่วยบังแดด ความยาวของซุ้มจะต้องอยู่ที่ 40 องศาจากมุมพื้นด้านหน้าของบ้าน การติดตั้งไม้ระแนง หน้าบ้าน สามารถช่วยกรองความร้อนจากดวงอาทิตย์ ทิ้งไว้เพียงแสงอ่อน ๆ จากดวงอาทิตย์ ที่สามารถเข้ามาในตัวบ้านได้ สำหรับบริเวณที่ควรติดตั้ง ก็คือส่วนหน้าชายคาของบ้านวิธีแก้ปัญหา แสงแดดสะท้อนเข้าบ้าน ที่ทำให้บ้านร้อน

3.ผนังอาคารแบบฝาขัดแตะ

ข้อดีของการใช้ผนังขัดแตะ คือนอกจากจะสามารถรับแสงได้โดยตรง แบบไม่ต้องกังวลเรื่องอุณหภูมิแล้ว ก็ยังช่วยให้ลมธรรมชาติไหลผ่านได้อย่างอิสระด้วยเช่นกัน เหมาะสำหรับทำเป็นรั้วบ้านอย่างมากวิธีแก้ปัญหา แสงแดดสะท้อนเข้าบ้าน ที่ทำให้บ้านร้อน

4.ติดตั้งแผงบังแดด พร้อมช่องรับแสง

การติดตั้งแผงบังแดด พร้อมช่องรับแสง สามารถช่วยให้บ้านมีอากาศเย็นขึ้นได้ แต่ก็ไม่ทำให้ภายในบ้านนั้นทึบเกินไป โดยการติดตั้งช่องรับแสง (Shelf Light) เหนือตัวแผงบังลม ซึ่งแสงอาทิตย์ จะสะท้อนเป็นรูรับแสงที่ด้านบน ส่วนอุณหภูมิก็จะลดลงเช่นกัน ที่ด้านล่างเป็นหน้าต่างสามารถมองเห็นวิวด้านนอก และเปิดรับลมได้วิธีแก้ปัญหา แสงแดดสะท้อนเข้าบ้าน ที่ทำให้บ้านร้อน

5.ผ้าม่านช่วยบังแดดได้

เป็นเรื่องที่หลายๆคนนั้นรู้ดี ว่าผ้าม่านสามารถช่วยบังแดดได้จริง การติดตั้งผ้าม่านจะช่วยกรองแสงแดด ที่สะท้อนเข้ามาในบ้าน ซึ่งเป็นแสงที่ทำให้อุณหภูมิในบ้านร้อนจัด และควรเลือกผ้าม่านสีอ่อน เพราะผ้าโทนสีเข้มจะดูดซับความร้อนได้ดีกว่าโทนสีอ่อนนั้นเองวิธีแก้ปัญหา แสงแดดสะท้อนเข้าบ้าน ที่ทำให้บ้านร้อน

ที่มา : projeteee

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close