ห้องอื่นๆไอเดียตกแต่งภายใน

ปรับห้องเก่าที่ดูแล้วหม่นหมอง กลายเป็นห้องใหม่ที่มีชีวิตชีวา

เป็นเรื่องปกติกันอยู่แล้วที่บ้านหลังเก่า จะมีห้องหรือชุดเฟอร์นเจอร์เก่าๆภายในบ้าน แต่ใครจะไปรู้ว่าห้องที่แสนจะน่าเบื่อนั้นจะสามารถกลายมาเป็นห้องที่แสนสวยได้ เพียงแค่การรีโนเวทเท่านั้น แต่ครั้งนี้ขอตัวช่วยสักนิด คือนักออกแบบ ตามแบบแล้วก็มีทุกบ้างเล็กน้อย เติมอีกนิดหน่อยก็ได้ห้องใหม่แล้ว

ออกแบบ : Coxist Studio

โปรเจ็คที่ทำการ รีโมเดลห้องนั่งเล่นในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มขนาดของห้องให้กว้างขึ้นจากเดิม เพื่อเพิ่มความสดชื่นภายในห้องมากขึ้น การตกแต่งครั้งนี้ทำขึ้นที่ Austin, Texas สหรัฐอเมริกา เดิมที่ห้องเป็นแนวคลาสสิคแต่มีสไตล์อเมริกันคันทรี่ ผสมอยู่ แต่ภายในนั้นมีบ้างส่วนที่มืดมากเกินไป ซึ่งตรงจุดนี้นั้นไม่ตอบจทย์ห้องสมัยใหม่

เปรียบเทียบรูปภาพก่อนและหลังการปรับปรุงห้องนั่งเล่น คุณจะเห็นว่ามีห้องโถงสูงและผนังกระจกที่ยังสภาพดีปกติอยู่แล้ว ดังนั้นจึงเก็บไว้และเปลี่ยนสี เป็นสีขาว ส่วนในด้านของงานไม้ เช่น พื้นบ้านและชั้นลอย ที่ลอยอยู่บนห้องครัว จากนั้นขัดและทาสีใหม่ เพื่อทำให้มันวาว สำหรับแผงป้องกันการตกบันได เปลี่ยนจากราวไม้ เป็นเป็นลวดสลิงแทน ดูทันสมัยมากขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่ได้รับการแก้ไขคือทางเข้าห้องครัว คือการทุบกำแพงด้านขวา เปิดห้องนั่งเล่นและห้องครัวให้มาอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ตกแต่งด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์ใหม่ ให้ความรู้สึกเปลี่ยนไปทันที

เพิ่มรูปลักษณ์ย้อนยุคที่ทันสมัย ให้กับบ้านของคุณในหลาย ๆ จุด เพื่อให้บ้านดูน่าสนใจยิ่งขึ้น เช่น รังผึ้งรูปหกเหลี่ยม ที่มีลักษณะคล้ายกระเบื้องแทรกอยู่ ระหว่างพื้นไม้ในมุมเตาผิง เพื่อเพิ่มมิติที่แตกต่างภายในบ้าน

ประตูไม้ที่มีรางแขวนพร้อมล้อ บ้านสไตล์ฟาร์ม เพิ่มรูปลักษณ์ดิบ สไตล์ Rustic

ห้องครัวก่อนและหลังการปรับปรุง จะสามารถเห็นความแตกต่างด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยมากขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้ใช้วัสดุที่แตกต่างกันมาก ทางเรานั้นมุ่งเน้นไปที่งานไม้ แต่เนื่องจากพื้นที่การใช้งานที่เพิ่มขึ้น จากผนังเดิมด้านข้างเข้าไป ห้องเลยกว้างขวางขึ้นมาก จัดตามสัดส่วนการใช้งาน รักษาเครื่องครัวให้เรียบร้อย และจัดการเก็บส่วนที่แขวนบนเพดานออก เพื่อไม่ให้ดูแล้วรก

เพดานและพื้นยังคงอยู่ในสภาพเดิม เพิ่มเติมคือการเพิ่มจุดตัดแนวสายตาให้กับคานไม้ ที่ทาสีเทา ให้มีลักษณะเหมือนคานคอนกรีต ส่วนเคาน์เตอร์ในตัวจะมีตู้เก็บของ มีความยาวตามรูปทรงของห้อง ทำให้พื้นที่เก็บของมากขึ้น เน้นการใช้ไม้สีอบอุ่น เพื่อผสมผสานกับพื้นและเพดาน ก่อนจะแทรกด้วยสีขาว เพื่อช่วยอำพรางห้องให้กว้างขึ้น ผนังอื่นๆ ของห้องบิวท์อินเป็นกล่องที่มีลิ้นชักสำหรับเก็บของ และเจาะรูสำหรับวางตู้เย็น วางสิ่งของโดยไม่รบกวนพื้นที่แนวนอน

ทำเคาน์เตอร์เจาะใส่อ่าง ตรงจุดเดิม เพระว่าตรงนั้นมีหน้าต่างพอดี ในใจต้องการให้ครัวได้รับแสงสว่างอยู่แล้ว เพื่อลดความชื่น ที่สำคัญการปรับแต่งครั้งนี้ยังทำให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น จะหยิบจับอะไร ก็ง่ายเป็ยครัวที่อยากอยู่ด้วยทั้งวัน

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close