ห้องนั่งเล่นไอเดียตกแต่งภายใน

เพิ่มมุมโปรดภายในบ้าน ด้วยห้องนั่งเล่นแบบ outdoor

ห้องนั่งเล่นภายในบ้าน ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมากของครอบครัว ส่วนใหญ่แล้วห้องนั่งเล่น จะถูกจัดไว้ภายในบ้าน แต่บ้างหลังนั้น ก็จัดไว้แบบ outdoor (ภายนอกบ้าน) เพราะจะให้ไปนั่งอยู่แต่ในบ้านนั้นมันก็ดูจะอึดอัดเกินไป เลยอยากหาที่นั่งเล่นภายใต้แสงแดดบ้าง แต่โจทย์ครั้งนี้คือสามารถกันได้ทั้งแดดและฝนไปในตัว

ออกแบบ : Buitenpracht

ห้องนั่งเล่นนอนบ้าน ภายใต้ธรรมชาติ

หากบ้านใครนั้นมีสนามหญ้ากว้าง ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ วันนี้ก็อยากจะเชิญชวนให้เปลี่ยนบรรยากาศ เพื่อการพักผ่อน พยายามออกแบบห้องนั่งเล่นให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม แต่มีความทันสมัยเพื่อให้เข้ากับบ้านที่ทันสมัย ด้วยการสร้างหลังคาทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส ที่มาพร้อมกับผนังกระจกรอบ ๆ ทำให้ดูสวยงาม

สไตล์ห้องนั่งเล่นนั้นจะออกแนวโมเดิร์น ด้วยการใช้ประตูหน้าต่าง กระจกใสและกรอบอลูมิเนียมสีดำ เป็นส่วนประกอบ แต่การเลือกไม้เป็นวัสดุหลัก จะสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีปล่อยให้แสงเข้า เนื่องจากบางจุดรับแสงโดยตรงตลอดทั้งวันทำให้ห้องร้อนไม่สบาย จากนั้นจำเป็นต้องปิดผนังหรือหาฉากมากั๋นเพื่อช่วยกรองแสงในตำแหน่งนั้นเช่นกัน

ห้องนั่งเล่นสำหรับผ่อนคลาย

ห้องนั่งเล่น ให้ความรู้สึกถึงความสว่าง โปร่งสบายจากผนังกระจกด้านข้าง และช่องเปิดด้านหน้าขนาดใหญ่ เมื่อรวมกับภาพวาดของไม้สีขาว และไม้สีอ่อน โซฟาจะถูกคลุมด้วยบุพรมและหมอนอิงนุ่มๆ ทำให้เต็มไปด้วยบรรยากาศสบายๆ สำหรับการพักผ่อน ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง จากห้องนั่งเล่นในอาคารผนังด้านหน้าติดฉากระแนงไม้เอาไว้ ให้ทำหน้าที่กั้นกรองแสงที่จะเข้ามาในช่วงบ่าย

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close