น่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

ไม้อวบน้ำหางนางเงือก พืชอวบน้ำ ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน

ไม้อวบน้ำหางนางเงือก มีชื่อเรียกที่หลายหลายนาทงสากล ตั้งแต่ The Whale’s Tale, Mermaid’s Tail, Blue Chalked Fingers พืชอวบน้ำมีรูปทรงเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสายพันธุ์ที่มาให้ดูในครั้งนี้ ก็คือ  ไม้อวบน้ำหางนางเงือก นั่นเอง และตอนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้

ไม้อวบน้ำหางนางเงือก

ไม้อวบน้ำหางนางเงือก เป็นชื่อเล่นของพืชอวบน้ำ Crested Senecio Vitalis ที่ลักษณะคล้ายกับหางปลาวาฬหรือหางนางเหงือกนั้นเอง ถิ่นกำเนิดมาจากแอฟริกาใต้ มีสีเขียวแกมน้ำเงิน ส่วนของลำต้นสามารถสูงสุดได้แค่ 60 เซนติเมตรเท่านั้น ส่วนความกว้างจะอยู่ที่ 90-150 เซนติเมตร

ไม้อวบน้ำหางนางเงือก

เป็นไม้ที่ดูแล้วสวยงาม เหมือจะสามารถพลิ้วไหวตามลมได้ ทำให้เวลามองนั้นรู้สึกได้ถึงบรรยากาศใต้ท้องทะเล ที่มีปะการังเต็มไปหมด และนี้เลยกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้นไม้หายากชนิดนี้กลายมาเป็นที่นิยมอย่างมากในการตกแต่งบ้าน ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีคนที่ให้อมญของขวัญในโอกาสพิเศษอีกด้วย

ไม้อวบน้ำหางปลาวาฬ

เพราะมันเป็นพืชอวบน้ำจึงเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความทนทานอย่างมาก การให้น้ำเพียงพอและสม่ำเสมอ เหมือนพืชอวบน้ำอื่น ๆ วางไว้ในพื้นที่ที่มีแสงสลัวใส่ปุ๋ยเล็กน้อยเป็นประจำ เท่านี้ต้นไม้ก็สามารถอยู่กับเราได้นานแล้ว ส่วนใครที่กำลังหาซื้ออยู่ก็ลองดูผ่านเน็ตได้เลยนะ เพราะว่าทางเว็บเราไม่ได้ขายนะ

ที่มา : insider

 

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close