น่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

บ้านสไตล์โมเดิร์นคืออะไร

บ้านสไตล์โมเดิร์น ถือเป็นการตกแต่งที่เป็นที่นิยมมาก เพราะมันเป็นความงามที่เรียบง่ายและซ่อนเร้นด้วยความทันสมัยการตกแต่งให้เข้ากันได้กับเฟอร์นิเจอร์ เรามีข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับบ้านสไตล์นี้มาให้ได้ทำความรู้จักกัน แล้วคุณจะรู้ว่า  บ้านสไตล์โมเดิร์นดีกว่าความสวย

บ้านทรงโมเดิร์น

ต้นกำเนิดของ “บ้านสไตล์โมเดิร์น”

สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์น การก่อสร้างได้รับอิทธิพลจากการปฏิวัติอุตสาหกรรมในช่วงศตวรรษที่ 18 เมื่อผู้คนให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรที่คุ้มค่า ซึ่งจะลดการใช้วัสดุและอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นสำหรับการก่อสร้างและเพื่อลดความฟุ่มเฟือย จึงได้นำรูปทรงเรขาคณิตเข้าสู่โครงสร้างโดยเน้นความเรียบง่าย

ไม่เน้นการตกแต่งที่มากมาย โดยเน้นที่การเลือกพื้นผิวผนังตามธรรมชาติ นอกจากนี้แต่ละพื้นที่จะต้องมีประโยชน์สำหรับการใช้สอย และการใช้คำว่า Modern เพราะแปลเป็นภาษาไทยคือสิ่งใหม่ที่มาพร้อมความทันสมัยดังนั้นจึงเคยเรียกรูปแบบของบ้านนี้ว่า บ้านสไตล์โมเดิร์น

บ้านทรงโมเดิร์น

รูปแบบของสไตล์โมเดิร์นคืออะไร?

รูปทรงของบ้านสไตล์โมเดิร์นเน้นประโยชน์ที่สามารถใช้สอยในทุกพื้นที่อย่างมีประโยชน์ ส่วนใหญ่เป็นรูปทรงเรขาคณิต แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน รวมถึงความเหมาะสมสำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ โปรดคำนึงถึงการออกแบบที่เหมาะสมกับการใช้งาน และไม่กินเนื้อที่ในแต่ละบริเวณ

ไม่ตกแต่งแบบฟุ่มเฟือย

ดังที่ได้กล่าวมาแล้วว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นเน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย ไม่ฟุ่มเฟือยมุ่งเน้นไปที่การปฏิบัติจริงมีประโยชน์สำหรับการใช้งานและเลือกวัสดุที่เป็นธรรมชาติ สำหรับผู้ที่มีแผนการปรับปรุงบ้าน หรือสร้างบ้านใหม่เรามีบ้านสไตล์ทันสมัย ซึ่งมาพร้อมกับความงามที่เรียบง่ายและด้วยความซ่อนเร้นที่ตรงกับความต้องการของทุกคน

บ้านทรงโมเดิร์น

เลือกโทนสีธรรมชาติ

โทนสีธรรมชาติจะช่วยให้รู้สึกอบอุ่น และมีความรู้สึกผ่อนคลาย สีที่เหมาะสมคือสีขาว สีน้ำตาลอ่อนหรือสีเทาอ่อน ซึ่งเป็นโทนสีที่สามารถจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์ได้ทุกชนิด

ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียว

การที่สามารถเห็นสวนที่สวยงามได้อย่างชัดเจน นอกจากทุกพื้นที่ของบ้านก่อให้เกิดความรู้สึกเหมือนเป็นออร่ากระเป๋าธรรมชาติยังมอบความเย็นให้กับผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

บ้านทรงโมเดิร์น

ประตูและหน้าต่างเต็มไปด้วยแสงแดด

การที่ประตูและหน้าต่างสามารถสัมผัสกับแสงแดดได้ดีก่อให้เกิดความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ และตื่นขึ้นมาด้วยแสงแดดอันสดใสยามเช้า

เลือกการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย

เป็นที่รู้จักกันดีว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นเน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย และซ่อนเร้นด้วยความทันสมัยดังนั้นควรเลือกรูปแบบเฟอร์นิเจอร์เฉดสีเฉดสีที่มาพร้อมกับเว็บไซต์ที่ดีเรียบง่ายรวมถึงเฉดสีอ่อนที่ให้ความสบายตาสามารถจับคู่กับสีผนังได้เกือบทุกชนิด

 

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close