ห้องอื่นๆไอเดียตกแต่งภายใน

4 วิธีตกแต่งห้องรับแขก เสริมบ้านสวยรับแขกได้จริง

การตกแต่งห้องรับแขกเป็นอะไรที่เหมือนจะง่าย แต่ก็ยากอยู่พอสมควร มันยากตรงที่ว่าไม่รู้จะแต่งแบบไหน จะใส่ทุกอย่างก็ดูรก จะใส่ให้ดูเรียบก็ไม่เพียงพอต่อแขก วันนี้เราจึงนำวิธีง่ายๆมาฝากทุกคนกัน จริงๆก็เป็นวิธีพื้นฐาน เพียงแต่เวลาทำขึ้นมาจริงๆก็นึกไม่ออก และสิ่งสำคัญของห้องรับแขกก็คือเป็นน่าตาของบ้าน แถมวิธีที่เรานำมาวันนี้ก็ยังสามารถตกแต่งเองได้อีกด้วย 

เลือกโทนสีที่ชอบ

มันมีจริงๆนะคนที่เลือกเพียงแต่สิ่งที่เหมาะแต่ไม่ได้ชอบ แต่ลืมนะว่ามันจะอยู่กับเราไปอยู่กับเราไปอีกนาน ถ้าหากไม่เปลี่ยนหนีซก่อนนะ การเลือกโทนสีห้องแนะนำว่าให้เลือกโทนสีอ่อน เพราะเราจะสามารถใส่เฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายสีสันและตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ 

 

เลือกโซฟาที่คงทน

โดยส่วนมากแล้วหลายๆบ้านจะเลือกใช้โซฝา มากกว่าเก้าอี้ไม้ในการรับแขก จึงอยากแนะนำให้เลือกโซฝาที่มียี่ห้อทน และที่สำคัญคือดูแลง่าย เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะเปื้อนตอนไหนหรือจะขาด การเลือกสิ่งที่ดีที่สุดไว้ก็คงไม่เสียหายอะไร และในปัจจุบันมีผ้าคลุมโซฝา หลากหลายลายและแบบ อีกทั้งยังสามารถสั่งผลิตได้อีกด้วย

ติดกรอบรูปเพิ่มลูกเล่น

อย่างที่บอกว่าห้องรับแขกเป็นห้องแรกที่ทุกคนจะเห็น การมีกรอบรูปหรือรูปภาพสวยๆ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะเพิ่มมิติให้กับห้องนี้ แต่หากใครไม่ใช่สายรูปภาพ ก็แนะนำว่าเป็นตู้โชว์ของสะสมหรือของสวยงามก็ยังได้ นอกจากจะให้ความสวยยังสามารถใช้เป็นที่บังสายตาได้อีกด้วย หากไม่ได้มีการกั้นห้อง ตู้โชว์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี

มุมสำหรับเด็ก

แน่นอนว่าเราต้องทั้งแขกผู้ใหญ่และเด็ก และเด็กๆเองก็คงจะเป็นวัยที่มีความเบื่อง่าย หากมีโซนที่เป็นของเด็กเล่นได้ หรือเป็นโซนที่คุณพ่อคุณแม่คุยธุระได้อย่างสะดวก และไม่ห่างไกลสายตา ก็เป็นไอเดียที่ดีอีกแบบ อีกทั้งยังสามารถป้องกันความเสียหายของข้าวของได้ด้วยนะ เพราะในบางวัยก็ยังไม่ทราบถูกผิด ฝากมุมเด็กไว้ในใจซักนิด

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close