แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

บ้านชั้นเดียวหลังคาปั้นหยา โทนสีเทา 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม.

ในบทความนี้ เพื่อนๆ ที่เข้ามาชมจะได้พบกับแบบบ้านชั้นเดียว ที่มาพร้อมกับหลังคาทรงหมาดแหงน ซึ่งได้รับการออกแบบมาจาก  บริษัท พีที.โฮมเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ตกแต่งตัวบ้านมาในรูปทรงที่เรียบง่าย แต่มีดีไซน์ที่ดูดี สวยงามลงตัวอย่างมาก รายละเอียดต่าง ๆ ของตัวบ้าน จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

บ้านชั้นเดียวหลังคาปั้นหยา

ตัวบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ยกฐานสูงจากพื้น เพื่อช่วยให้บ้านเย็นสบาย และป้องกันสัตว์เลื้อยคลานได้อย่างดี ภายนอกของตัวบ้านนั้นมาในโทนสีเทา ตกแต่งพนังบ้านด้วยหินทรายสีเบสสำหรับตกแต่งพนังโดยตรง นอกจากจะได้บ้านที่ดูสวยงามแล้ว ยังได้บ้านที่มีความเป็นเอกลักษณ์เหมาะสำหรับคนยุคใหม่อย่างมาก

ส่วนหน้าบ้านมีระเบียงพร้อมม้านั่งเหมาะสำหรับมุมนั่งพักชิว ๆ หน้าบ้าน ตกแต่งพื้นเฉลียงด้วยกระเบื้องลายอิฐโทนสีขาว ตัวระเบียงมีขนาดกำลังพอดีกับตัวบ้าน ไม่เล็กและใหญ่มากจนเกินไป ด้านหลังของตัวบ้านก็มีทางเข้าออกอีกทางหนึ่ง เพื่อความสะดวกสบาย

ภายในบ้าน

บรรยากาศภายในบ้านตกแต่งในโทนสีขาวเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นฝ้าเพดาน ผนังหรือกระเบื้องก็ถูกปูด้วยพื้นลายหินอ่อนสีขาว การเก็บรายละเอียดของบ้านด้วยไม้มอกสีน้ำตาลเข้ม วงกบของประตู้ห้อง ก็เลือกใช้เป็นสีน้ำตาลเข้มเข้ากับไม้มอกได้อย่างสวยงาม ประตูหน้าบ้านเป็นแบบบานเลือนขนาดใหญ่ ทำให้บ้านดูโล่งสบายตา

ห้องครัวมีการตกแต่งที่แตกต่างกัน พื้นกระเบื้องปาร์เก้สีเทาเข้ม ด้านหลังพนักตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องโมเสคสีขาวล้วนตัดด้วยสีเทาในบางส่วน ห้องครัวนี้มาพร้อมกับเคาน์เตอร์รูปตัว L ท็อปด้วยหินอ่อนลายสวยงาม พร้อมเตาในตัวติดตั้งเครื่องดูดควัน ตัวห้องมีหน้าต่างอีกหนึ่งบานเพื่อช่วยในการระบายอากาศที่ดีมากขึ้น ห้องครัวมีประตูออกสู่หลังบ้าน

ห้องน้ำ

ห้องน้ำมีการตกแต่งที่สวยงามมากมาย ด้วยกระเบื้องผนังที่มีลวดลายสีขาวตัดกับกระเบื้องโทนสีเทาเข้ม พร้อมกับแบ่งพื้นที่แห้งและเปียกตามสัดส่วน สุขภัฑณ์ครบครันอย่างมาก  

แบบบ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. งบก่อสร้างอยู่ที่ 1.3 ล้านบาท สถานที่ตั้ง  บ้านสาโทใต้ 3 ตำบล จันทบเพรช อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์

ทางเว็บไซต์ของเรานั้นไม่มีผู้รับเหมาสร้างบ้าน เราเพียงแต่เข้ามาแบ่งปันไอเดียบ้านสวย ๆ ให้กับสมาชิกและผู้สนใจเท่านั้น ส่วนในเรื่องของราคาก่อสร้างที่ระบุไว้ เป็นตัวเลขของเจ้าบ้าน และทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถระบุราคาขึ้นมาเองได้ ในด้านของราคาก่อสร้างที่แท้จริง อาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนแรงงานแต่ละสถานที่ด้วย เช่นกัน ไม่สามารถที่จะระบุงบการก่อสร้างได้แบบตายตัว

ที่มา : PT Home

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close