แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

แบบบ้านหลังเล็กสไตล์โมเดิร์น ดีไซน์สวยงาม งบไม่เกิน 600,000 บาท

พบกับเราอีกแล้ว และครั้งนี้เรานั้นก็กลับมาพร้อมกับ บ้านหลังเล็กสไตล์โมเดิร์น ที่ถูกสร้างขึ้นมาในราคาค่าตัวหลักแสนเท่านั้น ถึงแม้ว่าตัวบ้านจะมีขนาดที่กะทัดรัดไม่ใหญ่มาดก แต่บ้านหลังนี้นั้นก็ถูกออกแบบสัดส่วนไว้อย่างเรียกร้อย และสวนงาม ผลงานในการก่อสร้างบ้านหลังนี้มาจาก คุณ นพดล โอฬาระวัต ตัวบ้านนั้นถูกสร้างไว้ที่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ภาคเหนือของไทยเรานั้นเอง ตัวบ้านหลังนี้จะออกมาน่าติดตามเรื่องราวมากขนาดไหน ลองมาติดตามชมกันได้เลย

บ้านหลังเล็กสไตล์โมเดิร์น - หน้าบ้าน

บ้านที่เราได้เห็นในขนาดนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ที่มาในลักษณะบ้านโมเดิร์น ตัวบ้านทำหารเทปูนยกพื้นฐานขึ้นสูงประมาณ 70 เซนติเมตร เพื่อทำให้ตัวบ้านนั้นเย็นขึ้น และสามารถระบายอากาศได้ดี ภายนอกถูกตกแต่งด้วยโทนสีเทา ตัดขอบด้วยสีขาวอย่างลงตัว หลังคาออกแบบมาในรูปทรงของเพิงหมาแหงน ไล่ระดับบน้ำไปทางด้านหลัง หลังคาเลือกมุงด้วยแผ่น เมทัลชีท ที่ช่วยประหยัดงบการสร้างบ้านได้ดีอย่างมาก

บ้านหลังเล็กสไตล์โมเดิร์น หน้าบ้าน

บริเวณหน้าบ้านเจ้าของบ้านทำระเบียงแบบบเปิดโล่งไว้สำหรับนั่งเล่น มาพร้อมกับม้านั่งยาวรูปทรงตัวแอลเหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างมาก บริเวณระเบียงหน้าบ้านนั้นมีขนาดที่กว้างมาพอสมควร สามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ดีมากขึ้น ประตูหน้าต่างเลือกใช้เป็นแบบบานเลื่อน เพื่อประหยัดพื้นที่ภายในบ้านมากขึ้น บ้านหลังนี้มีประตูเข้าออกสองทาง คือด้านหน้าบ้าน และหลังบ้าน

บ้านหลังเล็กสไตล์โมเดิร์น ประตูหลังบ้าน

สำหรับบ้านที่เราได้นำมาให้ดูในนครั้งนี้นั้นประกอบไปด้วย  2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และห้องโถง ที่เป็นพื้นที่สำหรับต้อนรับแขก และเป็นพื้นที่พักผ่อนของครอบครัว งบก่อสร้างเริ่มต้นที่ 600,000 บาท ขึ้นไปแล้วแต่พื้นที่ พื้นที่บริเวณรอบบ้านที่เหลือก็สามารถทำสวนหรือสนามหญ้าได้อีกด้วย

บ้านหลังเล็กสไตล์โมเดิร์น - หน้าบ้าน

ทางเว็บไซต์ของเรานั้นไม่มีผู้รับเหมาสร้างบ้าน เราเพียงแต่เข้ามาแบ่งปันไอเดียบ้านสวย ๆ ให้กับสมาชิกและผู้สนใจเท่านั้น ส่วนในเรื่องของราคาก่อสร้างที่ระบุไว้ เป็นตัวเลขของเจ้าบ้าน และทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถระบุราคาขึ้นมาเองได้ ในด้านของราคาก่อสร้างที่แท้จริง อาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนแรงงานแต่ละสถานที่ด้วย เช่นกัน ไม่สามารถที่จะระบุงบการก่อสร้างได้แบบตายตัว

ขอบคุณที่มา : นพดล โอฬาระวัต

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close