แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรีไอเดียบ้านหลังเล็ก

แบบบ้านคอนกรีตผนังดิบ ชั้นเดียว

เชือว่าหลายคนที่สร้างบ้านนั้น ไม่มีใครอยากให้บ้านเก่าไปตามกาลเวลาแน่นอน จนเป็นปัญหาที่ทำให้หลายๆคนนั้นกังวลใจอยู่เสมอ แต่กลับกันหลายคนนั้นไม่ได้สนใจความเก่าตามกาลเวลานี้เลย เพราอยากได้บ้านที่ดูคลาสสิคเก่าแต่เท่แบบนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว วันนี้เลยขอมาแนะนำแบบบ้านคอนกรีตผนังดิบ ชั้นเดียว ที่เก๋าและเท่แบบนี้

ออกแบบ : Moire Arqs

หลายคนนั้นรู้อยู่แล้วว่า อาจมีคราบดำบนผนังคอนกรีตเมื่อเวลาผ่านไป และก็อาจจะตะไคร่มาเยือนด้วยเช่นกัน หากมองในแง่ดีเราจะเห็นเสน่ห์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป อาคารชั้นเดียวในรูปแบบวินเทจนี้มีพื้นที่ใช้สอยเพียง 92 ตารางเมตร ด้วยขนาดที่กะทัดรัด พื้นที่ด้านนอกของบ้านสามารถจัดสรรให้เป็นระเบียงไม้กว้าง เพื่อพักผ่อนและเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวัน

บ้านนั้นถูกดีไซน์ให้หันไปทางด้านข้าง เพื่อสร้างการเชื่อมต่อรหว่างระเบียงและสระน้ำ ในขณะที่อยู่ในช่วงพักผ่อนอยู่ภายในจะให้ความสบายไม่รู้สึดอึดอัด เพราะมีประตูหน้าต่างที่เป็นกระจกใส ทำให้ไม่รู้สึกถึงความแคปภายในตัวบ้าน

มุมนั่งเล่นภายในบ้านให้ความรู้สึกสบาย เนื่องจากอากาศถ่ายเทได้ดี ให้ความสำคัญเรื่องของพื้นที่ว่างอย่างมาก แสงแดดจ้าที่ส่องเข้ามานั้นถูกบดบังด้วยมูลี่สีขาว เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งให้ห้องนั้นดูโดดเด่นมากขึ้นด้วย โซฟาผ้ากำมะหยี่สีม่วงวางอยู่ใจกลางห้อง เป็นของตกแต่งที่ดูเรียบง่าย สร้างบรรยากาศภายในห้องให้ดูสบาย เป็นกันเอง

ในด้านของห้องครัวจะพพบกับประตูกระจกบานเลื่อน เมือเปิดออกก็จะเจอกับระเบียงบ้าน ตัวเคาน์เตอร์ติดอยู่กับพนังด้านหน้าบ้านสีขาวเข้ากันดีกับส่วนบนของทอปสแตนเลส ใช้พื้นที่ตรงกลาวให้คุ้มค่าด้วยการวางโต๊ะบาร์สำหรับการทานอาหาร มีการติดตั้งตัวดูดควันเพิ่มเข้ามาเพื่อป้องกันกลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์ภายในบ้านหลังจากที่ทำอาหาร

ห้องนอนมีช่องสำหรับให้แสงสว่างเข้ามาด้านใน ดังนั้นไม่ต้องกังวลกับทึบของห้อง การตกแต่งแบบเรียบง่าย สามารถเคลื่อนย้ายได้เสมอ เฟอร์นิเจอร์สีไม้เนื้ออ่อนทันสมัย ติดตรงนี้เล็กน้อยคือเรื่องของชั้นวางรองเท้าที่อยู่ตรงข้างเตียง ตงไม่เหมาะกับคนไทยแน่นอน ตรงนี้สามารถเปลี่ยนเป็นชันวางรองเท้าเป็นชั้นเก็บของเล็กๆน้อยแทนได้

 

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close