แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

9 แบบบ้าน สไตล์โมเดิร์นขนาดเล็ก งบไม่เกิน 3 แสนบาท

แบบบบ้านโมเดิร์นถือว่าเป็นบ้านที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากมีความสวยงามทันสมัย แต่มาพร้อมราคาที่ถูก เหมาะสำหรับคนไทยอย่างมาก เนื่องจากโครงสร้างหลังคาเพิงหมาแหงนที่ช่วยระบายอากาศที่ร้อนของเมืองไทยได้เป็นอย่างดี จึงทำให้บ้านกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง แต่จะมีบ้านแบบบไหนที่น่าติตามบ้างลองมาดูพร้อม ๆ กันได้เลย

1. บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว งบก่อสร้าง 280,000 บาท
แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก

พื้นที่ภายในบ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว มาพร้อมห้องนั่งเล่น งบประมาณก่อสร้าง 280,000 บาท เป็นบ้านหลังกะทัดรัดที่ถูกออกแบบพื้นที่มาด้อย่างลงตัวมาก ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายในหรือว่าภายนอก ก็ดูดีและทันสมัย เหมาะสำหรับคู่รักและคนโสดอย่างมาก.

ที่มา :  PO Phundee

2. ผลงานแบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ ทำเอง งบเพียง 2 แสนกว่าบาทแบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก

ตัวบ้านกว้าง 7 เมตรและยาว 10 เมตร, 2 ห้องนอน, 1 ห้องน้ำ แต่ตัวบ้านยังไม่สมบูรณ์ เจ้าของบ้านไม่มีเวลามากที่จะทำบ้านให้เสร็จ ได้ตรงเวลา สำหรับงานที่เหลือก็จะมีงานไฟฟ้า ติดประตู 4 บาน ขอน้ำ ขอไฟฟ้าและเก็บงานเพิ่มเติมอีกนิดโดยสันนิษฐานว่าต้นปีหน้าจะสามารถเข้าไปอยู่ได้แล้ว ขนาดตอนี้ตัวบ้านนั้นยังไม่เสร็จสมบูรณ์ก็ออกมาสวยงามอย่างมาก ถ้าเสร็จสมบูรณ์แล้วจะหน้าเข้าไปอยู่มากขนาดไหนกัน

ที่มา : Woody Watcharawut

3. บ้านชั้นเดียวราคาประหยัด งบประมาณก่อสร้าง 250,000 บาทแบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก

พื้นที่โล่งกว้างด้านนอกบ้าน พื้นดินด้านล่างบ้านถูกปูด้วยสนามหญ้าสีเขียวสด ตกแต่งด้วยต้นไม้สูงเพื่อให้ ตัวบ้านร่มเงาพร้อมกับเพิ่มบรรยากาศสดชื่นและมีชีวิตชีวาให้กับบ้าน บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถงกลางและระเบียง ใช้งบประมาณรวม 250,000 บาท (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์)

ที่มา : Worrapol Sanghirun

4. บ้านสไตล์โมเดิร์น ขนาดกะทัดรัด งบประมาณ 250,000 บาทแบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก

บ้านเป็นพื้นยกสูง โครงสร้างทั่วไปวัสดุก่อสร้างผนังด้านนอกตกแต่งด้วยโทนสีเทาอ่อนตัดกับสีเทาเข้ม หลังคาเหล็กมุงเมทัลชีท ออกแบบมาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน ระเบียงหน้าบ้านมีหลังคาที่มาพร้อมกับกันสาด ติดตั้งราวเหล็กสีดำรอบบ้าน สามารถจัดเป็นมุมเล็กสำหรับผักผ่อนนอกบ้านได้ บ้านสไตล์ทันสมัย มาพร้อมพื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตรประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำโถงกลางห้องครัวและระเบียงหน้าบ้าน ใช้งบประมาณการก่อสร้าง 250,000 บาท (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์)

ที่มา : Cheer Kekson

5. กระท่อมกลางนา เหมาะกับการสร้างบ้านสวน บ้านไร่แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก

ความจริงแล้วบ้านที่เราจะได้เห็นกันนี้ เป็นบ้านที่ถูกดัดแปลงมาจากยุ้งข้าว ของชาวเหนือ เรามักจะเรียกว่า หลองข้าว เป็นบ้านขนาดเล็กที่ตั้งอยู่กลางนา  ได้บรรยากาศหอมกลิ่นดิน ไอฝนตอนนช่วงฝนตกได้เป็นอย่างดี ดื่มดำกับธรรมชาติ ที่น้อยคนนักจะสามารถเข้าถึงบรรยากาศที่ดีแบบนี้ได้ ตื่นมาทามกลางหุบเขา ต้นขาวสีเขียว สัมผัสวิถีธรรมชาติ กับ กระท่อมกลางนา

ที่มา : หลองข้าวสะเมิง Lhongkhao Samoeng

6. แบบบ้านโมเดิร์นแนวลอฟท์แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก

พื้นที่ด้านหน้าเพิ่มผนังคอนกรีตเปลือย ทำให้มันเย็น ตัดกับกรอบหน้าต่างและประตูสีดำได้อย่างลงตัว ส่วนตัวบ้านนั้นยกสูงจากพื้นเล็กน้อย  เพื่อให้พื้นภายในบ้านไม่ร้อนมากจนเกินไป บ้านนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำและห้องครัวพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 28 ตารางเมตร งบประมาณก่อสร้าง 280,000 บาท

ที่มา : TP5HOME

7. บ้านสไตล์ลอฟท์ งบประมาณ 260,000 บาทแบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก

การตกแต่งภายในยังคงตกแต่งด้วยผนังปูนฉาบ สะท้อนความงามของบ้านสไตล์ลอฟท์ ทั่วไป และติดตั้งหน้าต่างกระจกใสเพื่อให้แสงแดดและอากาศเข้ามาในพื้นที่ในบ้านได้อย่างทั่วถึง บ้านสไตล์ลอฟท์ ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และเฉลียงนอกบ้าน ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 2.6 แสนบาท (ไม่รวมที่ดิน)

ที่มา : ช่างรุณ ฅนสร้างบ้าน

8 บ้านลอฟท์หลังเล็ก ราคา 180,000 บาท แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก

บ้านลอฟท์นี้ เหมาะสำหรับพักอาศัยไม่เกิน 2 คน ออกแบบมาให้บ้านมีขนาดเล็กกะทัดรัด หรือทำมาเพื่อสำหรับแนวคิดการทำรีสอร์ทได้ ขนาดขอวตัวบ้านอยู่ที่ 41 ตารางเมตร ออกแบบในสไตล์ทันสมัย โมเดิร์น งบประมาณก่อสร้าง 180,000 บาท

ข้อมูลจาก เพจ ต.เจริญทรัพย์ รับสร้างบ้าน

9. การออกแบบบ้านหลังเล็กชั้นเดียวแบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก

เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น สไตล์รีสอร์ท เหมาะทำบ้านพักตากอากาศอย่างมาก ไอเดีบบ้านครั้งนี้เป็นแบบบ้านชั้นเดียว 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำและ 1 ห้องครัว ขนาดพื้นที่ใช้สอยของตัวบ้านรวมแล้วอยู่ที่ 42 ตารางเมตร และมีระเบียงหน้าบ้านเพื่อพักผ่อนแบบ outdoor

ขอบคุณที่มา: Tp5 home

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close