ไอเดียตกแต่งภายในห้องอื่นๆ

ไอเดียห้องซักล้าง การทำงานบ้าน จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

แต่โดยปกติแล้วพื้นที่ซักล้างของแต่ละบ้านมักจะเป็นพื้นที่ธรรมดา จึงทำให้งานบ้านอย่างการซักผ้าเป็นเรื่องที่แสนน่าเบื่อทำให้ไม่ค่อยได้รับความสำคัญนัก แต่ห้องซักล้างนั้นเป็นสิ่งสำคัญแห่งหนึ่งภายในบ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่สำหรับใช้ทำความสะอาดเสื้อผ้า และสิ่งของเครื่องใช้อื่น ๆ วันนี้เรามี ไอเดียห้องซักล้างขนาดเล็ก มาให้เพื่อนทุกคนได้ลองชมเพื่อเป็นไอเดียกัน หรือเป็นแนวทางในการออกแบบและตกแต่งห้องซักล้าง เราลองไปชมกันได้เลยครับ

ห้องซักล้าง ตรง Mudroom 

ถ้าบ้านของคุณยังไม่มีห้องสำหรับสักล้างแล้วละก็ ลองทำ mudroom ที่ยังมีพื้นที่ว่างพอให้เป็นห้องซักล้างเล็ก ๆ ดูสิ นอกจากจะประหยัดพื้นที่แล้ว ย (Mudroom คือ ส่วนของบ้านที่เป็นพื้นที่ที่อยู่ติดกับประตูทางเข้าบ้าน เป็นบริเวณที่เอาไว้สำหรับสวม-ถอดรองเท้า)

ห้องซักล้างแบบตู้ติดผนัง

หากคุณยังไม่มีไอเดียสำหรับทำห้องซักล้างแล้วละก็ ตู้บิวอินติดผนังอาจเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางเลือกหนึ่งเลยก็ว่าได้ มีตู้สำหรับเก็บอุปกรณ์ซักล้าง และเสื้อผ้า วิธีนี้นอกจากจะประหยัดพื้นที่แล้ว ยังเพิ่มความเป็นระเบียบไปในตัวด้วย

ห้องซักล้างในห้องครัว

เรามักจะวางอุปกรณ์ซักล้างไว้ใกล้กับระบบประปาภายในบ้านมากที่สุด ด้วยเหตุนี้ ไอเดียห้องซักล้างในห้องครัวจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะในห้องครัวมีระบบประปาเดิมอยู่แล้วทำให้ไม่ต้องเดินระบบใหม่นั้นเอง

ห้องซักล้างในห้องห้องน้ำ

นอกจากห้องครัวที่มีระบบประปาแล้ว เราจะขาดสถานที่นี้ไปไม่ได้นั้นคือ ห้องน้ำ การวางอุปกรณ์และเครื่องมือต่าง ๆ ในห้องซักล้างนั้นอาจะเกะกะได้ คุณควรเลือกมุมเก็บไว้ให้เป็นระเบียบ

เป็นยังไงกันบ้างกับไอเดียห้องซักล้างที่นำมาฝาก มีหลากหลายแบบ หลายสไตล์ให้เลือก แล้วห้องซักล้างของคุณจะไม่เกะกะ และไม่น่าเบื่ออีกต่อ คุณแม่บ้านคงขยันซักผ้าขึ้นอีกเป็นกอง แถมยังเป็นมุมถ่ายรูปเล็กๆชิลล์ๆสำหรับได้อีกด้วย

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close