แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

แบบบ้านชั้นครึ่ง สไตล์อิงลิชคันทรี่ เรียบหรูคลาสสิก มีโรงจอดรถ

สไตล์อิงลิชคันทรี่หรือเรียกที่สามารถพูดได้ว่า บ้านแบบยุโรปนั้นเอง โดยบ้านสไตล์นี้เป็นการสร้างบ้านและตกแต่งบ้าน ให้เข้ากับธรรมชาติและบริบทโดยรอบ เป็นการสร้างบ้านแบบฝั่งยุโรปชนบทในสมัยก่อน เป็นที่นิยมมากๆและปัจจุบันก็ยังสามารถพบเห็นได้ โทนสีส่วนมากที่นำมาใช้กันจะเป็นสีขาวและสีครีม ถึงแม้พูดไปอาจจะดูเป็นบ้านเก่า แต่จริงๆแล้วคนในยุคปัจจุบันก็นำแบบบ้านสไตล์นี้ มาสร้างและมาปรับให้เข้าตัวเองมากที่สุดและสามรถใช้งานได้จริง ไปดูกันว่าจะน่าอยู่และดูดีมขนาดไหน

แบบบ้านสไตล์ยุโรป

เห็นเพียงแค่ด้านหน้าก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นและร่วมสมัยของจริง หลังคาของบ้านหลังนี้ถูกออกแบบมาให้เป็นสามเหลี่ยมข้างหมู ที่มีดีเทลในคือการโชว์หน้าต่างของห้องใต้หลังคาไว้ และส่วนมากแล้วบ้านแบบชนบทของอังกฤษก็จะเป็นแนวนี้ เพียงแต่จะใช้เป็นไม้แท้ แต่หลังนี้มีการปรับให้ทันสมัยแต่มีความคลาสสิกอยู่

โรงจอดรถในบ้าน

มาถึงโซนของโรงจอดรถกันบ้าง หากบ้านใครมีพิ้นที่เพียงพอในการจอดรถ โรงรถของบ้า่นหลังนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีแบบหนึ่ง ที่ว่าดีนั้นคือนอกจากจอดรถแล้ว เรายังสามารถใช้สอยพื้นที่บริเวณนี้ในการทำกิจกรรมต่างๆ หลบแดดหลบบฝนและยังมีการเดินไฟฟ้า สะดวกและใช้งานได้ของจริง

 

ภายในบ้านสไตล์อิงลิชคันทรี่

ด้านในบ้านได้ปรับแต่งให้เป็นดีไซน์สมัยใหม่ โดยใช้การเล่นโทนสีของประตู บันไดและส่วนต่างๆองบ้าน การเลือดสีของไฟก็มีผลต่อแสงภายในบ้านและความรู้สึกเช่นกัน หากเป็นไฟออกโทนส้มก็จะให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมาะสำหรับเป็นไฟตกแต่งหรือไฟห้องนอน แต่หากเป็นพื้นที่ ที่ต้องการความสว่างก็ควรจะใช้ไฟที่มีความสว่าง แต่ในปัจจุบันนวัตกรรมของไฟได้ไปไกลมากแล้ หากใครชอบไฟทั้งสองแบบก็สามารถบอกช่างหรือผู้เชี่ยวชาญมาติดตั้งได้เลย

 

แบบบ้านชั้นครึ่ง มีชั้นลอย

ชั้นลอยของบ้านหลังนี้ หรือพื้นที่บริเวณใต้หลังคาที่เราเห็นจากหน้าบ้านหรือข้างบ้าน จะเป็นพื้นที่ขนาดไม่กว้างมาก แต่ก็พอที่จะทำที่สำหรับนอนหรือเป็นห้องนอนเล็กๆได้ หรือเป็นมุมต่างๆที่ต้องการ แถมยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ให้กับตัวบ้าน

แบบห้องน้ำโทนขาวดำ

ห้องน้ำของบ้านหลังนี้ไม่ได้แยกเป็นโซนเปียกและโซนแห้ง แต่ก็มีอุปกรณ์ทุกอย่างแบบครบครัน เหมาะสำหรับครอบครัวเล็กๆ หรือคู่รัก เพราะตัวบ้านประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง และมีชั้นลอยที่ดูเก๋ไก๋อีกด้วย

แบบห้องครัวในบ้านสไตล์คันทรี่

เป็นบ้านสไตล์คันที่ที่ผสผสามความสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวจริงๆ หากใครชอบบ้านแนวนี้ ก็ลองไปปรับแบบดูก็ยังสวยงาม หากมีพื้นที่มากกว่านี้ก็ยังสามารถสร้างห้องอื่นๆเพิ่มได้อีก แถมยังมีสวนหน้าบ้านเป็นพื้นที่สีเขียวที่ทำกิจกรรมกลางแจ้งหน้าบ้านได้ด้วย

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close