แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านโมเดิร์น Modern บ้านสไตล์โมเดิร์น

ไอเดียบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังเล็ก พื้นที่ใช้สอย 55 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ครั้งนี้นั้นมาพร้อมกับ ไอเดียการสร้างบ้านหลังเล็กจาก ลุงหนวด ดีไซน์สตูดิโอ ในสไตล์โมเดิร์น เหมาะสำหรับผู้ที่จะเข้าอยู่อาศัยประมาณ 2-3 คน พร้อมกับการออกแบบพื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่า ทุกตารางเมตรภายในบ้าน แถมยังมีการออกแบบฟังก์ชันที่ไม่เหมือนใคร

ลักษณะของบ้านนั้นเป็นทรงโมเดิร์น หลังคาทรงหมาแหงน ผ้าเพดานนั้นถูกตกแต่งด้วยไม้ ผนังภายนอกนั้นถูกยืนพื้นใหห้เป็นโทนสีขาวซะเป็นส่วนใหญ่ ในโซนของหน้าต่างและประตูนั้น จะถูฏเลือกฝช้เป็นกระจกโปร่งใส ถึงแม้ว่าจะดูเรียบง่าย แต่ก็ทันสมัยอย่างมาก

ในโซนของสนามหญ้า ผู้ออกแบบได้จัดวางต้นไม้เป็นแบบ พุ่มไม้สีเขียวแบบต้นเตี้ย ในบริบทรอบบ้าน ให้ความรู้สึกของบ้านที่ทันสมัยแต่ก็ยังอยู่ใกล้ชิดกับ ธรรมชาติ

เฉลียงหน้าบ้าน นั้นถูกตกแต่งด้วยระแนงที่เป็นไม้เทียม ระแนงเหล็ก และอิฐช่องลม ที่ใช้ไว้สำหรับบังสายตา  สามารถจัดเป็นมุมพักผ่อนสำหรับ มานั่งจิบกาแฟ หรืออ่านหนังสือในช่วงเวลาว่างได้

สามารถเพิ่มความสดชื่น ให้มุมพักผ่อนในโซนของหน้าบ้าน ด้วยการนำเหล้าต้นไม้มาแขวนบริเวณผนังอิฐของช่องลมได้

แบบแปลน

แบบบ้านทรงโมดิร์น หลังนี้ นั้นมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดรวมแล้วอยู่ที่ 55 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และที่สำคัญคือมี ห้องโถงตรงกลาง ที่แบ่งเป็นรับแขก ห้องนั่งเล่น และห้องครัว ซึ่งสามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้ตามความต้องการ

ทั้งมุมชิลล์ของบ้าน และการแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ที่เรียบง่ายกะทัดรัด ทำให้ชวนหลงไหลในออกแบบดีไซน์ของเจ้าของบ้าน ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่า บ้านหลังนี้มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครนั้นเอง

ข้อมูล : ลุงหนวด ดีไซน์สตูดิโอ
ภาพ : ลุงหนวด ดีไซน์สตูดิโอ

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close