แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ดีไซน์ผสมงานไม้ ขนาดกะทัดรัด

ความสุขของผู้คนบางครั้งก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าการกลับบ้าน คนวัยทำงานสมัยใหม่ที่เลือกเดินทางไปทำงานในเมืองใหญ่หลายคน เลือกที่จะสร้างบ้านในบ้านเกิดเพื่อพักผ่อนเอนกายให้ใกล้กับครอบครัวมากที่สุด แล้วค่อยกลับมาลุยงานต่อ แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ที่เราพาเพื่อน ๆ มาดูในครั้งนี้ เป็นบ้านของคุณ คุณนิสิต แก้วอาสา แต่เดิมอาศัยอยู่ที่เพชรบูรณ์ แต่ทำงานในกรุงเทพจะกลับมาเยี่ยมบ้านเดือนละครั้ง นี้เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ตัดสิในสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

ตัวบ้านเป็นบ้านชั้นเดียว ยกฐานพื้นขึ้นมาสูงเพื่อความสวยงามและโดดเด่น หลังคาบ้านเลือกออกแบบมาในทรงเพิงหมาแหงน ระดับน้ำไปทางด้านหลัง เป็นแบบหลังคาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากบ้านนั้นมีขนาดที่กะทัดรัด อาจทำให้ภายในดูอึดอัดได้ จึงเลือกติดตั้งกระจกเข้าไปเยอะแบบพิเศษ เพื่อให้บรรยากาศที่โปร่งโล่ง ตัวบ้านสามารถระบายอากาศได้ดีมากขึ้น และทำให้คนที่อยู่ภายในบ้านไม่รู้สึกออึดอัดแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

เห็นบ้านขนาดกะทัดรัดขนาดนี้ ก็ยังมีการสร้างระเบียงยื่นออกมา ตัวระเบียงนั่งไม้ทำมาได้ตัดกับสีตัวบ้านเป็นอย่างดี เหมาะกับการออกมานั่งเล่นในเวลากลางคืนหรือจิบกาแฟยามเช้า เรียกได้ว่าเป็นมุมที่หนีจากเมืองกรุงเทพได้ดีสุดๆ เพราะเพชรบูรณ์เป็นเมืองที่มีอาการค่อนข้างเย็น การนั่งระเบียง้านจึงนับว่าเป็นการรีแล็กซ์อย่างดี

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

บ้านหลังนี้ใช้เวลาสร้างประมาณ 2 เดือนเศษ เนื่องจากที่สร้างบ้านหลังไม่ใหญ่มาก นั้นก็เพราะว่าตั้งใจจะทำเป็นบ้านพักต่างอากาศมากกว่า ส่วนตัวเอง เดือนหนึ่งก็จะลงมาเที่ยวได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น เลยเลือกที่จะสร้างบ้านทรงกะทัดรัดไว้ใกล้กับครอบครัว และมีไว้เป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับการพักผ่อนเท่านั้นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า บ้านหลังนี้เป็นการออกแบบขึ้นมาด้วยตัวเอง ตั้งใจที่จะทำให้บ้านรู้สึกเย็นสบายและมีบรรยากาศเท่ ๆ  แต่ก็ต้องการความทันสมัยและอบอุ่นเหมือนร้านกาแฟเพื่อเพิ่มบรรยากาศเข้าไปด้วย ซึ่งตัวบ้านนั้นได้รับการดัดแปลง จากแปลนดั้งเดิมตามความเหมาะสม และโครงสร้างจากแปลนก่อนส่วนมากนั้นจะทำมาจากเหล็กทั้งหมด เนื่องจากต้องการความแข็งแรงจึงเปลี่ยนมาเป็นไม้แทน สำหรับฐานของบ้านเปลี่ยนจากแบบปิดทึบ มาเป็นเปิดโล่งแทน

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

บอกได้เลยว่าแบบบ้านที่นำมาวันนี้เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่หรือคนโสดที่สุด เพราะสวยทันสมัยแต่ว่ามีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่พร้อมด้วยฟังก์ชันครบครันอย่างมาก แต่ถึงขนาดจะเล็ก  ก็ยังมีระเบียงยื่นออกมาให้นั่งชิลล์ ทำให้บ้านไม่รู้สึกอึดอัดจนเกินไปพร้อมรับบรรยากาศยามเช้าและบรรยากาศยามนค่ำคืนได้เป็นอย่างดี

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

ห้องครัวของบ้านหลังนี้ไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็มีฟังก์ชันที่สามารถใช้งานได้จริง มีเคาน์เตอร์ครัวในการทำอาหาร มีซิงค์ไว้ล้างจาน ใต้เคาน์เตอร์มีที่โล่งเพื่อไว้เก็บสิ่งของภายในครัว เรียกได้ว่ามากแต่น้อยของจริง ถึงจะเล็กแต่ฟังก์ชันครบครัน หากนำเครื่องครัวมาเต็มให้เติม ก็จะเป็นครัวที่สมบูรณ์เลยทีเดียว ภาพต่อไปเป็นในส่วนของห้องบ้านหลังนี้ ภายในห้องน้ำประกอบไปด้วยอ่างล้างหน้า ชักโครกและมี หน้าต่างเล้กเพื่อไว้ระบายกลิ่นและอากาศ

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

ทางเว็บไซต์ของเรานั้นไม่มีผู้รับเหมาสร้างบ้าน เราเพียงแต่เข้ามาแบ่งปันไอเดียบ้านสวย ๆ ให้กับสมาชิกและผู้สนใจเท่านั้น ส่วนในเรื่องของราคาก่อสร้างที่ระบุไว้ เป็นตัวเลขของเจ้าบ้าน และทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถระบุราคาขึ้นมาเองได้ ในด้านของราคาก่อสร้างที่แท้จริง อาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนแรงงานแต่ละสถานที่ด้วย เช่นกัน ไม่สามารถที่จะระบุงบการก่อสร้างได้แบบตายตัว

เจ้าของบ้าน : คุณนิสิต แก้วอาสา

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close