แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรีแบบบ้านโมเดิร์น Modern บ้านสไตล์โมเดิร์น

แบบบ้านร่วมสมัยหลังคาทรงปั้นหยา 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ โทนสีน้ำตาล พื้นที่ 127 ตร.ม.

บ้านสไตล์ร่วมสมัย หรือชื่อสากล บ้านสไตล์คอนเทมดพรารี เป็นการสร้างบ้านให้ออกมาเรียบง่าย แต่ก็มีรายละเอียดที่ทำให้ตัวบ้านนั้นสวยอย่างลงตัว เนื่องจากบ้านนั้นทำมาจากวัสดุที่หลากหลาย ตัวบ้านจะเน้นเรื่องการใช้โทนสีที่นุ่นนวล เพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับบ้าน ผลงานการออกแบบบ้านในครั้งนี้ได้มาจาก ศักดา พรายเพ็ชร นอกจากความสวยของบ้านแล้วตัวบ้านยังถูกออกแบบให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน อย่างลงตัว

แบบบ้านร่วมสมัยหลังคาทรงปั้นหยา 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ โทนสีน้ำตาล พื้นที่ 127 ตร.ม.

บ้านหลังนี้ออกแบบหลังคาเป็นแบบทรงปั้นหยา ตัวบ้านเป็นสไตล์ร่วมสมัย พนังนอกบ้านถูกทาด้วยสีน้ำตาลสลับกับสีขาวเพิ่มรายละเอียดบ้างส่วนด้วยงานไม้ หินและทราย ในรายละเอียดของเสาบ้าน

บริเวณหน้าบ้านเป็นสนามหญ้ากว้าง เหมาะสำหรับเดินเล่นพักผ่อน เพลิดเพลินกับอากาศ หรือเลือกทำกิจกรรมกลางแจ้งกับสมาชิกในครอบครัวก็เป็นเรื่องง่าย บ้านเป็นแบบพื้นยกสูง เพื่อหลีกเลี่ยงสัตว์เลื้อยคลาน และทำให้ลมธรรมชาติพัดผ่าน ทำให้ระบบหมุนเวียนอากาศภายในบ้าน ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นแบบบ้านร่วมสมัยหลังคาทรงปั้นหยา 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ โทนสีน้ำตาล พื้นที่ 127 ตร.ม.

ประตูและหน้าต่างในบ้านเป็นบ้านกระจกบานเลื่อนใส เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติเต็มที่ ช่วยประหยัดพลังงานในเวลากลางวันและทำให้ภายในดูสว่างและกว้างขึ้น

แบบแปลนบ้านร่วมสมัยแบบบ้านร่วมสมัยหลังคาทรงปั้นหยา 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ โทนสีน้ำตาล พื้นที่ 127 ตร.ม.

บ้านหลังนี้แย่งออกเป็น  3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พร้อมห้องครัว ห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอยรวมทั้งหมดอยู่ที่ 127 ตารางเมตร  งบประมาณในการก่อสร้างเริ่มต้น 1.4 ล้านบาทไทย

การสร้างบ้านแต่ละหลังนั้นแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้างคุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้นข้อมูลของบ้านหลังนี้มีไว้เพื่อการศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถใช้เป็นมาตรฐานสำหรับการสร้างบ้านหลังอื่นซึ่งมีปัจจัยแตกต่างกันได้

ที่มา : ศักดา พรายเพ็ชร

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close