แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรีแบบบ้านโมเดิร์น Modern บ้านสไตล์โมเดิร์น

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เหมาะสำหรับสร้างเป็นบ้านพักหลังปลดเกษียณ งบไม่เกิน 500,000

หลังจากที่ต้องปลดเกษียณและเริ่มเบื่อชีวิตเมื่องกรุงขึ้นไปทุกที การสร้างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ก็เป็นทางออกที่ดี เนื่องจากเบื่อที่จะต้องเจอกับปัญหา เกี่ยวกับน้ำท่วมในเมืองหลวง หลายคนตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่อื่นเป็นการชั่วคราว บางคนอาจไปพักที่บ้านญาติหรือบ้านเพื่อน บางคนอาจย้ายไปที่หอพักหรือคอนโด แต่สำหรับบางคนมันอาจเป็นไปได้ที่จะเลือกสร้างบ้านหลังเล็ก ๆ ในเขตรอบนอก เพื่อจัดหาที่อยู่อาศัยระยะยาวไปซะเลย

1 บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หน้าบ้าน

แรงบันดาลใจในการสร้างบ้านหลังนี้ มีเหตุเกิดมาจาก น้ำท่วมกรุงเทพฯภรรยาของผมนั้น ต้องอพยพกลับไปที่บ้านพ่อของเค้า ที่มวกเหล็ก ดังนั้นเขาจึงคิดว่าเขาจะสร้างบ้านหลังเล็ก ในราคาประหยัด เพื่อหนีน้ำท่วมและเป็นบ้านสำหรับการพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว หรือในกรณีที่เกษียณ

7 บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หน้าบ้าน

กำหนดงบประมาณไม่เกิน 400,000 บาท แต่มันก็เกินงบครับ แต่บ้านหลังที่เห็นนี้ก็มีราคาที่ไม่เกิน 500,000 บาท จากนั้นก็เริ่มลงมือค้นหาแบบบ้านบนเว็บ นี่คือบ้านที่ได้รับการดัดแปลงของภรรยา เพื่อให้ได้บ้านที่ถูกใจที่สุด ส่วนหน้าที่ของผมนั้นก็คือนักออกแบบภายนอกแบบชั่วคราว ไม่มีแบบแปลนเขียวสำหรับช่างเลยนะครับ ทั้งหมดเขียนด้วยมือและจิตนาการล้วน ๆ

ขนาดบ้าน 7 x 7.15 เมตร รวม 50 .05 ตารางเมตร ห้องนอนยังไม่เสร็จดี ไม่มีตู้ มีแต่เตียงไม้ โดยใช้ไม้เก่าจากพ่อตา แถมต้องจ้างช่างแถมบ้านเค้ามาช่วยทำ คุยง่ายมากครับแถมค่าจ้างก็แค่ 2,000 บาท เท่านั้นเอง ในด้านของห้องโถง ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องเดียวกันครับ

บ้านหลังเล็กนี้มี 1 ห้องนอนขนาด 3.5 x 3.5 เมตร ขนาดห้องพระคือ 2.5 x 2.5 เมตร แต่ก็สามารถทำเป็นห้องนอนได้ ผมอยู่กันแค่ 2 คนกับอีก 2 ตัว (ยามรักษาความปลอดภัย 2 ตัวนี้มีห้องพักส่วนตัวอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน สีน้ำตาลชื่อ น้ำเต้า เป็นน้องที่ได้รับมาจากโรงเรียน เนื่องจากมีคนเอามาปล่อย สำหรับน้องตัวสีขาว ชื่อกะทิ เจ้าของเป็นใครไม่ทราบ แต่ที่รู้ๆมาคือเค้าแพ้ขนน้อง เลยนำน้องมาปล่อยหน้าบ้านในกรุงเทพ)

ทางเว็บไซต์ของเรานั้นไม่มีผู้รับเหมาสร้างบ้าน เราเพียงแต่เข้ามาแบ่งปันไอเดียบ้านสวย ๆ ให้กับสมาชิกและผู้สนใจเท่านั้น ส่วนในเรื่องของราคาก่อสร้างที่ระบุไว้ เป็นตัวเลขของเจ้าบ้าน และทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถระบุราคาขึ้นมาเองได้ ในด้านของราคาก่อสร้างที่แท้จริง อาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนแรงงานแต่ละสถานที่ด้วย เช่นกัน ไม่สามารถที่จะระบุงบการก่อสร้างได้แบบตายตัว

ที่มา : Tanapatw

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close