แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

ไอเดียสร้างบ้านไม้ยกสูง พร้อมโฮมออฟฟิศหลังบ้าน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกสูง โดยยกสูงขึ้นมาจากพื้นเล็กน้อย เป็นบ้านชั้นเดียว ภายนอกตกแต่งด้วยไม้ตีเกล็ดซ้อน ทาสีขาวทั้งหลัง ด้านหน้าบ้านมีระเบียงกว้าง ซึ่งสามารถจัดวางเป็นโต๊ะรัประทานอาหาร หรือไว้รับประทานกาแฟในบามเช้าได้ แยกเรือนพักอาศัยและเรือนหลังเล็ก ที่เป็นสตูดิโอหรือโฮมออฟิศออกจากกัน

บ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น มีห้องรับประทานอาหารและระเบียง มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 88 ตร.ม. ราคาสร้างอยู่ที่ยประมาณ 9.6 แสนบาท และที่พิเศษคือบ้านหลังนี้ มีสตูดิโอหรือโฮมออฟฟิศอยู่ที่หลักบ้าน ซึ่งสามารถดัดแปลเป็นห้องดูทีวี หรือเป็นห้องนอนอีก 1 ห้องก็ได้ แต่เจ้าของบ้านได้เนรมิตร ให้บ้านน้อยหลังบ้าน เป็นโฮมออฟฟิศ

ห้องนอนแต่ลห้องก็ตกแต่งเป็นสีขาวทั้งหมด เฟอร์นิเจอร์และพัดลม ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านร่วมสมัย มีการเฟอร์นิเจอแบบสไตล์วินเทจ และใช้พัดลมเพดาน นอกจากจะเพิ่มความสวยงาม ยังใช้งานได้จริง แถมยังประหยัดพื้นที่ในการใช้พัดตั้งพื้น ในกรณีที่ไม่ติดแอร์

ห้องน้ำของบ้านหลังนี้ตกแต่งเป็นสีขาวทั้งหมด ทั้งผนังและเฟอร์นิเจอร์ มีการแบ่งส่วนแห้งและส่วนเปียก ด้วยกระจกกั้น มีอ่างอาบน้ำและผักบัว ที่อยู่ในส่วนเดียวกัน มีอ่างล้างหน้าพร้อกระจก และตู้ไว้จัดเก็บของ ที่มองดูเป็นระเบียบเรียบร้อย และสามารถใช้งานได้จริง

แบบแปลนบ้าน

ในเรื่องของราคาก่อสร้างที่ระบุไว้ เป็นตัวเลขของเจ้าบ้าน และทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถระบุราคาขึ้นมาเองได้ ในด้านของราคาก่อสร้างที่แท้จริง อาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนแรงงานแต่ละสถานที่ด้วย เช่นกัน ไม่สามารถที่จะระบุงบการก่อสร้างได้แบบตายตัวได้

ขอบคุณรูปภาพจาก : www.realestate.com

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close